Nam giới cần phải làm gì khi bao quy đầu bị sưng tấy?

Cũng giống như nữ giới, nam giới không vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ cũng gây nên hiện tượng viêm nhiễm ở bộ phận này. Bao quy đầu bị sưng tấy là hiện tượng thường gặp ở phái mạnh do viêm nhiễm.

Bao quy đầu bị sưng tấy ở mỗi người có nguyên nhân khác nhau. Triệu chứng bệnh khiến nam giới cảm thấy vô cùng khó chịu vì nó làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Bao quy đầu bị sưng tấy cần phải làm gì để có thể chữa khỏi?

Vì sao nam giới có hiện tượng bao quy đầu bị sưng tấy?

Có nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng bao quy đầu bị sưng tấy ở nam giới, nhưng nguyên nhân chủ yếu là:

Có nhiều nguyên nhân khiến bao quy đầu bị sưng tấy

Có nhiều nguyên nhân khiến bao quy đầu bị sưng tấy

– Bệnh lý thường gặp ở nam giới là hiện tượng dài hay hẹp bao quy đầu. Tình trạng này nếu không được khác phục sẽ khiến khó khăn trong vệ sinh từ đó vi khuẩn, bẩn bựa sinh ục có thể xâm nhập và tích tụ. Vi khuẩn tấn công khiến bao quy đầu bị viêm nhiễm và sưng tấy.

– Những hoạt động mạnh khiến dương vật bị tổn thương cũng là nguyên nhân khiến bao quy đầu bị sưng tấy.

– Thủ dâm quá đà, thủ dâm không đúng cách cũng khiến bao quy đầu tổn thương.

– Quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với người bị viêm nhiễm bộ phận sinh dục hoặc quan hệ với tần suất quá lớn cũng là nguyên nhân khiến bao quy đầu bị sưng tấy, viêm bao quy đầu.

Những yếu tố, hoạt động rất thường tình và tưởng chừng như vô hại nhưng lại là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng bao quy đầu bị sưng tấy. Vì thế, nam giới cần hết sức cẩn thận, chú ý đến hoạt động và vệ sinh để không bị chứng bệnh này làm ảnh hưởng đến cuộc sống.

Điều trị bao quy đầu bị sưng tấy như thế nào?

Bao quy đầu bị sưng tấy không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe đặc biệt là sức khỏe sinh sản. Vì thế, khi có dấu hiệu của bệnh cần phải được điều trị ngay.  Tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh mà có cách chữa bệnh khác nhau.

Thuốc bôi điều trị bao quy đầu bị sưng tấy

Thuốc bôi điều trị bao quy đầu bị sưng tấy

Điều trị sưng tấy bao quy đầu bằng thuốc

Điều trị bao quy đầu bị sưng tấy bằng thuốc là cách đa số bác sĩ áp dụng cho bệnh nhân. Theo đó, thuốc điều trị chủ yếu là dung dịch kali pecmanganat (thuốc tím). Điều trị bệnh còn kết hợp với dung dịch bạc nitrat 1-2% bôi vào phần viêm nhiễm.

Đây là cách điều trị bệnh phổ biến. Hiệu quả ra sao phụ thuộc rất nhiều vào thái độ chữa bệnh của nam giới. Vì thế, để bệnh nhanh khỏi, nam giới cần tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ.

Điều trị bằng cách tiến hành tiểu phẫu

Bao quy đầu dài hoặc hẹp cũng là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng sưng tấy bộ phận này. Vì thế, người bệnh phải đến bệnh viện để bác sĩ tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu hoặc lột nó ra. Đây chỉ là cuộc phẫu thuật nhỏ, tiến hành rất gọn gàng và nhanh chóng vì thế nam giới không cần phải lo lắng.

Cần làm gì khi bao quy đầu bị sưng tấy?

Việc đầu tiên nam giới cần làm là đến ngay bệnh viện hay các cơ sở y tế tuy tín để được thăm khám và điều trị. Khi có phác đồ điều trị, người bệnh cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ. Ngoài ra, để bệnh không tái phát hoặc không phát triển thêm, nam giới cần:

Cần kiêng quan hệ tình dục trong thời gian trị bệnh

Cần kiêng quan hệ tình dục trong thời gian trị bệnh

Chú ý vệ sinh sạch sẽ

Công tác vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ là rất quan trọng với nam giới có bao quy đầu bị sưng tấy. Vệ sinh sạch sẽ khiến vi khuẩn không có cơ hội tấn công từ đó có thể giảm dần các triệu chứng bệnh.

Kiêng quan hệ tình dục

Quan hệ tình dục là nguyên nhân khiến bệnh viêm nhiễm trở nặng vì thế khi bao quy đầu bị sưng tấy nam giới nên hạn chế chuyện này. Tốt nhất là nên điều trị bệnh cho dứt điểm để nó không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Không hoạt động mạnh

Những hoạt động mạnh khiến bộ phận sinh dục bị tổn thương vì thế nam giới bị sưng tấy bao quy đầu nên hạn chế. Tốt nhất nên thực hiện các bài tập nhẹ nhàng, để vừa nâng cao sức khỏe vừa bảo vệ được cơ quan sinh dục.

Trên đây là những thông tin liên quan đến bệnh bao quy đầu bị sưng ở nam giới. Nếu có dấu hiệu bệnh, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện thăm khám và điều trị để không làm ảnh hưởng tới cuộc sống.

Mời bạn xem thêm: Những phương pháp điều trị bao quy đầu bị viêm nam giới cần biết

Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo