Làm sao để biết đau tinh hoàn trái có nguy hiểm không?

Đau tinh hoàn trái có nguy hiểm không chắc hẳn là vấn đề đang được những người bị đau tinh hoàn trái quan tâm. Muốn biết bệnh này có nguy hiểm không, hãy đọc thông tin bài viết dưới đây.

Tinh hoàn có vai trò rất quan trọng đối với nam giới đặc biệt là chức năng sinh sản. Nó có chứ năng sản xuất và vận chuyển tinh trùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được chức năng quan trọng của nó nên vẫn thờ ơ khi nó có dấu hiệu bị đau. Vì thế, bài viết này nhằm mục đích cảnh báo cho các quý ông về độ nguy hiểm của đau tinh hoàn trái.

Đau tinh hoàn trái có nguy hiểm không?

Đau tinh hoàn trái có nguy hiểm không? Theo các bác sĩ, không chỉ riêng đau tinh hoàn trái mà dù là đau tinh hoàn bên nào thì cũng nguy hiểm cần phải điều trị ngay. Vì đau tinh hoàn là triệu chứng cảnh báo nhiều bệnh nam khoa nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thậm chí là tinh mạng.

Đau tinh hoàn trái có nguy hiểm không là câu hỏi nhiều người quan tâm

Đau tinh hoàn trái có nguy hiểm không là câu hỏi nhiều người quan tâm

Đau tinh hoàn trái có nguy hiểm bởi những nguyên nhân gây ra căn bệnh này là những chứng bệnh nguy hiểm. Những căn bệnh là nguyên nhân khiến tinh hoàn trái bị đau là:

Giãn mạch thừng tinh

Các bác sĩ cho biết, quá trình vận chuyển máu sẽ diễn ra theo chu trình sau: các tinh mạch sẽ vận chuyển máu từ tinh hoàn trái về tinh hoàn phải. Nếu các tĩnh mạch này có vấn đề chẳng hạn như bị giãn thì quá trình này sẽ bị gián đoạn, ảnh hưởng.

Tình trạng này để kéo dài sẽ khiến máu ở tĩnh mạch thận và tĩnh mạch chủ trào ngược vào tĩnh mạch. Nó sẽ gây ra hiện tượng máu đọng ở tinh hoàn, điều đó chính là nguyên nhân khiến tinh hoàn bị đau.

Thông thường, triệu chứng đau này thường xuất hiện ở giai đọan 3 của quá trình vận chuyển. Kèm theo đau là biểu hiện mất cân xứng hai bên tinh hoàn, bên đau sẽ cảm giác nặng nề hơn. Nguy hiểm hơn là người bệnh sẽ bị mất cảm giác ở tinh hoàn.

Đau tinh hoàn trái khiến người bệnh vô cùng lo lắng vì nó rất nguy hiểm

Đau tinh hoàn trái khiến người bệnh vô cùng lo lắng vì nó rất nguy hiểm

Viêm tinh hoàn

Viêm tinh hoàn là hiện tượng thường gặp và nó chính là nguyên nhân khiến nam giới bị đau tinh hoàn trái. Lý do tinh hoàn bị viêm có thể là: vi khuẩn, virus tấn công, thủ dâm quá đà hay quan hệ tình dục không an toàn nên bị mắc các bệnh xã hội.

Viêm tinh hoàn cần phải được điều trị sớm nếu không sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm. Biểu hiện dễ nhận thấy nhất là bệnh này là triệu chứng đau tinh hoàn ở bên trái. Hơn nữa, người bệnh luôn cảm thấy phần bìu sưng lên một cách bất thường. Cơn đau này có thể kéo dài và lây lan sang các bộ phận khác.

Ung thư tinh hoàn

Ung thư tinh hoàn cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đau tinh hoàn trái. Đây là căn bệnh rất nguy hiểm đến sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản người bệnh. Vì thế, khi biết được sự nguy hiểm của căn bệnh này thì bạn sẽ không còn phải thắc mắc đau tinh hoàn trái có nguy hiểm không nữa.

Cần nắm kỹ về bệnh này để có hướng xử lý khi bị bệnh

Cần nắm kỹ về bệnh này để có hướng xử lý khi bị bệnh

Khi có dấu hiệu khối u chứa tế bào ung thư trong tinh hoàn, để nhận biết rõ nhất thì nam giới có thể lấy tay sờ vào. Nếu thấy có khối cứng nhỏ hơn nữa lại thấy đau khi bóp nhẹ thì chứng tỏ bạn đang bị ung thư tinh hoàn. Biểu hiện ban đầu sẽ là đau đớn kéo dài và để lâu còn kèm theo cả sốt.

Ngoài ra, còn có nhiều nguyên nhân khác khiến tinh hoàn bị đau, chẳng hạn như: mào tinh tổn thương, phụ mấu bị đau,… Những chứng bệnh này đều sẽ nguy hiểm nếu không được chữa trị kịp thời.

Các bạn thân mến! Từ những nguyên nhân kể trên chắc hẳn bạn đã biết đau tinh hoàn trái có nguy hiểm không rồi. Nếu bạn đang bị chứng đau tinh hoàn trái, hãy đến bệnh viện để bác sĩ thăm khám, tìm ra nguyên nhân và có hướng điều trị hợp lý. Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

>> Bạn nên đọc: Những phương pháp chữa đau tinh hoàn trái ở nam giới hiệu quả

Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo