Chữa vô sinh bằng phương pháp diện chẩn liệu có hiệu quả không?

“Năm nay tôi 32 tuổi, vợ chồng tôi đã kết hôn được 4 năm nhưng chưa có con. Cũng vì bận công việc và ngại ngần nên hai vợ chồng chưa tới bệnh viện kiểm tra. Tôi lên mạng và tình cờ đọc được thông tin chữa vô sinh bằng phương pháp diện chẩn rất hiệu quả , nhưng bản thân tôi lại chưa nghe nói tới phương pháp này.
Vậy bác sĩ cho tôi hỏi phương pháp diện chẩn là gì và chữa vô sinh bằng phương pháp này có hiệu quả không? Cảm ơn bác sĩ”. (Phạm Thị Ánh – Hà Nam)

Trả lời:

Chào Ánh! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Câu hỏi của bạn được các bác sĩ giải đáp như sau:

Chữa vô sinh bằng phương pháp diện chẩn là gì?

Diện chẩn là phương pháp chữa vô sinh đang được chia sẻ khá nhiều trên các diễn đàn thời gian gần đây. Tuy nhiên, phương pháp này đang gây ra nhiều tranh cãi về tính an toàn, hiệu quả mà nó mang lại đối với các cặp vợ chồng vô sinh.

Chữa vô sinh bằng phương pháp diện chẩn là như thế nào?

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Chữa vô sinh bằng phương pháp diện chẩn là việc sử dụng phối hợp day huyệt ở mặt bằng tay và hơ nóng các huyệt bằng lá cây ngải cứu.

Các huyệt này sẽ tương ứng với các bộ phận trên cơ thể, từ những tác động đó các bộ phận đang tổn thương hay đang gặp vấn đề sẽ nhanh chóng phục hồi. Nhờ đó, các cặp vợ chồng sẽ nhanh chóng có con theo ý muốn.

Theo quan sát của chúng tôi, trên các diễn đàn cũng có nhiều độc giả chia sẻ link của các website nói về phương pháp này. Cũng theo đó, có khá nhiều ý kiến trái chiều xung quanh phương pháp này.

Chữa vô sinh bằng phương pháp diện chẩn có thực sự hiệu quả?

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện nay phương pháp diện chẩn chữa vô sinh đang có hai luồng ý kiến khác nhau. Một luồng ý kiến cho rằng phương pháp này đặc biệt hiệu quả trong chữa tắc ống dẫn trứng, tắc vòi trứng, đặc biệt là chỉ sau 2 tuần là chị em có thể thụ thai,… Bên cạnh đó, một luồng ý kiến lại cho rằng phương pháp này không đem lại hiệu quả như lời đồn.

Với câu hỏi của Ánh, chúng tôi xin được nói thêm là phương pháp bấm huyệt thường được các thầy thuốc dùng trong Đông y. Dù chữa bệnh theo phương pháp nào thì cũng cần có những chẩn đoán cụ thể về nguyên nhân gây vô sinh, để từ đó bác sĩ mới có thể đưa ra hướng điều trị phù hợp. Và tất nhiên không phải ai chậm có con cũng có thể áp dụng thành công phương pháp này.

Bác sĩ tư vấn về chữa vô sinh bằng phương pháp diện chẩn

Mặt khác, nguyên nhân gây vô sinh là rất đa dạng, bệnh có thể do các bệnh lý nam khoa hoặc phụ khoa gây ra. Vì thế, bằng phương pháp diện chẩn chưa thể mang lại hiệu quả điều trị bệnh trong thời gian ngắn như lời đồn được.

Trong câu hỏi Ánh, bạn có chia sẻ hai vợ chồng chưa tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe sinh sản. Đối với người bị vô sinh, hiếm muộn, việc thăm khám cụ thể là điều vô cùng quan trọng, vì có như vậy các bác sĩ mới biết được tình trạng bệnh để đưa ra phương án can thiệp phù hợp nhất.

Do đó, lời khuyên của chúng tôi là hai vợ chồng nên tới bệnh viện để tiến hành các xét nghiệm, từ đó các bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng vội tin vào những lời đồn đoán trên mạng mà làm theo, tốt nhất là bạn nên tới gặp bác sĩ để được khám, tư vấn và điều trị vô sinh kịp thời.

Bác sĩ đưa ra lời khuyên về chữa vô sinh, hiếm muộn 

Với những chia sẻ của Ánh, chúng tôi rất đồng cảm với những lo lắng mà hai vợ chồng bạn đang gặp phải. Việc chữa vô sinh hiếm muộn không thể chỉ trong một sớm một chiều mà ổn thỏa ngay được, điều này cần có thời gian. Vì thế mà hai bạn đừng ngần ngại đến gặp bác sĩ nhé!

Hy vọng những chia sẻ trên đây đã phần nào giải đáp được thắc mắc: “Chữa vô sinh bằng phương pháp diện chẩn có hiệu quả không?” của chị Ánh và nhiều bạn đọc khác. Chúc hai vợ chồng sớm có tin vui!

>> Bạn nên biết: Những dấu hiệu nhận biết và cách điều trị vô sinh ở nam giới hiệu quả

Khuyên Đặng (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo