Chữa thận yếu bằng thuốc nam hiệu quả từ các nguyên liệu dễ kiếm

Chữa thận yếu bằng thuốc nam cũng là một cách điều trị chứng bệnh này mang lại hiệu quả bên cạnh cách chữa bằng Đông y. Hầu hết chữa thận yếu bằng thuốc nam là từ các loại thảo dược, vị thuốc rất quen thuộc với chúng ta. Bài viết này chúng tôi sẽ tổng hợp và gửi đến bạn đọc những bài thuốc nam chữa thận yếu hiệu quả với cách thực hiện rất đơn giản.

Bài nên đọc:

Suy thận là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị hiệu quả

Viêm thận – Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị hiệu quả

Thận yếu và các dấu hiệu nhận biết

Theo Đông y, thận nếu trong tình trạng khỏe mạnh thì đó chính là khởi nguồn của tinh lực của cánh mày râu. Do vậy, một khi thận yếu, thận có vấn đề chức năng sinh lý của nam giới cũng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Thận yếu là tình trạng suy giảm chức năng thận, một khi bị suy giảm thì các chức năng thận thực hiện hàng ngày đều sẽ gặp vấn đề. Với nam giới, chức năng thận suy giảm không chỉ khiến cho hiệu quả làm việc của thận suy giảm mà còn tác động không nhỏ đến chức năng sinh lý, giảm ham muốn tình dục.

Trước khi tìm hiểu về các cách chữa thận yếu bằng thuốc nam bạn cần hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh. Theo các chuyên gia, nguyên nhân gây thận yếu có rất nhiều, trong đó điển hình là do nam giới mắc tiểu đường, sử dụng chất kích thích và do ảnh hưởng của khói thuốc. Ngoài ra, nam giới thừa cân hoặc béo phì, quá lười vận động, không tập luyện thể dụng thể thao… cũng là nguyên nhân gây thận yếu.

Nhận biết thận yếu như thế nào? Bạn hãy lưu ý những biểu hiện, triệu chứng sau đây để phát hiện sớm bệnh lý của mình từ đó có cách khắc phục sớm nhất.

Chữa thận yếu bằng thuốc nam

Chân tay lạnh là dấu hiệu của bệnh thận yếu

+ Chân tay lạnh, hay rùng mình: Khi bị thận yếu người bệnh sẽ có cảm giác sợ lạnh, người hay bị lạnh buốt, chân tay lạnh ngắt và kèm theo đó là các triệu chứng khác như đau lưng, mệt mỏi, thiếu sức sống, đau đầu gối.

+ Vấn đề về sinh lý: Nam giới sẽ gặp các vấn đề về sinh lý khi bị thận yếu như mộng tinh, xuất tinh sớm, liệt dương hoặc bệnh về tinh dịch, giảm ham muốn tình dục…

+ Tiểu đêm nhiều: Đây là một biểu hiện thường thấy ở người bị thận yếu cũng như các vấn đề về thận. Khi thận suy yếu thì khả năng lọc nước tiểu sẽ bị suy yếu, và vào ban đêm lượng nước tiểu sẽ sản xuất nhiều hơn khiến cho bạn luôn có cảm giác muốn đi tiểu.

+ Cơ thể mệt mỏi: Nam giới khi bị thận yếu sẽ có những triệu chứng khác như mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, khó ngủ, ù tai… do và não bộ có sự liên quan với nhau, khi thận yếu não của bạn sẽ không được cung cấp đủ dưỡng chất.

+ Ngoài ra, nam giới bị thận yếu có thể gặp các triệu chứng khác như đau lưng, rối loạn đường tiêu hóa, khó thở, hen suyễn… gây nhiều khó khăn cho người bệnh.

Khi xuất hiện các dấu hiệu này bạn nên chủ động đến cơ sở y tế để được tiến hành kiểm tra và điều trị sớm. Và bên cạnh các phương pháp điều trị hiện đại nam giới có thể áp dụng những cách chữa thận yếu bằng thuốc nam hiệu quả và rất dễ kiếm.

Các cách chữa thận yếu bằng thuốc nam hiệu quả

Không cần mất quá nhiều công sức cũng như chi phí chỉ với những cách chữa thận yếu bằng thuốc nam sau đây bạn cũng có thể cải thiện được tình trạng bệnh của mình.

1. Chữa thận yếu bằng thuốc nam với quả vải

Vải là một loại quả của mùa hè được rất nhiều người yêu thích với hương vị thơm ngon và bổ dưỡng. Trong vải có chữa nhiều vitamin nên rất tốt cho sức khỏe, đồng thời giúp hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý, trong đó có thận yếu.

Chữa thận yếu bằng thuốc nam từ quả vải

Chữa thận yếu bằng thuốc nam từ quả vải

Để chữa thận yếu bằng thuốc nam từ quả vải bạn cần chuẩn bị:

Nguyên liệu: Vải tươi 1 kg; 1,5 đến 2 lít rượu gạo (loại ngon không pha chế), một chiếc bình thủy tinh.

Cách thực hiện:

+ Vải bạn rửa sạch và bóc vỏ để nguyên cùi và hạt không cần tách. Sau đó bạn cho vào bình thủy tinh và ngâm cùng với rượu gạo trong 1 tuần là bạn có thể dùng được.

+ Sau thời gian ngâm đủ bạn lấy sử dụng, uống từ 2 đến 3 ly trước bữa ăn. Bạn có thể cho thêm ít mật ong để uống dễ hơn. Lượng rượu có thể giảm bớt tùy theo tửu lượng của từng người.

2. Chữa thận yếu bằng đu đủ xanh

Một trong cách chữa thận yếu bằng thuốc nam rất dễ kiếm với nguyên liệu có thể xuất hiện quanh năm đó là đu đủ xanh. Không chỉ có tác dụng trong điều trị các bệnh trĩ đu đủ xanh còn giúp người bệnh thận yếu cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả.

Cách chữa bệnh thận yếu với đu đủ xanh rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

+ Đầu tiên, bạn chọn 1 quả đu đủ xanh không quá già, tốt nhất là loại bánh tẻ.

+ Bạn rửa sạch và gọt vỏ đu đủ, sau đó cho một ít muốn vào bên trong hấp cách thủy khoảng 15 đến 20 phút cho đu đủ chín nhừ, sau đó ăn nóng.

Chữa thận yếu bằng thuốc nam với đu đủ xanh

Đu đủ xanh chữa thận yếu hiệu quả

3. Chữa thận yếu bằng thuốc nam với râu ngô

Râu ngô là một trong những vị thuốc nam có nhiều tác dụng, đặc biệt là là một “khắc tinh” với các tình trạng tiểu rắt, tiểu ra máu, tiểu buốt. Bên cạnh đó, đây là còn vị thuốc trong điều trị các bệnh về bàng quang, tổn thương thận.

Và bài thuốc chữa thận yếu với râu ngô đã được áp dụng từ rất lâu với hiệu quả khả quan. Chữa bệnh với râu ngô cực kỳ đơn giản đó là bạn chỉ cần thường xuyên và kiên trì uống nước râu ngô mỗi ngày, với vị ngọt mát, dễ uống sau một thời gian bệnh của bạn sẽ được cải thiện.

Cách thực hiện cụ thể như sau: Bạn chuẩn bị một nắm lá râu ngô, rửa sạch và cho vào nồi để đun sôi. Sau khi nước sôi bạn để nước rồi cho ra bát để uống. Mỗi ngày bạn uống 2 bát hoặc dùng để uống thay nước lọc hàng ngày.

Với bài thuốc chữa thận yếu bằng thuốc nam này bạn nên lưu ý, chỉ dùng nước ngô trong ngày không nên để qua đêm vì nước rất dễ bị thiu. Và khi bị hỏng, thiu thì công dụng chữa bệnh sẽ không còn.

4. Chữa thận yếu bằng kim tiền thảo

Kim tiền thảo là một vị thuốc được sử dụng trong nhiều bài thuốc nam, thuốc Đông y chữa các bệnh lý khác nhau, trong đó có bệnh thận yếu. Kim tiền thảo có công dụng giải độc và thanh nhiệt nên rất hiệu quả với người bị chứng thận yếu.

Cách thực hiện:

+ Bạn hãy lấy toàn bộ cây kim tiền thảo đem phơi khô, sau khi khô bạn sắc thành thuốc để uống. Số lượng thuốc bao nhiêu bạn có thể tự ước lượng.

+ Bạn uống nước thuốc kim tiền thảo mỗi ngày thay cho nước lọc. Hãy sử dụng kiên trì để mang lại hiệu quả .

5. Rau diếp cá chữa thận yếu

Một trong những bài thuốc chữa thận yếu bằng thuốc nam bạn không được bỏ qua đó là rau diếp cá.

Cách chữa thận yếu bằng thuốc nam từ rau diếp cá

Bài thuốc chữa thận yếu quen thuộc từ rau diếp cá

Rau diếp cá (giấp cá) có tính mát, với công dụng thanh nhiệt, giải độc, mùi hăng và tanh. Không chỉ giúp bạn điều trị bệnh trĩ, chống lại các bệnh ung thư, tiêu diệt ký sinh trùng… đây còn được biết đến là một vị thuốc rất tốt để chữa thận yếu.

Với những người bệnh thận yếu, sử dụng bài thuốc từ rau diếp cá sẽ giúp hỗ trợ giảm nhanh các triệu chứng của bệnh. Cũng giống với những cách chữa thận yếu bằng thuốc nam ở trên, cách chữa bệnh với rau diếp cá cũng rất đơn giản.

Cách thực hiện như sau:

+ Bạn chuẩn bị 150 gam rau diếp cá đã được phơi khô.

+ Bạn đun 150 gam rau diếp cá này với nước để lấy nước uống hàng ngày.

Vô cùng đơn giản đúng không ạ, bạn hãy dùng đều đặn và kiên trì để có được hiệu quả như mong muốn.

Trên đây là tổng hợp các cách chữa thận yếu bằng thuốc nam với nguyên liệu dễ kiếm và cực kỳ đơn giản. Hi vọng sau bài viết này bạn sẽ lựa chọn được cách chữa bệnh thận yếu hiệu quả nhất cho mình.

Xem Thêm: Triệu chứng phù thận và chế độ dinh dưỡng tốt nhất cho người bệnh

Bùi Nam (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo