Viêm tuyến tiền liệt mãn tính có nguy hiểm không và cách điều trị

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính có nguy hiểm không? Nếu bạn đang bị viêm tuyến tiền thì có lẽ đây là vấn đề khiến bạn phải “mất ăn mất ngủ” nhiều nhất. Căn bệnh nếu không được điều trị có thể gây ra nhiều biến chứng. Vậy căn bệnh bệnh này có nguy hiểm không và cách chữa viêm tuyến tiền liệt là gì? Các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm cho mình câu trả lời phù hợp nhất.

Bạn nên đọc:

> Viêm tuyến tiền liệt có lây không và lây qua con đường nào?

> Viêm tuyến tiền liệt có chữa được không và chữa bằng cách nào?

Triệu chứng viêm tuyến tiền liệt mãn tính ở nam giới

Trước khi tìm hiểu về vấn đề viêm tuyến tiền liệt mãn tính có nguy hiểm không, chúng ta sẽ cùng nhau phân tích lại một số những triệu chứng của căn bệnh này. Tuyến tiền liệt là bộ phận đặc biệt chỉ có ở nam giới. Bộ phận này có kích cỡ giống như một quả bồ đào nằm ở dưới bàng quang và bao quanh lấy niệu đạo của nam giới. Bộ phận này giúp điều triết lưu lượng nước tiểu ổn định và tạo ra các chất nhờn để bảo vệ tinh trùng.

Khi bộ phận này bị các vi khuẩn tấn công hoặc bị nhiễm trùng sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm. Nhiều nam giới thường nhầm lẫn các biểu hiện của bệnh viêm tuyến tiền liệt cấp tính với một số căn bệnh khác nên thường bỏ qua không chịu điều trị.

Chỉ khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính với những triệu chứng rõ ràng thì lúc đó nam giới mới nhận ra và tiến hành chữa trị. Khi đó thì bệnh viêm tuyến tiền liệt mãn tính có nguy hiểm không? Bạn nên nhớ rằng, việc phát hiện bệnh quá muộn có thể khiến quá trình điều trị bệnh không còn được suôn sẻ. Vậy triệu chứng của bệnh viêm tuyến tiền liệt mãn tính là gì?

  • Rối loạn tiểu tiện nặng

Tuyến tiền liệt là cơ quan ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng bài tiết và tiểu tiện của nam giới. Do đó khi bộ phận này bị nhiễm bệnh, tình trạng tiểu tiện của nam giới cũng bị tác động. Bệnh nhân sẽ thường xuyên rơi vào tình trạng tiểu nhiều, tiểu rắt, tiểu gấp, tiểu đau.

nam giới viêm tuyến tiền liệt mãn tính có nguy hiểm không

Rối loạn tiểu tiện nặng là triệu chứng dễ nhận biết nhất của bệnh

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính có nguy hiểm không? Khi bệnh nhân bị bệnh và bị nhiễm trùng nặng, bạn có thể thấy được nước tiểu trong mỗi lần đi tiểu tiện đục màu hơn, trong nước tiểu có lẫn cả mủ. Nam giới cũng sẽ thường xuyên cảm thấy ngứa rát ở vùng lỗ niệu đạo và nặng nhất là có thể tiểu tiện hoặc xuất tinh ra máu.

  • Đau tức vùng ổ bụng và vùng chậu

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính khiến người bệnh bị hành hạ bởi những cơn đau vùng ổ bụng và vùng chậu. Ban ngày bệnh nhân có thể chỉ đau âm ỉ nhưng những cơn đau này thường xuất hiện nhiều và dữ dội hơn về đêm. Đặc biệt, khi người bệnh có nhu cầu tiểu tiện hoặc xuất tinh lúc quan hệ tình dục, các cơn đau ấy sẽ khiến người bệnh vô cùng khó chịu.

  • Suy nhược cơ thể

Do thường xuyên bị thiếu ngủ và bị các cơn đau hành hạ nên người bệnh luôn cảm thấy cơ thể mệt mỏi, tinh thần cũng ngày càng suy nhược. Nhiều trường hợp nam giới có thể bị chán ăn và sút cân, có người cũng vì quá lo lắng mà có thể rơi vào trạng thái trầm cảm và hay có những suy nghĩ tiêu cực.

Bệnh viêm tuyến tiền liệt mãn tính có nguy hiểm không?

Viêm tuyến tiền liệt là căn bệnh có thể chữa khỏi được. Tuy nhiên nếu phát hiện bệnh quá muộn, bệnh có thể chuyển sang giai đoạn mãn tính và dẫn đến nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm.

  • Gây ra các bệnh lý về bàng quang

Khi người bệnh bị viêm tuyến tiền liệt mãn tính, các triệu chứng rối loạn tiểu tiện sẽ càng nặng hơn. Việc không đi tiểu được hoặc tiểu nhiều, tiểu rắt có thể khiến cho nước tiểu đọng lại nhiều bàng quang làm bàng quang ngày càng bị giãn ra. Số lượng vi khuẩn trong nước tiểu cũng theo đó mà tăng dần lên và gây ra hiện tượng viêm bàng quang ở nam giới.

  • Viêm tuyến tiền liệt mãn tính có nguy hiểm không – gây suy thận

Rối loạn tiểu tiện cũng khiến cho chức năng bài tiết của thận bị ảnh hưởng không nhỏ. Thận sẽ vì thế mà ngày càng yếu đi, chức năng lọc cặn bẩn cũng bị suy yếu tạo điều kiện cho các vi khuẩn tồn tại và tấn công sang bộ phận lân cận.

bị viêm tuyến tiền liệt mãn tính có nguy hiểm không

Suy thận là biến chứng vô cùng nguy hiểm của bệnh

  • Nhiễm trùng máu

Khi các vi khuẩn từ tế bào viêm nhiễm không được loại bỏ, chúng sẽ lây lan sang các bộ phận khác và gây ra các bệnh lý viêm nhiễm như viêm nội mạc cơ tim, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn,… Đặc biết, nếu nó xâm nhập vào các mạch máu có thể sẽ gây ra tình trạng nhiễm trùng máu vô cùng nguy hiểm ở nam giới.

  • Gây u xơ tuyến tiền liệt

Bệnh viêm tuyến tiền liệt mãn tính có nguy hiểm không? Các tổn thương do viêm nhiễm tuyến tiền liệt nếu không được điều trị sẽ phát triển thành các khối u xơ và làm cho bàng quang bị xơ cứng. Điều này làm tuyến tiền liệt mất đi khả năng co bóp để điều tiết nước tiểu, có thể gây ra các hiện tượng như chảy mủ ở lỗ niệu đạo, tiểu tiện ra máu và trong nước tiểu có mủ.

U xơ tiền liệt tuyến khi không được chữa trị nhiều khả năng sẽ dẫn đến tình trạng hoại tử. Trong trường hợp tuyến tiền liệt bị hoại tử quá nặng, bệnh nhân có thể phải cắt bỏ tuyến tiền liệt để duy trì sức khỏe. Điều này có nếu nhẹ thì gây ra hiện tượng rối loạn cương dương, trường hợp quá nặng thì có thể dẫn đến vô sinh ở nam giới.

  • Nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cao

Các bệnh lý về tuyến tiền liệt khi không được điều trị triệt để sẽ là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Vậy viêm tuyến tiền liệt mãn tính có nguy hiểm không? Nếu để bệnh viêm tuyến tiền liệt biến chứng sang giai đoạn này thì nó có thể gây ra những mối đe dọa trực tiếp đến tính mạng của nam giới.

Bên cạnh đó, nếu nam giới có quan hệ tình dục không an toàn thì vi khuẩn có thể tấn công sang cơ quan cơ quan sinh dục của bạn tình và gây ra các bệnh phụ khoa.

viêm tuyến tiền liệt mãn tính có nguy hiểm không
Ung thư tiền liệt tuyến di căn xương là một bệnh lý mà nam giới không thể lơ là. Căn bệnh này nếu không được điều trị kịp thời có thể đe dọa trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của nam giới. Vậy căn bệnh này có chữa được không và nên điều trị như thế nào thì mới tốt? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.

Cách chữa viêm tuyến tiền liệt mãn tính ở nam giới

Nam giới bên cạnh vấn đề viêm tuyến tiền liệt mãn tính có nguy hiểm không thì cũng nên lưu ý đến các phương pháp chữa viêm tuyến tiền liệt mãn tính. Vậy khi mắc phải căn bệnh này, người bệnh nên điều trị như thế nào?

  • Phương pháp điều trị nội khoa

Thông qua các nguyên nhân gây bệnh cũng như tiệu chứng mà người bệnh mắc phải, các bác sĩ sẽ đưa ra các phác đồ điều trị cụ thể. Những loại thuốc phổ biến mà người bệnh viêm tuyến tiền liệt mãn tính hay được uống là:

viêm tuyến tiền liệt mãn tính có nguy hiểm không và cách điều trị

Bệnh nhân nên chú ý uống thuốc theo đúng quy định của bác sĩ

Thuốc kháng sinh, kháng viêm: Đối với bệnh nhân bị viêm tuyến tiền liệt mãn tính do nhiễm trùng hoặc vi khuẩn thì đây là nhóm thuốc vô cùng phù hợp. Vậy nam giới khi bị mắc phải căn bệnh viêm tuyến tiền liệt mãn tính có nguy hiểm không và nên uống thuốc gì? Các loại thuốc này sẽ có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của các loại vi khuẩn gây bệnh và hạn chế tình trạng viêm nhiễm sưng tấy tại các vùng bị tổn thương.

Nhóm thuốc chẹn alpha: Nhóm thuốc này có tác dụng làm giãn cơ vòng bàng quang và các cơ trơn của tuyến tiền liệt. Điều này sẽ giúp nước tiểu không bị tắc nghẽn và giảm được các triệu chứng của viêm tuyến tiền liệt mãn tính.

Nhóm thuốc giảm đau, hạ sốt: Khi viêm tuyến tiền liệt chuyển sang giai đoạn mãn tính, người bệnh sẽ thường xuyên bị sốt cao, các cơn đau do viêm cũng hiện nhiều và dữ dội hơn. Do đó, nhóm thuốc này sẽ giúp người bệnh giảm bớt được những tác động của bệnh gây ra.

Bệnh viêm tuyến tiền liệt mãn tính có nguy hiểm không còn phụ thuộc vào ý thức điều trị của bệnh nhân. Nam giới nên lưu ý, khi sử dụng thuốc để điều trị viêm tuyến tiền liệt mãn tính, người bệnh cần phải tuân thủ đầy đủ các quy định do bác sĩ phụ trách đề ra. Không tự ý ngừng uống thuốc hay uống thêm thuốc khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ.

  • Phương pháp điều trị ngoại khoa

Bệnh nhân có thể sử dụng phương pháp xoa bóp tuyến tiền liệt bằng ngón tay được bôi trơn rồi đưa vào hậu môn để tiến hành massage. Phương pháp này sẽ làm cho các dịch mủ ở vùng tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm chảy ra ngoài rồi bơm nitrate bạc vào trong niệu đạo để loại bỏ được hết những vi khuẩn đang tồn đọng bên trong. Thực hiện phương pháp này thường xuyên sẽ giúp tình trạng viêm nhiễm giảm đi.

viêm tuyến tiền liệt mãn tính có nguy hiểm không và điều trị

Massage tuyến tiền liệt cũng là một phương pháp điều trị khá tốt

Trong những trường hợp viêm tuyến tiền liệt mãn tính còn kết hợp với nhiễm trùng nặng, bác sĩ sẽ phải cân nhắc đến việc phẫu thuật để cắt bỏ tuyến tiền liệt của nam giới.

Vừa rồi là những giải đáp cho câu hỏi viêm tuyến tiền liệt mãn tính có nguy hiểm không của các quý ông. Để không mắc phải căn bệnh này, nam giới nên nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe của mình. Nếu phát hiện bản thân có các dấu hiệu bất thường, nam giới cần đến ngay các cơ sở y tế để được khám chữa kịp thời.

Xem thêm: Cách chữa viêm tuyến tiền liệt bằng đông hiệu quả cho quý ông

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo