Những nguyên nhân khiến nam giới không lên đỉnh và cách xử lý hiệu quả

“Lên đỉnh” là cách nói về cực khoái khi “yêu” của các cặp đôi khi làm “chuyện ấy” đặc biệt là ở nam giới. Chính vì vậy nếu quý ông không cảm nhận được những khoái cảm sẽ dẫn tới không thỏa mãn mà bứt rứt, khó chịu, thất vọng, mất niềm tin vào những lần quan hệ sau. Vậy nguyên nhân khiến nam giới khó lên đỉnh và cách xử lý như thế nào? Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Xem ngay:

>> Viêm tuyến tiền liệt có chữa được không và chữa bằng cách nào?

>> Viêm tuyến tiền liệt có nên quan hệ không và nên phòng tránh như thế nào?

Nguyên nhân khiến nam giới không lên đỉnh khi quan hệ tình dục

Theo các chuyên gia, nam giới thường nhanh “lên đỉnh” hơn phụ nữ. Trong trường hợp, quý ông “yêu” nhưng không thể cảm nhận được những khoái cảm tình dục có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân như:

Do vấn đề tâm lý

Nam giới quan hệ tình dục khi thâm lý căng thẳng, stress, hoảng sợ hay lo âu về một vấn đề nào đó khiến cho quý ông không thể tập chung vào vấn đề chính lúc này là “yêu” nên không thể “đánh thức” dục cảm trước sự quyến rũ của bạn tình.

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Tấm lý mệt mỏi, lo âu là nguyên nhân khiến nam giới khó lên đỉnh khi quan hệ tình dục

Tâm lý mệt mỏi, lo âu là nguyên nhân khiến nam giới khó lên đỉnh khi quan hệ tình dục

Ngoài ra, tâm lý căng thẳng, áp lực, mệt mỏi cũng sẽ tác động tới cơ chế sản xuất testosterone và gây rối loạn hoạt động của tinh hoàn do vậy khó có thể “lên đỉnh” khi quan hệ tình dục. Tình trạng này kéo dài ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý, khiến quý ông cảm thấy tự ti dẫn tới lãnh dục, ngại “yêu”.

Sử dụng chất kích thích như rượu, bia

Rượu bia được coi là thức uống của phái mạnh. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa nó sẽ mang lại những lợi ích cho sức khỏe đàn ông.

Chuyên gia tình dục Logan Levkoff (ở Mỹ) cho biết, nam giới uống bia rượu có thể làm suy giảm khả năng cương dương vì trong thức uống này chứa nhiều men gây ức chế não bộ. Mà não bộ chính là cơ quan quan trọng để điều khiến đưa lưu lượng máu tới dương vật. Vì vậy, nam giới quá say sẽ dẫn tới hậu quả khó đạt được khoái cảm và “lên đỉnh” như ý muốn.

Thói quen thủ dâm

Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến nam giới khó có thể cảm nhận được những cung bậc cảm xúc khi “yêu” và không thể “lên đỉnh” được là do thói quen nghiện thủ dâm.

Thói quen thủ dâm khiến nam giới mất đi cảm giác khi

Thói quen thủ dâm khiến nam giới mất đi cảm giác khi “yêu” thật

Theo các chuyên gia, thủ dân về bản chất không xấu mà ở một góc nào đó nó còn có ý nghĩa tích cực. Tuy nhiên, nam giới nghiện thủ dâm quá mức thì lại gây ra những tác động ngược lại. Nam giới thủ dâm trong thời gian dài sẽ dẫn tới tình trạng thần kinh trung ương bị tới vào trạng thái kháng chủ và không thể kiểm soát được khoái cảm, hưng phấn do vậy không thể “đánh thức” dục vọng.

Ảnh hưởng từ việc dùng thuốc gây rối loạn tình dục

Theo các chuyên gia, một trong những tác nhân khiến quý ông không tìm được được khoái cảm cực đại khi quan hệ tình dục đó là do việc dùng thuốc tiêu biểu như thuốc chống trầm cảm gây hậu quả rối loạn chức năng sinh lý.

Nam giới gặp các vấn đề thần kinh

Nam giới bị đột quỵ, thường xuyên đau đầu hay gặp các vấn đề liên quan tới thần kinh cũng là nguyên nhân hạn chế khả năng đạt khoái cảm khi làm “chuyện ấy”.

Do thiểu năng sinh dục

Trong một số trường hợp nam giới bị thiểu năng tuyến sinh dục khiến chức năng hoạt động của tinh hoàn không diễn ra kém đi, gây ảnh hưởng tới quá trình sản xuất testosterone. Tình trạng này nếu không được xử lý kịp thời cũng là nguyên nhân dẫn tới tình trạng nam giới khó “lên đỉnh” khi quan hệ tình dục.

Nam giới thiểu năng sinh dục dẫn tới rối loạn chức năng sinh lý

Nam giới thiểu năng sinh dục dẫn tới rối loạn chức năng sinh lý

Nam giới khó lên đỉnh do mắc bệnh

Một trong những nguyên nhân nguy hiểm khiến nam giới không thỏa mãn với chuyện phòng the của mình vì mắc một bệnh lý nào đó như viêm tuyến tiền liệt hay suy giáp.

Tuyến tiền liệt là bộ phận đóng vai trò quan trọng để kích hoạt hoạt động sản xuất tinh dịch và quá trình tiết ra nội tiết tố testosterone. Bởi vậy, khi tuyến tiền liệt viêm nhiễm sẽ khiến nam giới gặp nhiều trục trặc trong chuyện “chăn gối”.

Với bệnh suy giáp là tình trạng tuyến giáp không thể tiết ra lượng hormone testosterone cần thiết dẫn tới giảm ham muốn, rối loạn chức năng sinh lý. Bởi vậy nam giới sẽ rất khó khăn để đạt khoái cảm khi quan hệ tình dục.

Phải làm gì khi quý ông khó “lên đỉnh”?

Một cuộc “yêu” chất lượng là phải mang lại cho bản thân mình và đối phương những cảm xúc khó quên và thỏa mãn với những khoái cảm mà mình nhận được. Trong trường hợp quý ông không đạt được cực khoái trong chuyện phòng the kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý và cả sức khỏe sinh sản.

Do vậy, khi thấy tình trạng này thường xuyên diễn ra, các bạn nên chủ động tới cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị dứt điểm, cải thiện chất lượng cuộc “yêu”.

Ngoài ra, để dễ lấy lại cực khoái khi quan hệ, quý ông có thể áp dụng một vài bí quyết như:

Giải quyết vấn đề tâm lý

Quý ông nên buông bỏ hết những âu lo trong cuộc sống, công việc hay những mối quan hệ khác mà hãy chú tâm tới người bạn tình của mình. Hãy nhìn vợ/người yêu với ánh mắt đắm đuối để khám phá những nét gợi cảm cảm từ người bạn tình từ đó đánh thức dục vọng trong cơ thể, làm tăng ham muốn tình dục.

Quý ông nên loại bỏ âu lo, tập trung vào cuộc

Quý ông nên loại bỏ âu lo, tập trung vào cuộc “yêu” để đạt cực khoái

Khi tâm lý thoải mái, cơ thể đạt được hưng phấn trong tình dục thì chuyện “lên đỉnh” sẽ không còn quá khó khăn.

Thay đổi tư thế “yêu”

Ở những cặp vợ chồng đã kết hôn trong thời gian dài và thường xuyên chỉ “yêu” ở một tư thế truyền thống trai trên gái dưới thường dẫn tới sự nhàm chán. Quý ông hãy chủ động sáng tạo trong tư thế “yêu” để mang lại những sắc thái mới, khơi gợi khoái cảm từ đó sẽ “lên đỉnh” dễ dàng hơn đồng gia tăng sự sung mãn.

Hãy rên nhẹ khi bạn “sướng”

Tiếng rên nhẹ cũng là một yếu tố quan trọng để giúp ngọn lửa “yêu” bùng cháy mãnh liệt hơn. Tiếng rên không chỉ bộc lộ cảm giác “sướng” mà còn khiến đối phương cảm thấy thích thú và bắt nhịp tốt hơn từ đó mang lại khoái cảm cực đại.

Nâng cao chất lượng yêu bằng chế độ dinh dưỡng

Một chế độ ăn thiếu dinh dưỡng không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng mà còn làm hạn chế quá trình sản xuất testosterone, gây suy giảm ham muốn tình dục. Bởi vậy, quý ông cần xây dựng chế độ ăn đầy đủ dưỡng chất để tăng cường chức năng sinh lý.

Chế độ ăn dinh dưỡng sẽ giúp nam giới hưng phấn hơn khi

Chế độ ăn dinh dưỡng sẽ giúp nam giới hưng phấn hơn khi “yêu” 

Trong chế độ ăn của nam giới cần chú trọng vào những thực phẩm giàu sắt, kẽm, omega3, vitamin C, D như thịt bò, các loại hải sản, thịt dê, trái cây tươi,…. Vì chúng đóng vai trò quan trọng đảm đảm các hoạt động ở cơ quan sinh dục diễn ra bình thường.

Luyện tập thể dục giúp nam giới dễ dàng lên đỉnh

Vận động hợp lý rất tốt cho sức khỏe tình dục. Nam giới thường xuyên luyện tập thể dục thể thao sẽ giúp lưu thông dòng máu tới sinh dụng đặc biệt là thể hang ở dương vật từ đó tăng khả năng cương cứng, đạt khoái cảm khi “yêu”. Chính bởi vậy, các bạn nên dành khoảng 30 phút mỗi ngày để chơi các bộ môn như điền kinh, bơi lội, đạp xe,….

Loại bỏ thói quen xấu

Các thói quen trong sinh hoạt như nghiện rượu, bia, thuốc lá, thường xuyên tắm nước ấm, để laptop lên đùi làm việc,… chính là những nguyên nhân khiến chức năng sinh lý và khả năng sinh sản của nam giới bị ảnh hưởng. Để tăng cường khả năng tình dục, giúp “lên đỉnh” dễ dàng, quý ông cần loại bỏ chúng hoàn toàn.

Như vậy để thể thấy rằng, rất nhiều nguyên nhân khiến nam giới không thể “lên đỉnh” được khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên nếu sớm phát hiện và xử lý kịp thời thì vẫn có thể xử lý được, giúp quý ông lấy lại phong độ như thời xưa.

Hy vọng với chia sẻ trên đây, sẽ giúp cánh mày râu nhận thức được những nguyên nhân gây ảnh hưởng tới chức năng sinh lý của mình từ đó có cách phòng ngừa và ứng phó kịp thời. Chúc các bạn sức khỏe!

Xem thêm: Làm thế nào để biết được viêm tuyến tiền liệt uống thuốc gì nhanh khỏi?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo