Những dấu hiệu bên ngoài giúp nhận diện nam giới có tinh trùng khỏe mạnh

Bạn có biết để nhận biết nam giới có tinh trùng khỏe mạnh hay không có thể quan sát bằng hình dáng bên ngoài, thói quen ăn uống hay sở thích mặc quần lót. Điều này không phải là vô căn cứ mà đã được các nhà nghiên cứu khảo sát và chứng minh.

Xem ngay: 

>> Bật mí cách nhận biết tinh trùng yếu ở nam giới bạn cần lưu ý

>> Tinh trùng yếu có thể thụ thai được không và cách khắc phục hiệu quả

Thông thường để xác định tinh trùng khỏe mạnh phải thực hiện các xét nghiệm hoặc quan sát những biểu hiện bên ngoài khi tinh trùng phóng ra. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học có thể nhận biết nam giới có tinh trùng khỏe mạnh hay không bằng cách quan sát ở biểu hiện và thói quen sinh hoạt của quý ông.

Thông thường, quý ông có khả năng sinh lý tốt, tinh trùng khỏe mạnh thường có những đặc điểm như:

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Nam giới có sở thích ăn cá hơn ăn thịt

Các loại thịt đỏ cung cấp nhiều dưỡng chất nuôi dưỡng cơ thể và tham gia vào quá trình sản xuất tinh trùng. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều thịt sẽ gây ra tình trạng dư thừa calo gây tăng cân béo phì ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản.

Nam giới có sở thích ăn cá thường có tinh trùng khỏe mạnh

Nam giới có sở thích ăn cá thường có tinh trùng khỏe mạnh

Ngược lại, các nhà nghiên cứu ở Đại học Harvard chỉ ra rằng, nam giới có sở thích ăn cá, đặc biệt cá hồi và cá ngừ thường có nồng độ tinh trùng cao hơn rất nhiều lên tới 65% so với những đàn ông ít ăn cá.

Sở dĩ ăn cá tốt cho tinh trùng vì nó có chứa nhiều omega3, kẽm không chỉ giúp tăng cường sinh lý mà còn tham gia trực tiếp vào quá trình sinh tinh và nuôi dưỡng “tinh binh” khỏe mạnh. Do vậy đàn ông có sở thích ăn cá thường có tinh trùng khỏe mạnh.

Dáng người cân đối, vòng eo chuẩn

Dáng người cân đối và vòng eo chuẩn ở đây không có nghĩa nam giới phải có cơ bắp 6 múi mà là những người đàn ông săn chắc không thừa cân, béo phì. Cơ thể béo phì có khả năng gây ảnh hưởng xấu tới chức năng sinh lý và sinh tinh ở nam giới.

Có nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, đàn ông có vòng bụng béo và vượt quá 90 cm thường có nồng độ tinh trùng thấp, tinh trùng yếu. Nguyên nhân vì, lượng mỡ thừa tích tụ nhiều ở sinh dục gây suy giảm nồng độ hormone sinh dục và cản trở quá trình sinh tinh.

Thói quen không mặc quần lót chật

Đây cũng là một đặc điểm để nhận diện nam giới có tinh trùng khỏe mạnh. Vì theo nhiều nghiên cứu cho biết, nam giới không mặc quần lót chật thường sẽ ít gặp phải các vấn đề về tinh trùng hơn đàn ông có thói quen mặc đồ lót chật, bó sát.

Sinh dục được thoáng mát, không gian rộng rãi, đảm bảo nhiệt độ chuẩn chính là một điều kiện để giúp tinh hoàn sản xuất tinh trùng và nuôi dưỡng “tinh binh” phát triển khỏe mạnh.

Nam giới không có thói quen mặc đồ lót chật thường có tinh trùng chất lượng

Nam giới không có thói quen mặc đồ lót chật thường có tinh trùng chất lượng

Nam giới không có thói quen uống rượu bia và hút thuốc lá

Rượu bia chứa nhiều nồng độ cồn là một trong những nguyên nhân gây suy giảm chức năng sinh lý và ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản. Còn thuốc lá chứa nhiều chất độc như Nicotine làm ảnh hưởng tới quá trình sinh tinh và có thể giết chết, gây dị dạng tinh trùng.

Do vậy, nếu nam giới không có thói quen uống rượu bia và hút thuốc chính là một trong những đặc điểm thể hiện khả năng cao là họ có tinh trùng khỏe mạnh.

Chăm tập thể dục thể thao

Theo nghiên cứu của Đại học Harard, đàn ông có thói quen tập thể dục thể thao hơn 15h/tuần sẽ giúp lưu lượng máu bơm xuống sinh dục tốt hơn và giúp làm tăng nồng độ tinh trùng cao hơn người lười vận động tới tới 73%.

Ngoài ra, vận động còn giúp tăng cường lượng oxy hóa ở cơ bắp chống lại các gốc tự do có nguy cơ gây tổn thương tới “tinh binh”.

Nam giới chăm thể dục thể thao điều độ sẽ giúp tinh trùng khỏe mạnh

Nam giới chăm thể dục thể thao điều độ sẽ giúp tinh trùng khỏe mạnh

Các nhà khoa học cũng khẳng định rằng, vận động không chỉ giúp nam giới phòng ngừa tình trạng thừa cân béo phì mà còn rất tốt cho chức năng sinh lý và sức khỏe sinh sản. Trong phác đồ điều trị các vấn đề về sức khỏe sinh sản, các bác sĩ cũng thường khuyên người bệnh nên tăng cường thể dục thể thao điều độ để hiệu quả điều trị như mong muốn.

Như vậy có thể thấy rằng, những nam giới có thói quen vận động điều độ cũng là một biểu hiện chứng tỏ họ có tinh trùng khỏe mạnh, chất lượng.

Ngoài ra, một số dấu hiệu khác giúp nhận biết đàn ông có tinh trùng khỏe mạnh như nam giới có giọng nói không quá trầm, thói quen không thích dùng đồ nhựa đựng thức ăn,…

Trên đây là một số đặc biệt nhận diện nam giới có tinh trùng khỏe mạnh. Tuy nhiên, sức khỏe tinh trùng nam giới có thể thay đổi do nhiều yếu tố tác động. Do vậy để biết chính xác đàn ông có tinh trùng khỏe mạnh hay không các bạn nên chủ động tới bệnh viện làm các xét nghiệm tinh dịch đồ từ đó đưa ra kết luận chính xác nhất.

Xem thêm: Cách chữa tinh trùng yếu bằng Đông y có thực sự hiệu quả như tin đồn?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo