Bác sĩ tiết lộ thuốc trị tiểu nhiều lần uống loại nào tốt và hiệu quả?

Thuốc trị tiểu nhiều lần luôn được người bệnh quan tâm đặc biệt với mong muốn có thể chữa trị thành công nhanh chóng giúp bản thân thoát khỏi triệu chứng bệnh khó chịu. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn có được cho mình loại thuốc trị tiểu nhiều tốt nhất. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn một số loại thuốc chữa tiểu nhiều lần hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

Bạn nên đọc:

> Lý giải việc tiểu nhiều lần sau khi quan hệ ở nam giới là bệnh gì?

> Thận yếu đi tiểu nhiều – nguyên nhân do đâu và điều trị như thế nào?

“Xin chào chuyên gia! Tôi thường xuyên bị chứng tiểu nhiều hành hạ vô cùng khó chịu. Tiểu nhiều cả ngày lẫn đêm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống và chất lượng giấc ngủ. Xin hỏi, có nên sử dụng thuốc điều trị tiểu nhiều lần không ạ và sử dụng loại thuốc nào thì tốt nhất?”

(Anh Huy, 34 tuổi, Phú Thọ)

Tư vấn từ chuyên gia:

Xin chào anh Huy! Cảm ơn anh khi đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến chuyên mục của chúng tôi. Không chỉ riêng anh, có rất nhiều nam giới khác cũng đang bị chứng tiểu nhiều này hành hạ và cũng chưa thể tìm cho mình một loại thuốc trị tiểu nhiều hiệu quả.

Hiểu được tâm lý này của các bạn, trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ đi vào tìm hiểu những vấn đề xoay quanh các loại thuốc trị tiểu nhiều lần và gợi ý cho các bạn một số loại thuốc hiệu quả được bác sĩ khuyên dùng.

Có nên sử dụng thuốc trị tiểu nhiều lần không?

Khi bị tiểu nhiều lần ở nam giới sẽ có 2 trường hợp xảy ra là tiểu nhiều do bệnh lý và tiểu nhiều không do bệnh lý.

Đối với trường hợp không phải do bệnh ý mà do thói quen sinh hoạt hoặc do tác dụng phụ của thuốc, thực phẩm lợi tiểu có thể không phải sử dụng thuốc. Thay vào đó, người bệnh cần thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống đúng cách, ngưng sử dụng thuốc hoặc thực phẩm lợi tiểu, tình trạng tiểu nhiều sẽ hết.

Tuy nhiên, nếu tiểu nhiều do bệnh lý như viêm bàng quang, hội chứng kích thích bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt, sỏi đường tiết niệu, bệnh lý về thận… bạn cần thiết phải sử dụng thuốc trị tiểu nhiều lần.

Có nên sử dụng thuốc trị tiểu nhiều lần?

Sử dụng thuốc trị tiểu nhiều lần khi có nguyên nhân từ bệnh lý

Thông thường khi gặp các triệu chứng tiểu nhiều sau đây thì bạn cần thăm khám để được điều trị:

  • Mặc dù có chế độ ăn uống bình thường, ít hoặc không uống nước, không sử dụng thuốc hoặc thực phẩm lợi tiểu nhưng vẫn đi tiểu nhiều vượt quá 8 lần/ ngày.
  • Tiểu nhiều lần kèm theo tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu đục, có mùi khó chịu.
  • Luôn muốn đi tiểu, mặc dù lượng nước tiểu mỗi lần đi rất ít, tiểu cả ngày lẫn đêm không liên quan đến chế độ ăn uống, bạn cần sử dụng thuốc trị tiểu nhiều lần.
  • Đi tiểu nhiều lần, lượng nước tiểu nhiều, nước tiểu có lẫn máu.
  • Tiểu nhiều lần, không thể nhịn tiểu, kèm theo cảm giác mệt mỏi, sút cân…

Nếu bạn thường xuyên bị tiểu nhiều và có các biểu hiện trên thì nên đi thăm khám để được bác sĩ tư vấn chữa trị hiệu quả. Trường hợp cần thiết phải điều trị bằng thuốc, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc cho bạn để giải quyết nhanh chứng tiểu nhiều.

Thuốc trị tiểu nhiều lần bao gồm loại nào?

Đối với tiểu nhiều do mắc bệnh lý về bàng quang, thận, tuyến tiền liệt, bệnh nội tiết, việc sử dụng thuốc chữa tiểu nhiều là cần thiết. Thực tế không có phác đồ điều trị chung cho chứng tiểu nhiều vì không phải ai cũng có mức độ bệnh giống nhau.

Vì vậy, thuốc trị tiểu nhiều dùng loại nào cần bác sĩ chỉ định thông qua các bước thăm khám cụ thể. Thông thường, trong điều trị tiểu nhiều, các loại thuốc trị tiểu nhiều lần được chỉ định là:

Thuốc điều trị tiểu nhiều bằng Tây y

Các loại thuốc tân dược kế thừa thành tựu y học hiện đại sẽ được bác sĩ chỉ định theo liều lượng phù hợp bao gồm:

Thuốc trị tiểu nhiều lần từ Tây y

Thuốc trị tiểu nhiều lần từ Tây y

  • Thuốc kháng sinh:

Các loại kháng sinh có hoạt tính phổ rộng, tác dụng toàn thân nhằm tiêu diệt mầm bệnh gây viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, viêm thận… sẽ được chỉ định. Khi các chứng viêm nhiễm này được khắc phục thì hiện tượng tiểu nhiều sẽ chấm dứt.

Việc sử dụng thuốc trị tiểu nhiều lần này cần do bác sĩ chỉ định theo liều lượng cụ thể phù hợp với nguyên nhân tiểu nhiều.

  • Thuốc chống co bóp bàng quang:

Một số loại thuốc thuộc nhóm Antimuscarinic có tác dụng giảm sự co bóp bàng quang, kiểm soát hoạt động bàng quang sẽ được chỉ định để giảm triệu chứng tiểu nhiều.

  • Thuốc chẹn alpha-1:

Loại thuốc trị tiểu nhiều lần cải thiện chức năng bàng quang được chỉ định trong một số trường hợp cần thiết trên cơ sở cân nhắc những tác dụng phụ có thể xảy ra.

  • Nhóm thuốc an thần:

Đối với tiểu nhiều lần về đêm, bác sĩ sẽ kê thêm cho bạn thuốc an thần để ngủ ngon giấc hơn, giảm việc đi tiểu nhiều về đêm.

  • Các loại thuốc khác:

Ngoài ra, nếu tiểu nhiều do tiểu đường, đái tháo nhạt, phì đại tuyến tiền liệt sẽ cần sử dụng đến thuốc chuyên biệt để điều trị các bệnh lý này.

Các bài thuốc trị tiểu nhiều lần từ dân gian

Y học cổ truyền cũng có những bài thuốc hay trong việc trị chứng tiểu nhiều. Một số bài thuốc điển hình là:

  • Bài thuốc từ giá đỗ xanh:

Luộc 500g giá đỗ xanh lấy nước, pha với 50g đường trắng, uống trong ngày. Thuốc có tác dụng trị tiểu quá nhiều lần, tiểu buốt, tiểu rắt, giảm nhanh các triệu chứng tiểu nhiều.

Thuốc trị tiểu nhiều lần bằng giá đỗ xanh

Thuốc trị tiểu nhiều lần bằng giá đỗ xanh

  • Bài thuốc trị tiểu nhiều từ dạ dày lợn:

Luộc chín 500g dạ dày lợn, để nguội, thái nhỏ. Sau đó, bạn đem nấu cháo cùng với gạo và ăn trong ngày. Món ăn này giúp chữa tiểu nhiều, thiếu nước và cơ thể mệt mỏi.

  • Bài thuốc từ cẩu khởi tử:

Sử dụng 15g cẩu khởi tử, rửa sạch, nấu với nước để uống trong ngày. Thuốc có tác dụng trị tiểu quá nhiều lần, đau mỏi lưng, mệt mỏi.

Những lưu ý khi sử dụng các loại thuốc trị tiểu đêm nhiều lần

Người bệnh nên lưu ý rằng, khi sử dụng thuốc trị tiểu nhiều lần Tây y bạn tuyệt đối phải chấp hành nhưng quy định về liều lượng, thời gian sử dụng thuốc mà bác sĩ đưa ra. Bạn không nên tự ý mua thêm thuốc bên ngoài uống hoặc dừng uống thuốc khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ phụ trách.

Còn về các loại thuốc trị tiểu nhiều dân gian, bạn nên nhớ rằng các bài thuốc này chỉ thực sự tốt khi chứng tiểu nhiều của bạn xuất phát từ nguyên nhân sinh lý hoặc nguyên nhân bệnh lý ở mức độ nhẹ.

Và khi sử dụng các loại thuốc trị tiểu nhiều lần dân gian này, bạn cần có sự kiên trì trong quá trình điều trị thì mới có thể nhận được một kết quả tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiêng khem hợp lý trong chế độ ăn uống để hỗ trợ cho việc điều trị bệnh của mình.

Ngoài ra, bạn cũng nên có một chế độ sinh hoạt khoa học và tập luyện thê thao điều độ để nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể, từ đó hạn chế tối đa nguy cơ mắc phải các bệnh lý có hại cho sức khỏe.

Để việc sử dụng thuốc chữa tiểu nhiều hiệu quả, người bệnh nên thăm khám và tuân thủ chỉ định thuốc của bác sĩ. Bạn không nên tùy tiện sử dụng thuốc vì có thể gây ra những ảnh hưởng và biến chứng xấu đến sức khỏe.

Mong rằng thông tin tư vấn về thuốc trị tiểu nhiều lần trên đây đã giúp người bệnh có được những kiến thức hữu ích để việc chữa trị chứng tiểu nhiều đạt hiệu quả.

Xem thêm: Hướng dẫn bạn cách bấm huyệt chữa tiểu nhiều lần hiệu quả cho nam giới

Thanh Thu (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo