Cập nhật những phương pháp chữa viêm bao quy đầu mới nhất hiện nay

Chữa viêm bao quy đầu hiện nay có rất nhiều phương pháp, mỗi cách có những ưu nhược điểm nhất định và áp dụng với từng tình trạng, mức độ viêm nhiễm riêng. Vậy phương pháp chữa trị viêm bao quy đầu nào mang lại hiệu quả tối ưu nhất? Câu trả lời sẽ được bật mí trong bài viết sau, mời bạn cùng theo dõi.

Viêm bao quy đầu là bệnh gì, có nguy hiểm không?

Viêm bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu bị các loại vi khuẩn, nấm như Trichomons, Candida,… xâm nhập và phát triển gây lở loét, viêm nhiễm ở lớp da bao quy đầu dương vật.

Hiện nay, tỷ lệ mắc chứng viêm bao quy đầu ngày càng cao ở những đối tượng nam giới bị dài, hẹp bao quy đầu mà không xử lý sớm. Nếu thấy lớp da bao quy đầu đỏ căng, xuất hiện những mụn nước nhỏ gây lở loét kèm hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt chứng tỏ bạn đã bị viêm bao quy đầu.

Bao quy đầu bị viêm

Chữa viêm bao quy đầu để giải cứu “cậu nhỏ”

Là bệnh thường gặp nhưng không phải là bệnh đơn giản, viêm bao quy đầu dễ biến chứng gây ra các viêm nhiễm như viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm ống dẫn tinh,…. và có thể gây ra ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Cách chữa bệnh viêm bao quy đầu tốt nhất hiện nay

Chữa bệnh viêm bao quy đầu có 2 cách là dùng thuốc và phẫu thuật, mỗi cách phù hợp với tình trạng bệnh riêng biệt ở mỗi người. Do đó, để có cách chữa trị phù hợp, bạn cần thăm khám ngay khi nhận thấy các triệu chứng viêm nhiễm.

1. Chữa viêm bao quy đầu bằng thuốc

– Đối với nam giới bị dị ứng gây viêm nhiễm sẽ được kê thuốc giảm đau, thuốc dị ứng, kháng viêm.

– Viêm nhiễm do dài, hẹp bao quy đầu  gây ra thì dùng thuốc kháng sinh, thuốc viêm sau đó cắt bỏ lớp da bao quy đầu để chấm dứt tình trạng viêm nhiễm tái phát.

Chữa viêm bao quy đầu bằng thuốc

Chữa viêm bao quy đầu bằng thuốc

– Nam giới viêm nhiễm do mắc các bệnh xã hội như sùi mào gà, giang mai, lậu,…. thì sử dụng thuốc đặc trị theo từng loại bệnh kết hợp thuốc chống viêm.

Các loại thuốc chữa bao quy đầu có thể là thuốc uống, thuốc bôi ngoài da hoặc kết hợp cả 2. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc chữa viêm bao quy đầu nhưng không phải thuốc nào cũng phù hợp với bạn.

Vì vậy, trong quá trình dùng thuốc bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt chỉ định của bác sỹ để đạt hiệu quả tốt nhất. Bệnh nhân cần được thăm khám để xác định tình trạng bệnh rồi mới sử dụng thuốc, tránh tình trạng dùng sai thuốc, lạm dụng thuốc gây ngứa, dị ứng, tiêu chảy,….

2. Chữa viêm bao quy đầu bằng phẫu thuật

Nếu viêm bao quy đầu do dài, hẹp bao quy đầu toàn phần thì phải nhờ đến phương pháp ngoại khoa để giải quyết tình trạng viêm bao quy đầu cũng như các bệnh lý ở bao quy đầu triệt để.

Công nghệ xâm lấn tối thiểu và công nghệ Nano của mỹ hiện nay chữa dài, hẹp bao quy đầu rất hiệu quả, đảm bảo chức năng sinh sản cho nam giới mà bạn có thể yên tâm áp dụng. Các phương pháp cắt bao quy đầu tiên tiến diễn ra nhanh chóng, hạn chế đau đớn, không xảy ra biến chứng.

Phẫu thuật cắt bao quy đầu chữa viêm bao quy đầu

Phẫu thuật cắt bao quy đầu chữa viêm bao quy đầu

3. Hỗ trợ chữa trị viêm bao quy đầu tại nhà

Bên cạnh 2 phương pháp chữa viêm nhiễm kể trên, người bệnh cần thực hiện một số giải pháp tại nhà sau để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

– Vệ sinh bằng nước muối giúp kháng khuẩn giảm sưng, sát trùng. Bạn nên dùng nước muối pha loãng rửa bộ phận sinh dục mỗi ngày, sau đó lau khô bằng khăn mềm sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn rất tốt.

– Mặc quần áo thoáng mát, sạch sẽ giúp dương vật tránh gây cọ xát cũng là cách giảm viêm hiệu quả.

– Thay đổi chế độ nghỉ ngơi, ăn uống, làm việc khoa học sẽ giúp tăng cường sức đề kháng đẩy lùi bệnh tật. Bổ sung rau xanh, uống nhiều nước, không dùng thực phẩm kích thích, đồ ăn cay nóng, …. là cách chữa viêm bao quy đầu bằng chế độ dinh dưỡng ai cũng nên áp dụng.

– Một số loại thảo dược thiên nhiên có thể chữa viêm bao quy đầu nam giới cũng nên áp dụng như ăn tỏi, lô hội, rễ cây bạch chỉ khô,….

– Ngoài ra, để hạn chế viêm bao quy đầu thì phòng chống bệnh là trên hết, cần giữ “cậu nhỏ” sạch sẽ mỗi ngày, không quan hệ bừa bãi, chung thủy với một bạn tình để hạn chế nhiễm nấm sang bạn tình hoặc từ bạn tình sang.

Như vậy, chữa viêm bao quy đầu là hết sức quan trọng và cần thiết, đừng vì sự chủ quan, thờ ở đối với sức khỏe mà đánh đổi bằng tính mạng, khả năng làm cha của mình.

>> Xem thêm: Thận trọng với thuốc bôi chữa hẹp bao quy đầu kẻo rước họa vào thân

Dương Oanh (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo