Viêm niệu đạo mãn tính ở nam giới – nguy hiểm khó lường

Viêm niệu đạo mãn tính là giai đoạn chuyển tiếp của viêm niệu đạo cấp tính. Lúc này bệnh ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Vậy, liệu viêm niệu đạo mãn tính ở nam giới có thể chữa khỏi không? Và mức độ nguy hiểm của bệnh như thế nào? Dưới đây sẽ là một số thông tin hữu ích cho bạn.

>> Chi phí chữa viêm niệu đạo ở nam giới hết bao nhiêu tiền?

>> Mẹo chữa viêm niệu đạo bằng thuốc nam cho cánh mày râu

Viêm niệu đạo mãn tính có nguy hiểm không?

Viêm niệu đạo mãn tính ở nam giới nguy hiểm hơn rất nhiều so với viêm niệu đạo cấp tính. Viêm niệu đạo bắt đầu từ khi bạn có những dấu hiệu như đi tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu hoặc xuất tinh đau rát, kèm máu. Bộ phận sinh dục cũng thường xuyên sưng đỏ, đau nhức rất khó chịu. Nếu như bỏ qua các dấu hiệu này, không đi khám bác sĩ mà tự ý chữa viêm niệu đạo tại nhà, bệnh sẽ rất nhanh chóng chuyển biến thành mãn tính.

Viêm niệu đạo mãn tính nguy hiểm hơn nhiều so với viêm niệu đạo cấp tính

Viêm niệu đạo mãn tính nguy hiểm hơn nhiều so với viêm niệu đạo cấp tính

Viêm niệu đạo mãn tính ở nam giới thường có những biểu hiện không quá rõ ràng. Do đó, người bệnh có thể chưa nghĩ rằng bệnh đã chuyển biến nghiêm trọng. Đến khi phát hiện, bệnh có thể đã biến chứng nặng, rất khó chữa trị, mất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức.

Biến chứng của viêm niệu đạo mãn tính

Sở dĩ không nên coi thường bệnh viêm niệu đạo mãn tính ở nam giới vì nó sẽ gây ra những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe cả đời của người bệnh. Theo các chuyên gia, nếu căn bệnh này không được điều trị dứt điểm, sẽ có thể kéo theo những hệ lụy như:

Lây lan sang các bộ phận khác của hệ tiết niệu

Các bệnh như viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang, viêm tinh hoàn… có thể là do biến chứng của bệnh viêm niệu đạo mãn tính.

Viêm niệu đạo mãn tính ở nam giới có thể biến chứng nặng

Viêm niệu đạo mãn tính ở nam giới có thể biến chứng nặng

Viêm niệu đạo mãn tính ở nam giới có thể gây nhiễm trùng đường tiểu

Viêm niệu đạo mãn tính ở nam giới kéo dài sẽ ảnh hưởng trầm trọng đến việc bài tiết nước tiểu. Nó có thể gây ra các biến chứng như nhiễm trùng đường tiểu, gây đau đớn kéo dài cho người bệnh.

Suy thận mãn tính

Đây là một biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh viêm niệu đạo chữa mãi không khỏi. Theo các nghiên cứu y khoa, 25% người bị suy thận đều bắt nguồn từ căn bệnh viêm niệu đạo mãn tính lâu năm. Suy thận mãn tính ảnh hưởng trầm trọng đến việc lưu thông máu của cơ thể, khiến quá trình lọc máu suy yếu. Từ đó, bệnh có thể chuyển biến nặng sang tim, gây nên những triệu chứng tim mạch và cao huyết áp.

Vô sinh, hiếm muộn

Không chỉ là đường bài tiết nước tiểu, niệu đạo còn là đường đi của tinh dịch. Do đó, viêm niệu đạo mãn tính ở nam giới sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Bệnh có thể khiến chất lượng tinh trùng giảm sút, gây ra yếu sinh lý nam giới, hiếm muộn, vô sinh.

Có thể điều trị dứt điểm viêm niệu đạo mãn tính ở nam giới không?

Khi được chẩn đoán đã mắc bệnh viêm niệu đạo mãn tính ở nam giới, hầu hết các bác sĩ đều cần trao đổi kỹ càng với bệnh nhân. Người bệnh cần xác định đây là một căn bệnh tương đối khó điều trị, mất rất nhiều thời gian và công sức. Bạn sẽ phải sử dụng thuốc kháng sinh đặc trị, có thể gây ra mệt mỏi kéo dài.

Bạn cần tuân thủ chặt chẽ phác đồ điều trị viêm niệu đạo mãn tính ở nam giới

Bạn cần tuân thủ chặt chẽ phác đồ điều trị chuyên sâu của bác sĩ

Tuy nhiên, không phải vì thế mà viêm niệu đạo mãn tính không thể điều trị dứt điểm. Người bệnh cần tuân thủ chặt chẽ phác đồ điều trị viêm niệu đạo nam chuyên sâu của bác sĩ, tin tưởng tuyệt đối vào liệu trình trị bệnh. Trong quá trình điều trị, người bệnh không nên tự ý cắt giảm thuốc hay dùng thêm các loại thuốc khác khi chưa tham khảo ý kiến của bác sĩ. Hãy thường xuyên tái khám theo đúng lịch hẹn để nắm rõ sự tiến triển của việc điều trị bệnh.

Ngoài ra, người bệnh cần chủ động nhờ bác sĩ tư vấn về vấn đề sinh hoạt, thực đơn ăn uống, những thứ cần kiêng khem trong quá trình điều trị. Hành động này sẽ hỗ trợ tối đa cho việc đẩy lùi bệnh viêm niệu đạo mãn tính ở nam giới và phòng tránh bệnh tái phát.

Khi đã bị chẩn đoán mắc bệnh viêm niệu đạo mãn tính ở nam giới, bạn đừng vội lo lắng, hãy giữ thái độ lạc quan và sẵn sàng chuẩn bị tinh thần để chiến đấu với bệnh tật. Chắc chắn với sự kiên trì, sức khỏe và phong độ của bạn sẽ nhanh chóng phục hồi!

>> Xem thêm: Chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả nên áp dụng

Vân Anh (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo