Bất ngờ với thần dược từ quả gấc chữa vô sinh ít người biết

Chắc chắn không ai còn xa lạ với quả gấc, một loại quả thường được dùng để nấu xôi rất thơm ngon, màu sắc đỏ tươi đẹp mắt. Nhưng gần đây, nhiều người lại nói ăn quả gấc chữa vô sinh – Bạn đã biết thông tin này hay chưa? Nếu chưa thì chúng ta hãy cùng nhau khám phá xem sao nhé!

Quả gấc chữa vô sinh đơn giản ít người biết

Ăn quả gấc có thể chữa vô sinh bạn đã biết chưa?

Ăn quả gấc có thể chữa vô sinh bạn đã biết chưa?

Dân gian ta từ xưa đã đã biết dùng quả gấc trong nấu ăn và chữa trị nhiều bệnh, bởi đây là một loại quả có chứa nhiều dinh dưỡng và cực kỳ tốt. Ngày nay, có nhiều nghiên cứu đã chứng minh trong loại quả này có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như acid amin, vitamin… không chỉ có tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng tuổi thọ, phòng chống bệnh ung thư, làm đẹp, mà nó còn có tác dụng tích cực đến khả năng sinh sản của con người. Chính vì vậy, gấc được xem là một loại thực phẩm rất được ưa chuộng trong các gia đình Việt.

1. Đặc điểm qua gấc là gì?

Gấc hay tên tiếng anh là Gac, là một loại cây dây leo, quả hình tròn và có gai nhỏ, khi chín có màu đỏ. Gấc vừa là một loại thực phẩm vừa có giá trị dược liệu mà Đông y, nhất là ở Việt Nam hay dùng.
Gấc là loại cây cùng chi với cây mướp đắng, là một loại cây đơn tính có cả cây đực và cây cái riêng biệt. Để sử dụng làm thực phẩm, người ta thường lấy thịt gấc là những màng đỏ có trong quả gấc, còn nếu dùng làm thuốc có thể lấy hạt, vỏ hoặc thân dây…

2. Các chất dinh dưỡng, công dụng từ quả gấc

Theo những nghiên cứu cho biết, quả gấc là một loại thực phẩm rất giàu carotenoids, trong đó với khoảng 100g thịt gấc sẽ có chứa 15mg carotene và 16mg lycopen. Đặc biệt, với 100g màng đỏ của thịt gấc có chứa tới 38mg beta-caroten, tương đương với 50 000 đơn vị vitamin A. Ngoài ra, trong thịt gấc cũng có chứa rất nhiều loại vitamin khác như A, C, E… chính vì vậy mà ăn gấc rất có lợi cho sức khoẻ, nhất là việc ăn gấc chữa vô sinh.
Quả gấc được dùng để nấu xôi và có nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể
Quả gấc được dùng để nấu xôi và có nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể

3. Vì sao quả gấc lại chữa được vô sinh?

Với việc có đa dạng các loại dinh dưỡng như trên, gấc rất có lợi cho sức khoẻ con người. Đặc biệt hiện nay, tinh dầu gấc được coi là một nguyên liệu cho công nghiệp mỹ phẩm, ngoài ra, với những tác dụng tốt từ quả gấc khi được dùng để chữa bệnh cũng mang lại hiệu quả cao, an toàn cho người bệnh.
Các nhà khoa học cũng đã chỉ ra rằng, với hàm lượng các chất cao như beta – carotene, lycopen, tiền vitamin A…. đây sẽ là một thực đơn lý tưởng để con người bồi bổ sức khoẻ của mình, nhất là việc dùng gấc chữa vô sinh hiếm muộn.
  • Chất beta-caroten:

Đây là chất trong dầu gấc có tác dụng rất tốt đối với sức khoẻ sinh sản, tình dục, vì vitamin A này có tác dụng thúc dẩy quá trình cấu tạo phân tử protein nuôi cơ thể, nếu thiếu vitamin A sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc tổ chức tế bảo sinh dục để sản sinh tinh trùng ở nam giới và trứng ở nữ giới. Và nó cũng có thể gây ảnh hưởng đến cấu trúc của các bộ phận sinh dục, từ đó sẽ ảnh hưởng đến quá trình sinh sản.
Vậy nên, với những ai đang thiếu hụt vitamin này, mắc phải các vấn đề vô sinh hiếm muộn do chất lượng tinh trùng hoặc bệnh lý ở bộ phận sinh dục hãy bổ sung kịp thời bằng việc ăn gấc chữa vô sinh.
Công dụng hiệu quả từ quả gấc chữa vô sinh
Công dụng hiệu quả từ quả gấc chữa vô sinh
  • Chất lycopen:

Đây là một chất chống oxy hoá rất mạnh mẽ, nó sẽ có tác dụng tích cực đến chất lượng hoạt động của tuyến tiền liệt. Chính vì vây mà với nam giới bị vô sinh do ảnh hưởng bởi các bệnh lý tuyến tiền liệt nên bổ sung từ quả gấc hoặc một số loại quả có sắc tố đỏ như cà chua, dưa hấu, hải sản…
  • Vitamin E:

Việc ăn gấc chữa vô sinh hiệu quả là bởi trong thành phần có chúa nhiều vitamin E, đây là chất chống oxy hoá mạnh giúp cho buồng trứng và chất lượng các trứng ở nữ giới tốt hơn, tăng khả năng thụ thai, giúp thành tử cung dày hơn… Còn đối với nam giới, lượng vitamin dồi dào từ quả gấc sẽ giúp cho các tinh binh của chàng thêm khoẻ mạnh, màu mỡ hơn.
Đặc biệt, loại vitamin này còn được gọi là vitamin tình yêu hay vitamin sinh sản là bởi nó có nguồn gốc tự nhiên, đảm bảo an toàn và có tác dụng hữu hiệu cho sức khoẻ dẻo dai, tăng cường sinh lực, tăng độ ham muốn….
Trên đây là những lý giải việc ăn gấc chữa vô sinh hiệu quả, sau bài viết hôm nay dám chắc rằng sẽ  có rất nhiều người đi mua gấc về để nấu xôi hay chế biến thành tinh dầu để giúp cho việc điều trị vô sinh hiệu quả hơn, mau chóng đón tin vui hơn.
Bảo Anh(t/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo