Nam giới bị ngứa vùng kín sau quan hệ do đâu và xử lý thế nào?

Bị ngứa vùng kín sau quan hệ ở nam giới là tình trạng không hiếm gặp. Hiện tượng này hình thành do nhiều nguyên nhân bệnh lý khác nhau nếu không xử lý kịp thời sẽ tiến triển nhanh chóng làm hại tới chức năng sinh dục, thậm chí ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Xem ngay:

>> Bật mí cho bạn cách vệ sinh dương vật an toàn và đúng quy trình

>> Bao quy đầu xuất hiện đốm trắng ở nam giới là bệnh gì?

1. Nam giới bị ngứa vùng kín sau quan hệ là do đâu?

Không ít quý ông sau khi quan hệ tình dục có triệu chứng ngứa âm đạo, tuy nhiên vì lơ là nghĩ không nguy hiểm mà không điều trị tới khi phát hiện thì bệnh tình đã trở nặng. Theo các chuyên gia, các bạn không nên chủ quan vì đây có thể là do yếu tố khách quan hoặc chủ quan, tuy nhiên đều gây hệ quả nghiêm trọng tới sức khỏe.

Một số nguyên nhân có thể kể tới như:

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Kích ứng với bao cao su

Không ít nam giới khi sử dụng “áo mưa” đã bị dị ứng với latex – Đây là một chất để sản xuất ra bao cao su. Khi dương vật bị kích ứng với chất này, các quý ông sẽ thấy bộ phận sinh dục của mình rất ngứa ngáy, đặc biệt là ở đầu dương vật. Do vậy các bạn nên chú ý hơn về việc lựa chọn bao cao su để giúp mang lại tình dục an toàn và thoải mái nhất.

Dị ứng bao cao su là nguyên nhân khiến sinh dục nam ngứa ngáy

Dị ứng bao cao su là nguyên nhân khiến sinh dục nam ngứa ngáy

Viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là một bệnh lý thường gặp ở nam giới. Bệnh hình thành do vi khuẩn, virus, nấm xâm nhập vào lớp da quy đầu tích tụ ổ bệnh gây ra tình trạng ngứa. Đặc biệt dấu hiệu ngứa ngáy khó chịu này sẽ tăng nhiều hơn khi nam giới có sự cọ xát khi quan hệ tình dục.

Khi bệnh phát triển tới một mức độ nặng, ngoài dấu hiệu này, người bệnh sẽ thấy bao quy đầu sưng tấy, mủ trắng, lở loét và có mùi hôi rất khó chịu. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày mà còn có thể dẫn tới vô sinh ở nam giới vì nó sẽ làm chết những tinh trùng khi đi qua đầu dương vật.

Bệnh rận mu

Rận mu là một dạng bệnh thường gặp ở nam giới gây ra hiện tượng ngứa ngáy khó chịu. Rận – loại côn trùng không có cánh, có kích thước nhỏ chỉ khoảng 1,3-2mm và có khả năng biến đổi màu tương đồng với da người. Chúng sống ký sinh hút máu ở vùng lông mu, mang lại cảm giác ngứa ngáy dữ dội.

Rận mua là nguyên nhân khiến nam giới bị ngứa sau quan hệ

Rận mua là nguyên nhân khiến nam giới bị ngứa sau quan hệ 

Đặc biệt khi nam giới có hoạt động tình dục, do cọ xát mạnh dễ trầy xước tạo điều kiện để chúng hút máu nhiều hơn. Đặc biệt sau khi quan hệ, tinh dịch dính ở phần lông mu càng làm tăng viêm nhiễm khiến cảm giác ngứa trở nên dữ dội hơn.

Nhiễm nấm Candida

Nấm Candida lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục. Do vậy khi làm “chuyện ấy” với người mắc bệnh thì khả năng lây truyền cao.

Nam giới bị nhiễm nấm, sẽ có cảm giác ngứa ngáy ở quanh bộ phận sinh dục, đặc biệt là phần bao quy đầu, vùng da quy đầu đỏ, nóng rát. Ngoài ra, cậu nhỏ có hiện tượng tiết nhiều dịch, bốc mùi hôi,…

Tình trạng này kéo dài sẽ khiến nấm phát tán tới các bộ phận xung quanh gây viêm đường tiết niệu, tinh hoàn, tuyến tiền liệt sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng tình dục và sức khỏe sinh sản.

Mắc bệnh xã hội

Nam giới khi quan hệ tình dục phóng khoáng với nhiều người rất dễ mắc các bệnh xã hội như giang mai, lậu, mụn rộp,… Đây là những bệnh lây nhiễm có khả năng phát tán nhanh nếu như không có biện pháp an toàn.

Nam giới tình dục không an toàn đễ mắc bệnh xã hội gây ngứa sinh dục

Nam giới tình dục không an toàn dễ mắc bệnh xã hội gây ngứa sinh dục

Triệu chứng của bệnh sẽ tùy thuộc vào từng loại bệnh. Tuy nhiên có một số dấu hiệu giống như, đầu tiên sau khi quan hệ là ngứa ngáy, khó chịu. Một thời gian sau, các quý ông sẽ thấy ngứa râm ran, xuất tinh mủ, tiểu nóng rát, đau tức dương vật,…

Bệnh xã hội rất nghiêm trọng nếu không sớm điều trị hậu quả sẽ rất khó lường. Do vậy, các bạn cần chủ động tới bệnh viện để thăm khám và chữa theo liệu trình chuyên khoa.

Ngoài ra, nam giới bị ngứa sau quan hệ tình dục còn là biểu hiện của nhiều bệnh lý khác như: Mụn cóc sinh dục, viêm nang, bệnh herpes, viêm da tiếp xúc,…

2. Cách xử lý khi ngứa vùng kín sau quan hệ tình dục ở nam giới

Ngứa vùng kín sau quan hệ là một triệu chứng của nhiều bệnh lý khác nhau, đôi khi nó chỉ là do kích ứng bao cao su hoặc vệ sinh bộ phận sinh dục không đúng cách. Do vậy, với một người không có chuyên môn thì chỉ dựa vào dấu hiệu này thì rất khó để xác định mình mắc bệnh gì hoặc nguyên nhân do đâu.

Để an toàn, ngay khi có dấu hiệu ngứa này các bạn cần chủ động tới bệnh viện chuyên khoa. Tại đây các bác sĩ sẽ hướng dẫn người bệnh làm xét nghiệm cần thiết từ đó chuẩn đoán bệnh và xây dựng phác đồ điều trị phù hợp.

NGười bệnh cần thăm khám nam khoa để điều trị bệnh dứt điểm

Người bệnh cần thăm khám nam khoa để điều trị bệnh dứt điểm

Ngoài ra, để hạn chế tình trạng nhiễm khuẩn gây ngứa vùng kín sau khi quan hệ tình dục, các bạn cần lưu ý như:

  • Kiểm ra cẩn thận bao cao su và chắc chắn nó có kích thước phù hợp.  Vì nếu “áo mưa” quá chặt hay rộng khi quan hệ tình dục dễ rách và dẫn tới vi khuẩn có thể xâm nhập gây viêm nhiễm. Ngoài ra, các bạn cũng cần chú ý tới hạn sử dụng của sản phẩm.
  • Cần chú ý vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục trước và sau khi quan hệ để hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn khi làm “chuyện ấy”.
  • Sau khi quan hệ tình dục thấy ngứa, các bạn có thể sử dụng nước muối loãng vệ sinh vùng kín. Muối loãng giúp kháng khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn giảm cảm giác khó chịu. Sau đó nếu vẫn còn triệu chứng ngứa thì cần tới ngay bệnh viện thăm khám.
  • Đi tiểu ngay sau khi quan hệ. Việc làm này sẽ giúp đẩy vi khuẩn ra ngoài cơ thể theo đường tiểu hạn chế viêm nhiễm.
  • Các bạn nên uống nhiều nước để có lợi cho hệ tiết niệu giúp đào thải vi khuẩn bám ở niệu đạo và ngăn chặn chúng không có khả năng xâm nhập gây hại.
  • Tránh quan hệ tình dục không an toàn dẫn tới mắc bệnh xã hội.
  • Các bạn cần xây dựng chế độ ăn dinh dưỡng, khoa học kết hợp với việc luyện tập để tăng cường sức đề kháng chống lại các vi khuẩn, virus gây hại.

Như vậy có thể thấy rằng triệu chứng ngứa vùng kín sau khi quan hệ tình dục tiềm ẩn nhiều bệnh lý nguy hiểm. Việc chủ quan kéo dài không điều trị không chỉ làm tăng cảm giác ngứa ngáy khó chịu mà còn gây ra những hậu quả nghiêm trọng tới sức khỏe, gia tăng vô sinh, hiếm muộn ở nam giới. Hy vọng chia sẻ này sẽ giúp bạn đọc nâng cao cảnh giác. Chúc các bạn sức khỏe!

Xem thêm: Hướng dẫn viêm bao quy đầu uống thuốc gì tốt và lưu ý khi sử dụng thuốc

Nguyễn Ngòi (tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo