Rối loạn cương dương nên ăn gì? Top 7 thực phẩm cần bổ sung ngay

Rối loạn cương dương nên ăn gì là vấn đề nam giới mắc bệnh lý này cần phải đặc biệt lưu ý. Bởi chế độ ăn uống rất quan trọng đối với quá trình điều trị bệnh. Vậy, bị rối loạn cương dương nên ăn gì và kiêng gì? Nội dung bài viết này của chúng tôi sẽ gửi đến bạn lời giải đáp.

Bài nên đọc:

Chữa rối loạn cương dương bằng Đông y và những lưu ý khi dùng

Bật mí cách chữa rối loạn cương dương bằng gừng hiệu quả

Rối loạn cương dương và nguyên nhân gây bệnh

Trước khi đi đến câu trả lời cho vấn đề “rối loạn cương dương nên ăn gì” nam giới cần nắm rõ một số thông tin cơ bản về bệnh lý này.

Rối loạn cương dương là một bệnh lý nam khoa rất phổ biến ở cánh mày râu, chỉ tình trạng dương vật không thể cương cứng, cương cứng không hoàn toàn, thời gian cương ngắn, lúc này nam giới không thể thực hiện được một cuộc giao hợp bình thường.

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Khi mắc bệnh, nam giới sẽ có những dấu hiệu rối loạn cương dương điển hình như:

+ Dương vật có thể cương cứng nhưng lại không giữ và duy trì độ cương lâu, khi tiếp xúc với âm đạo có dấu hiệu bị xìu xuống.

+ Dương vật khó cương và phải mất nhiều thời gian cũng như cần có sự kích thích.

+ Dương vật cương cứng không đúng thời điểm, điều này khiến “cuộc yêu” không thể trọn vẹn.

+ Biểu hiện nặng nhất của rối loạn cương dương là dương vật không thể cương cứng, đặc biệt là không có ham muốn tình dục.

Rối loạn cương dương nên ăn gì?

Rối loạn cương dương nên ăn gì là vấn đề nam giới cần quan tâm

Có nhiều nguyên nhân gây rối loạn cương dương ở nam giới, trong đó điển hình là các yếu tố sau:

+ Sự tổn thương các dây thần kinh dương vật và các mạch máu sau khi thực hiện các phẫu thuật như: Phẫu thuật vùng chậu, phẫu thuật tuyến tiền liệt, tiến hành xạ trị… là những yếu tố khiến cho bạn dễ mắc rối loạn cương dương.

+ Nam giới sẽ gia tăng nguy cơ mắc rối loạn cương dương nếu mắc các bệnh có liên quan đến tim mạch như xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, tăng cholesterol… Hoặc bệnh tiểu đường tuýp 1, 2…

+ Các chấn thương ở cột sống, thoái hóa cột sống… sẽ khiến cho sự liên lạc giữa hệ thần kinh và dương vật bị gián đoạn, gây rối loạn cương dương.

+ Ngoài ra, nam giới bị rối loạn cương dương có thể do rối loạn nội tiết tố; dùng các thuốc chống trầm cảm, hạ huyết áp, thuốc an thần; uống nhiều rượu, bia, dùng nhiều chất kích thích…

Rối loạn cương dương nếu không được chữa trị sớm bệnh sẽ gây nên chứng liệt dương, ảnh hưởng đến tâm lý và hạnh phúc gia đình. Đặc biệt bệnh có thể khiến nam giới phải đối mặt với nguy cơ vô sinh, hiếm muộn.

Chính vì vậy, việc điều trị bệnh càng sớm sẽ càng giúp cho bạn giảm thiểu và phòng tránh được những nguy hiểm này. Và trong thời gian điều trị nam giới cần phải có chế độ sinh hoạt, cũng như hiểu rõ rối loạn cương dương nên ăn gì mới tốt hoặc phải kiêng ăn gì để việc chữa trị đạt được hiệu quả cao nhất.

Nam giới bị rối loạn cương dương nên ăn gì mới tốt?

Có rất nhiều người khi mắc bệnh với quan điểm ăn càng nhiều càng có sức đề kháng cho cơ thể. Tuy nhiên, khi sức khỏe có vấn đề chúng ta không thể hấp thụ được tất cả các loại thực phẩm. Bởi có những thực phẩm sẽ giúp bạn hồi phục sức khỏe nhanh, nhưng cũng có những thực phẩm khi ăn vào lại vô tình khiến bệnh nặng hơn.

Do vậy, nam giới cần phải hiểu rõ rối loạn cương dương nên ăn gì để giúp mình nhanh chóng thoát khỏi tình trạng oái oăm này.

1. Tỏi là đáp án đầu tiên cho rối loạn cương dương nên ăn gì?

Với chúng ta, tỏi không còn là một thực phẩm quá xa lạ, bởi đây là một loại gia vị thơm ngon không thể thiếu trong gian bếp của mỗi nhà. Bên cạnh việc giúp món ăn thêm đậm đà hương vị tỏi còn là một trong những vị thuốc tốt.

Rối loạn cương dương nên ăn gì mới tốt?

Người bị rối loạn cương dương nên bổ sung tỏi trong bữa ăn

Thành phần trong tỏi có khả năng kích thích ham muốn ở quý ông, đồng thời tăng cường chức năng tình dục, chữa chứng bất lực rất hiệu quả. Chính vì vậy, bệnh rối loạn cương dương nên ăn gì thì tỏi là câu trả lời hoàn hảo.

Theo các chuyên gia, để giúp tăng cường chức năng sinh dục của nam mỗi ngày bạn nên ăn từ 2 đến 3 tép tỏi sống. Hoặc bạn cũng có thể thêm tỏi vào các món ăn hàng ngày để thu về hiệu quả chữa trị.

2. Hàu

Nếu bạn đang thắc mắc người bị rối loạn cương dương nên ăn gì thì chớ bỏ qua hàu biển nhé. Đây không chỉ là thực phẩm tốt cho sức khỏe mà hàu còn có tác dụng tăng cường chức năng sinh lý, ngoài ra còn giúp hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương, chứng mộng tinh, di tinh…

3. Bào ngư

Rối loạn cương dương nên ăn gì tiếp theo, bào ngư chính là lời khuyên cho cánh mày râu. Đây là một loại hải sản rất quý và bổ dưỡng, có tác dụng bổ thận, tăng khí, tốt cho người suy nhược và tăng cường sinh lý.

Chính vì vậy, hãy bổ sung ngay vào cuốn thực đơn của mình món bào ngư với nhiều công dụng này nhé.

4. Cá là lựa chọn cho bạn nếu không biết rối loạn cương dương ăn gì

Cá là một trong những thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là các loại cá biển. Trong cá biển chứa nhiều axit amin và arginine sẽ giúp cơ thể giãn nở các mạch máu và tăng cường khả năng sản sinh hormone, tăng lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục.

Rối loạn cương dương nên ăn gì vừa tiện lợi vừa dễ mua thì cá là sự lựa chọn tuyệt vời. Hãy bổ sung cá vào bữa ăn hàng ngày, bạn có thể chế biến thành nhiều món khác nhau để thay đổi khẩu vị đồng thời hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương.

Cá là đáp án cho rối loạn cương dương nên ăn gì?

Cá là thực phẩm tốt cho người bị rối loạn cương dương

5. Cải thiện rối loạn cương dương với cua biển

Cua biển là thực phẩm có rất nhiều chất dinh dưỡng, nhiều tác dụng trong số đó là cải thiện tình trạng rối loạn cương dương ở các quý ông.

Thực phẩm này sẽ giúp bạn tăng khả năng cương cứng, kích thích ham muốn tình dục. Nếu bạn đang đi tìm hiểu rối loạn cương cương nên ăn gì tốt thì đừng bỏ qua cua biển mà hãy đưa ngay vào thực đơn của mình.

6. Gan động vật

Trong gan động vật như gan heo, gan gà… có chứa nhiều glutamine, chất này có công dụng dụng kích thích và khơi gợi ham muốn cho nam giới.

Theo các chuyên gia, rối loạn cương dương nên ăn gì hãy ăn gan động vật, vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể lại giúp bạn cải thiện được tình trạng rối loạn cương dương của mình hiệu quả và cực đơn giản.

7. Cà rốt

Ngoài công dụng rất tốt cho mắt, tốt cho hệ tiêu hóa cà rốt còn là một thực phẩm giúp cải thiện bệnh rối loạn cương dương ở các quý ông.

Ăn cà rốt sẽ giúp bạn cải thiện sự tuần hoàn máu trong các khoang của dương vật, cải thiện chức năng cương dương. Đây cũng được xem là một loại thức ăn chữa rối loạn cương dương tốt cho nam giới.

Ngoài những thực phẩm trên đây, nam giới ăn gì chữa rối loạn cương dương thì bạn có thể bổ sung đậu bắp, các loại trái cây khô như táo khô, nho khô, chà là…

Rối loạn cương dương nên ăn gì và không nên ăn gì?

Cà rốt giúp cải thiện rối loạn cương dương rất tốt

Rối loạn cương dương nên kiêng ăn gì?

Như chúng tôi đã nói ở phần trên, có những thực phẩm bạn ăn vào hoặc duy trì những thói quen không tốt khi bị rối loạn cương dương sẽ có thể gián tiếp khiến bệnh nặng hơn. Cho nên, đừng chỉ quan tâm đến việc rối loạn cương dương nên ăn gì mà bạn hãy tìm hiểu kỹ việc rối loạn cương dương nên kiêng gì.

Để không khiến bệnh trở nên nặng nề hơn nam giới khi bị rối loạn cương dương nên kiêng những điều sau:

  • Kiêng ăn thức ăn nhiều chất béo

Rối loạn cương dương kiêng ăn gì? Theo các chuyên gia các đồ ăn chứa nhiều chất béo là thực phẩm mà những người bị rối loạn cương dương nên hạn chế.

Ăn quá nhiều chất béo sẽ khiến cho nam giới dễ bị tăng cân, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn. Việc này sẽ gây ra các tổn thương thần kinh và làm cho rối loạn cương dương trở nên nghiêm trọng hơn.

  • Tránh dùng đồ uống có chứa chất kích thích

Đồ uống có ga, nhất là những đồ uống có chứa chất kích thích như rượu bia, nước uống có ga… sẽ làm tổn thương đến gan, thần kinh, đặc biệt là ảnh hưởng đến sự cân bằng hormon sinh dục nam giới.

Mặt khác, sử dụng nhiều chất kích thích sẽ khiến cho mạch máu của bạn bị teo lại nhanh chóng, lượng máu truyền đến dương vật bị ảnh hưởng, “cậu nhỏ” lúc này sẽ hoạt động kém hơn.

  • Tránh suy nghĩ nhiều, thức khuya

Tâm lý cũng như chế độ sinh hoạt cũng có những tác động nhất định đến quá trình cương dương của nam giới. Chính vì vậy, nam giới nên tránh suy nghĩ quá nhiều, hạn chế thức khuya. Điều này không chỉ khiến ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn mà còn làm cho tình trạng rối loạn cương dương trở nên nghiêm trọng hơn.

Bên cạnh đó, nam giới hãy tránh ngồi lâu ở một chỗ, lười tập thể dụng thể dục. Đây là những yếu tố khiến cho lưu lượng máu đến dương vật không được đảm bảo, gây rối loạn cương dương.

Chúng tôi hi vọng với những chia sẻ trên đây, nam giới đã biết được bị rối loạn cương dương nên ăn gì tốt và không nên ăn gì cũng như không nên làm gì khi mắc bệnh. Nếu bạn chẳng may mắc bệnh mà không biết rối loạn cương dương nên ăn gì thì đừng bỏ qua những thực phẩm mà chúng tôi đề cập trong bài viết này nhé.

Xem Thêm: Mách nhỏ nam giới 6 mẹo hay chữa rối loạn cương dương tại nhà

Bùi Nam (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo