Cắt bao quy đầu nên ăn gì và vệ sinh như thế nào để bệnh nhanh lành?

Cắt bao quy đầu nên ăn gì hết sức quan trọng với người bệnh sau khi thực hiện thủ thuật. Và những món ăn dưới đây sẽ giúp vết cắt bao quy đầu nhanh lành mà nam giới nên bổ sung.

>> ‘Sửa lại cậu nhỏ’ bằng cách chữa bệnh dài bao quy đầu nào hiệu quả?

>> Cắt bao quy đầu bao lâu thì quan hệ được và những vấn đề bạn cần nhớ

Cắt bao quy đầu là việc làm quan trọng và cần thiết đối với những người bị dài, hẹp hay nghẹt bao quy đầu. Cắt bao quy đầu giúp nam giới tránh khỏi những phiền phức về bao quy đầu như viêm nhiễm bao quy đầu, nấm ngứa,… Tuy nhiên, sau khi cắt bao quy đầu nam giới cũng cần hết sức cẩn trọng trong chế độ dinh dưỡng và vệ sinh thì bệnh mới nhanh lành. Vậy cắt bao quy đầu nên ăn gì?

Sau khi cắt bao quy đầu nên ăn gì?

Chế độ dinh dưỡng là vô cùng cần thiết với sức khỏe của chúng ta, đặc biệt là với nam giới khi mới cắt bao quy đầu. Vậy, nam giới sau khi cắt bao quy đầu nên ăn gì? Dưới đây là thực phẩm tốt cho người mới phẫu thuật.

Cắt bao quy đầu nên ăn gì đầu tiên là mướp đắng

Sau khi cắt bao quy đầu nên ăn gì và câu trả lời là mướp đắng

Sau khi cắt bao quy đầu nên ăn gì và câu trả lời là mướp đắng

Theo Đông y, mướp đắng là thực phẩm có tính hàn, giúp thanh nhiệt và làm lành vết thương nhanh chóng. Vì thế, sau khi tiểu phẫu cắt bao quy đầu, nam giới nên tăng cường các món ăn chế biến từ mướp đắng để vết thương nhanh lành.

Các món ăn từ mướp đắng nam giới có thể nấu ăn thường xuyên vừa ngon vừa tốt như: canh mướp đắng, mướp đắng xào thịt, mướp đắng xào lòng gà, mướp đắng xào trứng,… Hoặc nam giới cũng có thể ăn sống mướp đắng để có thể trị lành vết cắt hiệu quả.

Rau diếp

Rau diếp vốn được coi là một loại kháng sinh tự nhiên có công dụng ngăn ngừa vi khuẩn, làm phục hồi vết thương nhanh chóng. Vì thế, rau diếp là đáp án cho câu hỏi cắt bao quy đầu nên ăn gì. Nam giới có thể ăn rau sống hay uống nước ép rau.

Các thực phẩm giàu protein

Các thực phẩm giàu  protein như: trứng, thịt lợn, sữa,… cũng tốt cho vết thương mới mổ ở nam giới. Protein làm thúc đấy quá trình hình thành da non nên người bệnh có thể bổ sung thực phẩm này nhiều hơn để vết cắt chóng lành.

Nghệ

Nghệ là vị thuốc tự nhiên rất tốt, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho cả vết thương. Nghệ giúp vết thương nhanh lành, tái tạo da non giúp vết thương không bị sẹo. Ngoài ra, nghệ còn có tác dụng kháng khuẩn giúp vết cắt của nam giới nhanh liền sẹo. Cắt bao quy đầu nên ăn gì và câu trả lời là nghệ.

Rau xanh, hoa quả tươi

Cắt bao quy đầu nên ăn gì - rau anh là thực phẩm tiếp theo

Bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả tươi sẽ tốt cho người mới cắt bao quy đầu

Hoa quả tươi cũng là câu trả lời cho câu hỏi cắt bao quy đầu nên ăn gì. Các loại hoa quả giàu chất xơ như: rau họ cải, mồng tơi, bí đao, lê, táo,… sẽ giúp vết thương nhanh lành hơn. Vì thế, nam giới nên bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả tươi mỗi ngày để vết cắt nhan lành.

Ngoài những thực phẩm tốt cho nam giới mới thực hiện tiểu phẫu điều trị dài hẹp bao quy đầu trên, người bệnh cắt bao quy đầu không nên ăn gì? Các thực phẩm mà nam giới không nên ăn như: Rau muống, đồ nếp, thịt gà, thịt bò, đồ uống có chất kích,… Vì đây đều là những thực phẩm khiến vết thương khó lành và dễ bị dị ứng, dễ tạo sẹo lồi.

Sau khi cắt bao quy đầu cần vệ sinh như thế nào?

Cắt bao quy đầu nên ăn gì đã có câu trả lời. Tuy nhiên, ngoài chế độ dinh dưỡng thì việc vệ sinh cũng quan trọng không kém. Muốn vết mổ nhanh liền, nam giới cần phải vệ sinh đúng cách và cần thực hiện như sau:

Nam giới sau cắt bao quy đầu nên ăn gì?

Ngoài chế độ ăn uống thì nam giới cũng cần chú ý đến khâu vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu

– Dùng khăn mềm mại để vệ sinh “cậu nhỏ” một cách nhẹ nhàng. Không thực hiện mạnh tay vì dễ làm tổn thương dương vật dẫn đến chảy máu.

– Mặc quần rộng rãi, chất liệu thoáng mát. Tốt nhất những ngày đầu mới cắt bao quy đầu không nên mặc quần lót và phải thay quần áo hàng ngày để vi khuẩn không thể tấn công.

– Thay gạc 3 – 4 tiếng một lần để hạn chế sự gia tăng của vi khuẩn.

– Hoạt động nhẹ nhàng để không làm ảnh hưởng đến vết thương.

– Không dùng dung dịch vệ sinh có chất tẩy rửa.

– Không quan hệ tình dục cho đến khi vết thương lành hẳn.

Các bạn thân mến! Câu hỏi cắt bao quy đầu nên ăn gì và làm thế nào để vệ sinh đúng cách đã có câu trả lời. Nam giới nên nhớ, tuyệt đối tuân theo chỉ định của bác sĩ để vết cắt nhanh lành và không để lại di chứng.

Xem thêm: Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín tại Hà Nội tốt và an toàn nhất

Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo