Bệnh viêm niệu đạo nam có nguy hiểm không và cách phòng tránh hiệu quả

Bệnh viêm niệu đạo nam có nguy hiểm không là lo lắng của không ít quý ông khi vô tình mắc phải căn bệnh này. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu câu trả lời chính xác nhất cho thắc mắc trên thông qua bài viết hôm nay.

>> Triệu chứng viêm lỗ niệu đạo ở nam giới bạn cần biết

>> Những lưu ý khi điều trị viêm niệu đạo ở nam giới

Bệnh viêm niệu đạo nam có nguy hiểm không?

1. Viêm niệu đạo nam là bệnh gì?

Viêm niệu đạo là căn bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu do các loại vi khuẩn gây ra. Các vi khuẩn này có thể lây lan trực tiếp thông qua quan hệ tình dục không an toàn (không sử dụng bao cao su) và gây viêm nhiễm.

Viêm niệu đạo thường gặp phải ở những nam giới ở độ tuổi trung niên. Bệnh phát sinh do những thói quen không tốt như vệ sinh bộ phận sinh dục không đúng cách, sử dụng các loại xà phòng, sữa tắm, nước hoa có những hợp chất gây kích ứng, tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại tấn công vào bên trong cơ thể.

viêm niệu đạo nam có nguy hiểm không và nguyên nhân gây bệnh

Viêm niệu đạo nam có nguy hiểm không và nguyên nhân gây bệnh là gì?

Khi bị viêm niệu đạo, nam giới có thể bị sưng tấy tại dương vật gây khó khăn mỗi khi tiểu tiện hoặc quan hệ tình dục. Họ cũng rơi vào tình trạng rối lọan tiểu tiện, tiểu nhiều, tiểu rắt, tiểu ra máu, nước tiểu có màu và mùi lạ.

Khi bị nhiễm trùng niệu đạo nặng, ở đầu lỗ niệu đạo của nam giới có thể bị chảy mủ, sưng tấy vô cùng đau đớn. Điều này gây ảnh ưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của các quý ông.

2. Viêm niệu đạo nam có nguy hiểm không?

Viêm niệu đạo nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra các biến chứng vô cùng nguy hiểm. Cụ thể là:

  • Gây suy thận

Viêm niệu đạo thuộc nhóm bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu. Do đó, khi không được điều trị triệt để, vi khuẩn gây bệnh có thể lây lan sang các vùng lân cận, trong đó có thận. Điều này có thể gây ra các bệnh về thận như suy giảm chức năng thận, sỏi thận hoặc nhiễm trùng thận.

viêm niệu đạo nam có nguy hiểm không và ảnh hưởng của bệnh

Viêm niệu đạo nam có nguy hiểm không và có ảnh hưởng như thế nào

  • Tạo điều kiện cho viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt phát triển

Các vi khuẩn tồn tại trong niệu đạo có khả năng xâm nhập vào các bộ phận trong hệ bài tiết như bàng quang, tuyến tiền liệt, ống dẫn tinh,… và gây viêm nhiễm, từ đó hình thành các bệnh như viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt.

  • Gây viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn

Vậy viêm niệu đạo nam có nguy hiểm không và ảnh hưởng như thế nào đối với tinh hoàn? Nước tiểu và tinh trùng ở nam giới đều thoát ra ngoài thông qua một con đường chung đó là niệu đạo. Do đó, khi người bệnh bị viêm niệu đạo, khả năng các vi khuẩn tấn công sang tinh hoàn gây ra các bệnh viêm nhiễm là khá cao.

  • Xuất tinh sớm, liệt dương

Biến chứng của viêm niệu đạo là khiến cho tinh hoàn bị mềm đi. Do đó, khả năng quan hệ tình dục và khả năng lên đỉnh của nam giới ở các cuộc “yêu” cũng bị suy giảm, gây ra hiện tượng xuất tinh sớm. Ở một vài trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn đến tình trạng liệt dương.

  • Gây ra nguy cơ vô sinh ở nam giới

Do ảnh hưởng của bệnh, chất lượng tinh trùng của nam giới cũng bị giảm đi. Tinh trùng yếu có thể khiến chúng không thể gặp trứng và thụ thai dẫn đến vô sinh. Hoặc nếu thụ tinh được thì khả năng dị tật, đau ốm của đứa trẻ khi chào đời cũng khá cao.

Từ những ảnh hưởng nêu trên, ta có thể đưa ra câu trả lời phù hợp nhất cho thắc mắc viêm niệu đạo nam có nguy hiểm không, đó là căn bệnh này sẽ rất nguy hiểm hiểm nếu không được điều trị kịp thời. Do đó người bệnh nên đi khám bệnh ngay khi phát hiện mình có những dấu hiệu sức khỏe bất thường.

Cách phòng tránh bệnh viêm niệu đạo hiệu quả

Viêm niệu đạo ở nam giới vô cùng nguy hiểm. Do đó, ngay khi bệnh mới chỉ xuất hiện những dấu hiệu ban đầu, các bạn cũng nên chú ý và chăm sóc bản thân sao cho đúng cách.

Để phòng bệnh hiệu quả, nam giới nên chú ý một số điều dưới đây:

– Uống đủ lượng nước mỗi ngày để tăng cường khả năng bài tiết của thận và hệ tiết niệu.

viêm niệu đạo nam có nguy hiểm không và cách phòng tránh

Phòng tránh bệnh tốt để chẳng còn phải suy nghĩ viêm niệu đạo nam có nguy hiểm không

– Tuyệt đối không nhịn tiểu, nên đi tiểu 1 tiếng 1 lần để dẩy các vi khuẩn có hại bám trong bàng quang và đường tiết niệu ra bên ngoài, giảm bớt khả năng lây nhiễm vi khuẩn sang các vùng lân cận.

– Dùng bao cao su mỗi khi quan hệ tình dục để tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

– Lựa chọn các loại đồ lót có chất liệu thoáng mát, không mặc đồ quá chật vì điều này sẽ gây sức ép nên bộ phận sinh dục và ảnh hưởng đến niệu đạo.

– Vệ sinh đúng cách, giữ cho bộ phận sinh dục luôn luôn khô ráo. Điều này sẽ giảm khả năng phát triển của các lọai vi khuẩn ở vùng kín.

Trên đây là những lí giải phù hợp cho thắc mắc viêm niệu đạo nam có nguy hiểm không. Mong rằng các bạn có thể thông qua bài viết này để bảo vệ sức khỏe một cách khoa học nhất.

Chúc các bạn sức khỏe!

Xem thêm: Mẹo chữa viêm niệu đạo bằng thuốc nam

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo