Bài thuốc dân gian chữa chứng tiểu nhiều tiểu gấp cực dễ

Hiện nay, chứng tiểu nhiều tiểu gấp đang là một căn bệnh rất phổ biến gặp ở mọi lứa tuổi, giới tính. Khi mắc bệnh, bạn sẽ có những triệu chứng vô cùng khó chịu gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và sức khỏe. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn những bài thuốc dân gian đánh bay chứng bệnh này một cách nhanh chóng.

Nguyên nhân gây ra tiểu nhiều tiểu gấp là gì?

Tiểu nhiều tiểu gấp là cảm giác người bệnh bị buồn tiểu tới mức không thể nào chịu được nữa, mỗi lần đều muốn giải quyết ra ngoài nhanh chóng. Người bệnh sẽ có số lần đi tiểu nhiều hơn 10 lần/ ngày, mỗi lần đi số lượng nước tiểu thường khá ít.

Nguyên nhân gây ra tiểu nhiều tiểu gấp

 Những nguyên nhân chính gây nên chứng tiểu nhiều tiểu gấp có thể kể tới như:

 -Viêm tuyến tiền liệt

-Phì đại tuyến tiền liệt

-Tổn thương trực tràng

-Các tổn thương tại các bộ phận sinh dục

Phương pháp dân gian chữa tiểu nhiều tiểu gấp

Chữa bệnh tiểu nhiều tiểu gấp bằng các bài thuốc dân gian không những mang lại hiệu quả lâu dài, an toàn mà còn không gây tác dụng phụ cho cơ thể người bệnh. Hơn nữa, các bài thuốc được sử dụng phổ biến, đã được kiểm chứng hiệu quả trong dân gian từ lâu đời và rất dễ sử dụng.

Bạn có thể tham khảo áp dụng theo một số phương pháp với các nguyên liệu dễ kiếm sau đây:

  • Bí xanh

 Trong đông y, bí xanh được biết tới là một nguyên liệu có tính mát, giúp than nhiệt, giải độc. Thường được dùng để điều trị một số những chứng bệnh khác nhau trong đó có chứng tiểu nhiều tiểu gắ

Điều trị tiểu nhiều tiểu gắt

Sử dụng bí xanh giúp việc điều trị tiểu nhiều tiểu gắt hiệu quả

Bạn lấy một miếng bí xanh to bằng bát cơm, gọt sạch vỏ. Mang xay nhuyễn lấy nước uống hoặc ăn sống. Sử dụng liên tục trong 10 ngày. Ngoài ra, còn một cách nữa là ăn bí và uống nước bí luộc trong các bữa ăn hằng ngày cũng giúp triệu chứng bệnh thuyên giảm.

  •  Củ sắn dây

 Cạo sạch vỏ, thái miếng sắn dây thành những nhỏ sau đó đem phơi khô và sấy giòn. Tiếp theo, bạn giã cho mịn để hòa với nước đường uống hằng ngày. Loại bột này tuy không được trắng như bột sắn lọc, nhưng mát và tốt hơn nhiều lần.

  • Da vàng mề gà

Bạn cần khoảng 20 cái da vàng có trong mề gà, đem rang. Cho tới cháy rồi tán nhỏ ra. Chia làm 4 lần uống trong ngày, uống cùng nước trắng hoặc nước sinh tố bí xanh, nước sắn dây đều được.

  • Phượng vĩ thảo

Trong đông y cỏ phượng vĩ hay còn gọi là cỏ seo gà có tính lạnh, vị hơi đắng và ngọt nhạt. Loại cỏ này có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, lương huyết, trị lỵ… thường dùng để điều trị các bệnh như kiết lỵ, táo bón, viêm đường tiết niệu, đái buốt đái rắt do nóng trong.

Bạn có thể sử dụng phượng vĩ thảo theo cách sau. Lấy 20-30g cỏ phượng vĩ, 550ml nước vo gạo lưu ý là sử dụng nước vo lần 2. Mang sắc còn lại khoảng 200ml chia làm 2 lần uống trong ngày. Sử dụng trong thời gian từ 10-15 ngày.

  • Bèo cái

Bèo cái trị tiểu nhiều tiểu gắt

Bí quyết trị tiểu nhiều tiểu gắt đơn giản

Đây là một trong những nguyên liệu chữa tiểu nhiều tiểu không hết rất ít người biết tới, nhưng nó lại đem tới hiệu quả vô cùng bất ngờ. Bèo cái bỏ rễ, một nắm thìa là, một nắm lá mã đề, một nắm cỏ chanh. Tất cả mang đi rang vàng, sau đó phơi khô để nguội. Bỏ bèo cái vào ấm để sắc uống hằng ngày. Khi uống bạn nên pha thêm một thìa đường đen.

  •  Rau mồng tơi

Mồng tơi là một trong số các loại rau rất phổ biến có mặt trong bữa ăn hằng ngày của mọi gia đình. Rau mồng tơi có tính lạnh, vị chua ngọt, có khả năng giải độc tố, giúp nhuận tràng… được coi là một dược liệu trong chữa trị các bệnh tiểu đường, mỡ máu, đái buốt, đái rắt…

Bạn sử dụng lá và cuộng rau mồng tơi rửa sạch, để ráo rồi cho vào ấm đun kỹ. Đem lọc lấy nước, pha thêm chút nước sôi để nguội, uống thay trà. Mồng tơi chữa tiểu tiện không thông, đái rắt, đái nhỏ giọt do nóng trong: Lấy 100g mồng tơi, sắc uống thay trà hằng ngày.

Chỉ cần áp dụng các phương pháp chữa tiểu nhiều tiểu gắt ở trên vài lần, bạn  sẽ thấy tình trạng tốt lên và đẩy lùi được bệnh nhanh chóng.

>> Xem thêm: Bài thuốc đông y chữa trị đi tiểu nhiều và cách phòng ngừa hiệu quả

 

Minh Hương ( tổng hợp) 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo