Bệnh viêm niệu đạo không lậu và cách phòng tránh như thế nào thì tốt?

Viêm niệu đạo không lậu là cách gọi tắt của viêm niệu đạo không phải do bệnh lậu gây nên. Khi đối diện với tình trạng viêm niệu đạo khiến không ít người cảm thấy lo sợ không biết đây có phải là do bệnh lậu gây nên hay không. Viêm niệu đạo không lậu có biểu hiện như thế nào? Để giúp mọi người hiểu rõ hơn về triệu chứng này, chúng tôi sẽ chỉ rõ cho các bạn các triệu chứng của viêm niệu đạo không lậu và cách điều trị bệnh.

Bạn nên đọc:

Khám viêm niệu đạo nam ở đâu uy tín và chất lượng nhất?

> Chi phí chữa viêm niệu đạo ở nam giới hết bao nhiêu tiền?

Viêm niệu đạo không lậu khác bệnh viêm niệu đạo do lậu như thế nào?

Anh Tuấn Hùng (Mai Dịch – Cầu Giấy) thắc mắc: “Dạo gần đây không hiểu tại sao tôi rất hay đi tiểu, đi tiểu lại bị buốt và đôi khi còn kèm cả máu. Tôi thường có cảm giác đau tức vùng niệu đạo, sáng sớm tôi thấy có một ít dịch nhầy ở lỗ sáo.

Đọc trên mạng thấy những biểu hiện này giống với biểu hiện của bệnh viêm niệu đạo. Tôi đang rất lo sợ và hoang mang quá, bởi thú thật là bản thân tôi có đi ngoại tình nên tôi rất sợ bị lây nhiễm bệnh xã hội nào đó như lậu.

Giờ tôi không biết viêm niệu đạo có lậu như thế nào và viêm niệu đạo không lậu thì có biểu hiện như thế nào và phải làm gì để khắc phục được tình trạng trên.”

Viêm niệu đạo không lậu ở nam giới là gì?

Viêm niệu đạo không lậu ở nam giới là chứng bệnh thường gặp

Cùng chung lo lắng này, anh Dũng ở Thái Bình chia sẻ: “Tôi 34 tuổi, gần đây tôi bị đi tiểu nhiều, tiểu buốt, căng tức vùng niệu đạo. Tôi đi khám bác sĩ bảo tôi là bị viêm niệu đạo không lậu. Tôi đang rất hoang mang không biết bệnh này nguyên nhân do đâu và làm thế nào có thể khắc phục được?”

Giải thích hiện tượng của anh Hùng và anh Dũng đang gặp phải, các bác sĩ cho biết: Viêm niệu đạo là bệnh lý thường gặp, nhất là ở nam giới trong độ tuổi trưởng thành. Viêm niệu đạo không do lậu là cách gọi tắt của viêm niệu đạo không phải do bệnh lậu gây nên mà bệnh này nguyên nhân là do vi khuẩn khác.

Tuy nhiên, dù là nguyên nhân gì thì tốt nhất người bệnh nên chủ động tới các cơ sở chuyên khoa để thăm khám sớm. Việc ở nhà chỉ biết lo lắng hoặc tự ý điều trị có thể khiến bệnh nặng hơn gây khó khăn trong việc điều trị về sau.

Còn các triệu chứng của hai anh ở trên đang thắc mắc có phải bị viêm niệu đạo do lậu hay bệnh viêm niệu đạo không lậu thì cần tiến hành xét nghiệm lậu mới biết chính xác được. Tuy nhiên giúp mọi người hiểu rõ được biểu hiện của hai tình trạng này, chúng tôi sẽ cung cấp một số đặc điểm giữa hai nguyên nhân gây bệnh do lậu và không do lậu như sau:

Đặc điểm nhận biết bệnh viêm niệu đạo không lậu

Viêm niệu đạo không lậu thường khó phát hiện sớm. Bởi bệnh có thời gian ủ bệnh lâu và không có các triệu chứng lâm sàng. Đồng thời, nguyên nhân gây bệnh rất đa dạng như do thói quen sinh hoạt không tốt, do sử dụng thuốc quá liều, không đúng cách, do quan hệ tình dục không an toàn,…

Triệu chứng của viêm niệu đạo không lậu

Triệu chứng của viêm niệu đạo không lậu rất khó phát hiện

Tuy nhiên, dù là nguyên nhân nào nếu viêm niệu đạo đã ở trong giai đoạn nặng thì người bệnh đều gặp phải các triệu chứng như sau: dương vật tiết ra nhiều dịch nhầy, đó có thể dịch màu trắng, màu vàng, thậm chí là dịch mủ.

Ngoài ra sẽ xuất hiện các hiện tượng đi tiểu như đi tiểu buốt, tiểu rắt, cảm giác đau dọc niệu đạo, ngứa ở lỗ sáo, đau khi xuất tinh,… Do đó bệnh nhân cần lưu ý các đặc điểm của bệnh viêm niệu đạo không lậu này để có thể phân biệt với bệnh do lậu gây ra.

Đặc điểm bệnh viêm niệu đạo do lậu

Viêm niệu đạo do lậu gây nên là trường hợp bệnh nhân đã bị mắc vi khuẩn lậu. Nguyên nhân mắc bệnh chủ yếu là do quan hệ tình dục không an toàn, dùng chung đồ dùng với người bị bệnh lậu,…

Triệu chứng dễ nhận biết nhận của bệnh viêm niệu đạo do lậu là chỉ sau khi tiếp xúc với mầm bệnh từ 3 tới 5 ngày. Người bệnh sẽ thấy các dấu hiệu lậu bắt đầu xuất hiện đột ngột như: tiểu buốt, tiểu nhiều lần trong ngày, dịch nhầy tiết ra nhiều vào buổi sáng và có màu xanh. Trong một số ít trường hợp, khi lậu chuyển sang giai đoạn mãn tính sẽ thấy tiểu ra máu.

viêm niệu đạo không lậu
Bệnh viêm niệu đạo nam có nguy hiểm không là lo lắng của không ít quý ông khi vô tình mắc phải căn bệnh này. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu câu trả lời chính xác nhất cho thắc mắc trên thông qua bài viết hôm nay.

Cách phòng tránh bệnh viêm niệu đạo không lậu

Có thể thấy, viêm niệu đạo không lậu hay do lậu gây nên đều rất nguy hiểm và cần được điều trị sớm để tránh những biến như: hẹp niệu đạo, viêm tinh hoàn, các bệnh lý về thận, ung thư niệu đạo, gây vô sinh, hiếm muộn,… Vì thế việc chủ động thăm khám sớm rất cần thiết.

Việc thăm khám sớm sẽ giúp bác sĩ xác định đúng nguyên nhân, tình trạng bệnh viêm niệu đạo do lậu hay viêm niệu đạo không lậu gây nên. Từ đó, tùy vào từng trường hợp cụ thể, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Đặc biệt người bệnh cần tránh việc tự điều trị viêm niệu đạo tại nhà và dùng thuốc khi chưa có chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa. Việc dùng sai thuốc có thể dẫn tới nhiều hậu quả khôn lường về sau, đe dọa trực tiếp tới sức khỏe của chính người bệnh.

phòng tránh viêm niệu đạo không lậu

Viêm niệu đạo không lậu cần phải điều trị triệt để càng sớm càng tốt

Bên cạnh đó, người bệnh cần chú ý tới việc vệ sinh cá nhân sạch sẽ mỗi ngày, đặc biệt phải vệ sinh “cậu nhỏ” sau mỗi lần đi tiểu hoặc sau mỗi lần quan hệ tình dục. Điều này có thể giúp bạn loại bỏ được những vi khuẩn còn tồn đọng lại ở phần quy đầu dương vật.

Tăng cường rau xanh hoa quả tươi, uống nhiều nước,… để hỗ trợ việc điều trị. Bệnh nhân tuyệt đối không được sử dụng các loại sản phẩm như rượu, bia, không hút thuốc lá vì chúng sẽ khiến cho tình trạng viêm niệu đạo của bạn trở nên nghiêm trọng hơn.

Tốt nhất nên kiêng hoạt động tình dục trong giai đoạn phát hiện bệnh và khi có bất cứ dấu hiệu bất thường nào cần chủ động thăm khám sớm.

Trên đây là tư vấn về hiện tượng viêm niệu đạo không lậu và do lậu gây nên đã giúp các bạn có thêm thông tin về căn bệnh này. Từ đó, bạn sẽ chủ động hơn trong việc thăm khám và điều trị để đạt hiệu quả cao nhất. Chúc các bạn sức khỏe!

Xem thêm:

Cách chữa viêm niệu đạo ở nam giới và 3 nguyên tắc trong chữa trị

Bạch Dương (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo