Những lời khuyên vàng để đẩy lùi bệnh viêm niệu đạo

Bệnh viêm niệu đạo đang ngày càng phổ biến hơn trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên nếu “dắt túi” những lời khuyên này, nó sẽ không còn là căn bệnh đáng sợ nữa!

Bệnh viêm niệu đạo vốn là căn bệnh có thể dễ dàng gặp phải ở cả nam và nữ. Đây là căn bệnh phát sinh do vi khuẩn hoặc vi nấm. Nguyên nhân gây bệnh viêm niệu đạo có thể do vấn đề vệ sinh bộ phận sinh dục chưa đúng cách, hoặc do lây nhiễm khi quan hệ tình dục, do dị ứng hoặc các chấn thương cơ học.

Bệnh viêm niệu đạo nếu không chữa trị có thể dẫn đến biến chứng nghiêm trọng

Bệnh viêm niệu đạo nếu không chữa trị có thể dẫn đến biến chứng nghiêm trọng

Bệnh viêm niệu đạo nếu không được chữa trị kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng như: bệnh chuyển biến thành viêm niệu đạo mãn tính, các bệnh khác về đường tiết niệu, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Để phòng tránh và đẩy lùi căn bệnh này, các chuyên gia về đường tiết niệu đã đưa ra những lời khuyên vàng dưới đây dành cho bạn:

Luôn kiên trì với lịch sinh hoạt điều độ

Dù có bận rộn đến đâu, bạn cũng cần xác định sức khỏe mới là thứ quan trọng nhất. Việc sinh hoạt bừa bãi, thức khuya, ăn uống không đúng giờ, uống ít nước và ngồi quá nhiều là bệnh chung của nhiều nhân viên công sở. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến sức đề kháng và khả năng chống chọi với các loại vi khuẩn gây bệnh viêm niệu đạo của bạn giảm sút.

Vì vậy, hãy luôn để lại cho mình một khoảng thời gian từ 30 phút – 1 tiếng/ngày để tập luyện thể dục thể thao hoặc thư giãn với các bài thiền, yoga tăng cường sức khỏe. Đừng quên một chế độ ăn uống lành mạnh và đủ chất. Không cần quá cầu kỳ, chỉ cần bạn uống 2-3 lít nước/ngày, ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi theo mùa, hạn chế đồ ăn chế biến sẵn là đã khiến cơ thể khỏe khoắn hơn nhiều rồi. Từ đó, những loại vi khuẩn gây bệnh viêm niệu đạo sẽ không dễ dàng để tấn công bạn.

Sinh hoạt điều độ giúp bạn tránh xa bệnh tật

Sinh hoạt điều độ giúp bạn tránh xa bệnh tật

Việc sử dụng các chất kích thích trong thời gian dài như thuốc lá, bia, rượu, các loại đồ uống có ga, có cồn… không chỉ ảnh hưởng đến làn da, tốc độ lão hóa của cơ thể mà còn làm cho sức khỏe của bạn giảm sút nghiêm trọng. Từ đó, bạn có nguy cơ nhiễm nhiều bệnh, trong đó có bệnh viêm niệu đạo. Việc ngủ đủ 8 tiếng/ngày cũng rất quan trọng, chất lượng giấc ngủ quyết định khá nhiều đến sức khỏe và phong độ của bạn.

Không bao giờ được chủ quan với sức khỏe

Bệnh viêm niệu đạo hoàn toàn có thể xảy ra bất cứ lúc nào, kể cả khi bạn không quan hệ tình dục bừa bãi hoặc vệ sinh cơ thể hàng ngày. Đó là vì ngoài nguyên nhân chủ quan, còn một số nguyên nhân khách quan khác ảnh hưởng đến đường niệu đạo như: chất lượng nước sinh hoạt hoặc những thủ thuật y tế về bộ phận sinh dục bạn thực hiện gần đây. Do đó, hãy thường xuyên đi khám sức khỏe định kỳ, nhất là vùng phụ khoa để sớm phát hiện bệnh và điều trị kịp thời.

Đi khám ngay khi có dấu hiệu viêm niệu đạo

Nếu bạn cảm thấy có các dấu hiệu viêm niệu đạo thì hãy đi khám ngay nhé

Nếu bạn cảm thấy có các dấu hiệu viêm niệu đạo thì hãy đi khám ngay nhé!

Bệnh viêm niệu đạo có những triệu chứng khá rõ ràng. Nếu bạn cảm thấy gần đây thường xuyên đi tiểu hơn, tiểu rát buốt và có ra máu, bộ phận sinh dục đau, sưng thì hãy đi khám ngay và điều trị viêm niệu đạo ngay nhé! Đây là những dấu hiệu đầu tiên của căn bệnh này.

Khi đã xác định rõ ràng nguyên nhân và mức độ của bệnh, bạn cần phối hợp chặt chẽ với bác sĩ và sử dụng thuốc chữa viêm niệu đạo theo đúng chỉ định. Như vậy, bệnh sẽ nhanh chóng bị đẩy lùi. Đừng nên tự ý dùng thuốc hay để bệnh tự khỏi, sẽ dễ gây ra các biến chứng khó lường.

Trên đây là những lời khuyên vàng giúp đẩy lùi bệnh viêm niệu đạo. Chúc bạn luôn vui khỏe và không bao giờ phải lo lắng về căn bệnh này!

>> Xem thêm: Chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả nên áp dụng

Vân Anh (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo