Bỏ túi những mẹo chữa đái dắt ở nam giới bằng các cây cỏ quanh nhà

Mẹo chữa đái dắt là vấn đề được khá nhiều nam giới tìm hiểu khi muốn điều trị bệnh đơn giản và tiết kiệm nhất. Có thể bạn không biết rằng, những loại cây cỏ xung quanh nếu được sử dụng đúng mục đích thì đều có thể là một vị thuốc điều trị bệnh hiệu quả. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn một số mẹo chữa tiểu rắt hiệu quả mà bạn có thể áp dụng.

Bạn nên đọc:

> Bị tiểu buốt ra mủ ở nam giới có nguy hiểm không?

> Tiểu buốt có mùi hôi – dấu hiệu bệnh lý đáng cảnh báo ở nam giới

Mẹo chữa đái dắt hiệu quả ngay tại nhà

Do tính chất nhạy cảm của bệnh lý mà không ít nam giới lựa chọn việc sống chung với bệnh hoặc tìm cách có thể tự điều trị tại nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến các mẹo chữa tiểu rắt này. Sau đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn một số mẹo chữa đái dắt hiệu nghiệm bắt nguồn từ các cây cỏ vô cùng quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của bạn.

mẹo chữa đái dắt ở nam giới

Mẹo chữa đái dắt giúp nam giới có thể điều trị tại nhà

  • Chữa đái dắt bằng lá trầu không

Bạn hãy chuẩn bị một lượng lá trầu không đủ dùng, nên chọn những lá xanh và không bị sâu bọ. Sau đó bạn rửa sạch và đem giã nát lọc lấy nước cốt. Hãy lấy một chút sữa loãng và một chút đường pha cùng với nước cốt bạn vừa thu được rồi uống.

Uống liên tục mỗi ngày một lần cho đến khi tình trạng tiểu rắt của bạn thuyên giảm. Đây là một mẹo chữa đái dắt khá đơn giản và quen thuộc mà bạn có thể áp dụng thử ngay cho mình.

  • Mẹo chữa đái dắt bằng lá bìm bìm và lá mảnh cộng

Với cách chữa tiểu rắt này, bạn hãy chuẩn bị lá bìm bìm và lá mảnh cộng mỗi loại 50g. Bạn hãy chọn những lá tươi đem rửa sạch rồi sắc với nước. Uống liên tục loại nước này trong khoảng 7 – 10 ngày thì tình trạng đái dắt của bạn sẽ có chuyển biến tốt.

  • Mẹo chữa đái dắt bằng rau má

Bạn hãy chọn loại rau má tươi, lá to và đem rửa sạch hết những bụi bẩn có trên lá. Bạn cũng có thể ngâm rau má với nước muối loãng để loại sạch hết những vi khuẩn có trong rau. Sau đó, bạn lấy rau má giã nát hoặc xay nhuyễn rồi vắt lấy nước cốt uống.

Đây là mẹo chữa đái dắt khá dễ để thực hiện. Cách làm này sẽ giúp bạn hạn chế tối đa tình trạng đái dắt của mình và cải thiện tình trạng nóng trong. Nên uống loại nước liên tục cho đến khi bệnh đái dắt của bạn khỏi hẳn.

  • Mẹo chữa đái dắt bằng rau đắng biển

Rau đắng bạn đem phơi hoặc sấy khô. Mỗi ngày, bạn hãy lấy khoảng 15 – 20g rau đắng khô sắc với nước uống. Uống liên tục cho đến khi tình trạng tiểu rắt, tiểu buốt của bạn khỏi hẳn.

mẹo chữa đái dắt bằng rau đắng

Uống nước rau đắng biển là một mẹo chữa đái dắt khá an toàn cho nam giới

  • Chữa tiểu rắt bằng lá mảnh cộng

Chuẩn bị một lượng lá mảnh cộng tươi và rửa sạch, sau đó đem xay hoặc giã nhuyễn rồi vắt lấy nước cốt. Bạn nên uống bài thuốc này mỗi ngày 2 lần, mỗi lần một bát sau mỗi bữa ăn sẽ có được hiệu quả tốt nhất.

  • Mẹo chữa đái dắt bằng bí xanh

Bạn lấy một miếng bí xanh khoảng 400g gọt sạch vỏ rồi đem giã nát và vắt lấy nước. Pha thêm một chút muối vào nước này cho dễ uống. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ăn sống bí xanh hoặc bổ sung các món ăn làm từ bí xanh vào bữa ăn hàng ngày. Với mẹo chữa đái dắt này, trình trạng tiểu rắt của bạn sẽ dần mất đi.

  • Chữa tiểu rắt bằng rau mồng tơi

Bạn hãy chuẩn bị một nắm rau mồng tơi tươi , rửa sạch và sắc với nước. Uống loại nước này hàng ngày có thể giúp bạn cải thiện được tình trạng đái dắt của mình và thanh lọc, giải nhiệt cho cơ thể.

  • Chữa đái dắt bằng của sắn dây

Củ sắn dây bạn gọt sạch vỏ sau đó thái ra thành miếng nhỏ rồi phơi khô và đem sấy giòn. Tiếp theo bạn giã hoặc nghiền nhỏ thành bột mịn . Mỗi ngày bạn lấy một ít bột củ sắn dây pha với đường và uống liên tục trong khoảng 10 ngày. Đây là mẹo chữa đái dắt mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.

mẹo chữa đái dắt
Tiểu buốt nước tiểu màu hồng là dấu hiệu bệnh lý khiến không ít nam giới lo sợ. Thông qua màu sắc nước tiểu, chúng ta có thể nắm bắt được tình trạng sức khỏe của mình là như thế nào. Vậy tình trạng tiểu buốt nước tiểu có màu hồng là dấu hiệu của bệnh lý gì, có nguy hiểm không và làm sao để điều trị tình trạng này? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Một số lưu ý dành cho nam giới khi điều trị đái dắt tại nhà

Những mẹo chữa đái dắt kể trên đều là những phương pháp áp dụng cho những nam giới bị đái dắt do nguyên nhân sinh lý hay những nguyên nhân bệnh lý nhưng ở mức độ nhẹ.

Trong trường hợp bạn bị đái dắt ở mức độ nghiêm trọng kèm theo các biến chứng sức khỏe xấu, bạn cần đến ngay các cơ sở y tế để được khám và xét nghiệm bệnh lý một cách chính xác nhất.

Song song với việc áp dụng các mẹo chữa đái dắt, nam giới cũng nên lưu ý một số điều sau:

mẹo chữa đái dắt và các lưu ý

Nam giới nên lưu ý gì khi sử dụng các mẹo chữa đái dắt tại nhà?

  • Uống đủ lượng nước trong một ngày để nâng cao khả năng bài tiết vi khuẩn thông qua đường nước tiểu.
  • Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, tránh các loại đồ ăn sẵn, đồ đông lạnh, đồ ăn nhiều dầu mỡ, không ăn đồ ăn cay nóng để tránh thân nhiệt tăng cao.
  • Không uống bia rượu và hút thuốc lá vì nó có thể làm suy giảm hệ miễn dịch của nam giới.
  • Không nhịn tiểu để tránh ứ đọng nước tiểu trong bàng quang và thận.
  • Luyện tập thể thao thường xuyên để duy trì sức khỏe.

Trên đây là những mẹo chữa đái dắt hiệu quả mà nam giới nên biết nếu muốn chữa tiểu rắt tại nhà. Tuy nhiên, nếu bạn áp dụng các cách trên mà không đem lại hiệu quả tốt, bạn cần dừng lại và đến khám tại cơ sở y tế để được tư vấn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Xem thêm: Nam giới bệnh tiểu buốt khám ở đâu tốt nhất Hà Nội?

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo