Cần bao nhiêu tinh trùng để thụ thai chắc chắn thành công?

Mang thai là niềm mong ước của tất cả các cặp đôi vợ chồng. Để thực hiện được niềm hạnh phúc này thì tinh trùng của người đàn ông đóng một vai trò rất quan trọng. Vậy để thụ thai thành công phải cần tới bao nhiêu tinh trùng? Để giải đáp thắc mắc này, mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Xem ngay:

>> Thực phẩm giúp nam giới tăng cường số lượng tinh trùng Y

>> 6 yếu tố gây hại cho tinh trùng, quý ông nên biết để tránh

Giải đáp thắc mắc cần bao nhiêu tinh trùng để thụ thai thành công?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, chỉ cần một lượng tinh trùng nhỏ cũng có thể thụ tinh nếu nó hoàn toàn khỏe mạnh và gặp trứng đúng thời điểm. Thông thường, trung bình, mỗi lần nam giới xuất tinh sẽ phóng ra khoảng 2 – 4ml tinh dịch và có khoảng 20 – 120 triệu con tinh trùng/ml tức là tinh trùng đạt chất lượng, đây chính là điều kiện thuận lợi cho quá trình thụ tinh.

Trong một số trường hợp một lượng tinh trùng nhỏ nhưng chất lượng tốt cũng có thể giúp phụ nữ mang thai tuy nhiên khả năng sẽ thấp hơn. Tuy nhiên dù số lượng tinh trùng nhiều hay ít thì số lượng tinh trùng cần thiết để thụ thai chỉ là một.

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

Theo các chuyên gia chỉ cần một con tinh trùng để thụ thai

Theo các chuyên gia chỉ cần một con tinh trùng để thụ thai

Vậy tại sao phải cần tới hàng triệu tinh trùng mới đạt chất lượng mà tinh trùng cần thiết để thụ tinh chỉ là một? Nguyên nhân vì quá trình tinh trùng di chuyển từ môi trường âm đạo tới tử cung và vòi trứng phải trải qua nhiều khó khăn sẽ khiến một phần lớn tinh trùng yếu bị chết chỉ còn lại những “tinh binh” thật sự khỏe mạnh.

Không dừng lại ở đó, số lượng tinh trùng khỏe mạnh đã may mắn vượt qua những chướng ngại vật tới vòi trứng sẽ phải “tranh đấu” vây quanh trứng tiết ra một loại enzym để làm mềm vỏ trứng và chỉ có một tinh trùng chui vào được bên trong để thụ tinh. Sau đó quả trứng đó sẽ tiết ra một loại dịch để không cho tinh trùng khác bơi vào. Tuy nhiên trong một số trường hợp đặc biệt có hai tinh trùng khỏe mạnh cùng bơi vào trứng thụ tinh dẫn tới hình thành song thai.

Như vậy có thể thấy rằng, tinh trùng khỏe mạnh đóng vai trò quan trọng để giúp thụ thai. Bởi vậy, cánh mày râu nên chú ý đến sức khỏe tinh trùng của mình.

Cần làm gì để nâng cao chất lượng tinh trùng?

Để tinh trùng khỏe mạnh, các quý ông cần lưu ý loại bỏ những yếu tố gây ảnh hưởng tới chất lượng và khả năng di chuyển của “tinh binh” đặc biệt là khoảng thời gian trước khi quan hệ tình dục. Tinh trùng sẽ khỏe mạnh đạt chất lượng tốt giúp thụ thai hiệu quả nếu nam giới làm những điều sau đây:

Duy trì cân nặng hợp lý: Cân nặng có ảnh hưởng rất lớn tới tinh trùng. Vì tình trạng thừa cân, béo phì sẽ khiến cơ thể bị rối loạn nội tiết tố, tác động xấu tới quá trình sinh tinh và gia tăng nguy cơ tinh trùng dị tật, di chuyển chậm.

Nam giói nên duy trì cân nặng phù hợp để mang thai hiệu quả

Nam giới nên duy trì cân nặng phù hợp để quá trình thụ thai hiệu quả

Loại bỏ thuốc lá: Thuốc lá chứa hàm lượng lớn nicotine – thành phần gây hại nghiêm trọng tới sức khỏe đặc biệt là quá trình sản xuất và nuôi dưỡng tinh trùng. Thường xuyên hút thuốc lá không chỉ gây rối loạn chức năng sinh lý mà còn khiến tinh trùng suy yếu, giảm số lượng.

Kiêng rượu bia: Điều này rất quan trọng vì chất cồn trong đồ uống này có tác động xấu đến nồng độ testosterone, từ đó làm giảm số lượng tinh trùng.

Cần bổ sung vitamin: Bổ sung vitamin đủ và thường xuyên giúp cung cấp cho cơ thể nam giới các loại dinh dưỡng cần thiết để mọi hoạt động diễn ra bình thường. Để chăm sóc sức khỏe sinh sản bạn nên bổ sung vitamin 3 tháng trước khi quan hệ.

Tránh môi trường nóng: Nhiệt độ nóng sẽ khiến vùng kín tăng nhiệt độ trên 36 độ C. Đây là một môi trường không thuận lợn sẽ khiến quá trình sinh tinh suy giảm ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng, gây khó khăn trong việc thụ thai.

Hy vọng, với bài viết trên đây sẽ giúp các quý ông giải đáp thắc mắc cần bao nhiêu tinh trùng để giúp thụ thai thành công và nên làm gì để tăng chất lượng tinh trùng. Chúc các bạn sức khỏe!

Xem thêm: Mách chàng các thuốc chữa tinh trùng yếu giúp các ‘tinh binh’ luôn khỏe mạnh

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo