Sử dụng thuốc điều trị phì đại tuyến tiền liệt như thế nào cho đúng?

Phì đại tuyến tiền liệt là bệnh gặp chủ yếu ở nam giới. Nguyên nhân chủ yếu gây bệnh là do tuổi tác và chế độ sinh hoạt. Bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng lại chiếm tỷ lệ cao ở những người lớn tuổi. Vì thế vấn đề thuốc điều trị phì đại tuyến tiền liệt được nhiều người quan tâm.

Phì đại tuyến tiền liệt tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng sẽ gây hại xấu đối với sức khỏe bởi bệnh rất dễ tái phát nếu người bệnh không chú ý phòng tránh, nhất là trong việc dùng thuốc điều trị phì đại tuyến tiền liệt như thế nào cho đúng?

Phì đại tuyến tiền liệt thường xảy ra ở nam giới. Tuy nhiên, nhiều nam giới thường lầm tưởng những biểu hiện của bệnh với các bệnh lý khác, thậm chí còn chủ quan, thờ ơ không đi thăm khám sớm dẫn đến bệnh ngày càng trở nên nặng nề hơn. Chính vì thế, để dùng thuốc phì đại tuyến tiền liệt cho hiệu quả, bạn cần nắm rõ các biểu hiện của bệnh là gì?

Dùng thuốc phì đại tuyến tiền liệt như thế nào cho hiệu quả?

Dùng thuốc phì đại tuyến tiền liệt như thế nào cho hiệu quả?

Biểu hiện thường gặp khi mắc phì đại tuyến tiền liệt

Một số triệu chứng của bệnh đó là:

Ban đầu, người bệnh có triệu chứng rối loạn khi đi tiểu như đi tiểu chậm, tiểu ngắt quãng, đi tiểu nhiều lần nhưng lượng nước tiểu mỗi lần ít, cảm giác khó chịu ở bàng quang…

Khi bệnh phát triển nặng hơn, lúc này khi người bệnh đi tiểu sẽ có cảm giác tiểu nóng rát, tiểu rắt, tiểu buốt, các cơn đau sẽ tiến triển nặng nề hơn. Đặc biêt, tình trạng này nếu kéo dài sẽ gây ứ đọng nước tiểu dẫn đến viêm nhiễm, gây nên các bệnh lý khác ở đường tiết niệu. Bên cạnh đó sẽ kèm theo những biểu hiện như: sốt nhẹ, mệt mỏi, đau quặn dữ dội vùng bụng dưới, tiểu ra máu,…

Các bác sĩ cho biết, khi các dấu hiệu ban đầu xuất hiện nếu không có can thiệp điều trị chuyên khoa nào thì sẽ gây ảnh hưởng đến bàng quang, niệu đạo, thận,… Do đó, khi phát hiện dấu hiệu bệnh phải lập tức đến các cơ sở y tế và các phòng khám chuyên khoa uy tín để khám chữa bệnh ngay. Tùy vào tình hình của bệnh mà các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp cho bạn.

Bệnh phì đại tuyến tiền liệt hiện nay chủ yếu được điều trị bằng thuốc kháng sinh. Tuy nhiên việc điều trị bằng thuốc có được hiệu quả hay không phụ thuộc nhiều vào chính bản thân người bệnh.

Để sử dụng thuốc điều trị phì đại tuyến tiền liệt hiệu quả cần nắm rõ triệu chứng của bệnh

Để sử dụng thuốc điều trị phì đại tuyến tiền liệt hiệu quả cần nắm rõ triệu chứng của bệnh

Thuốc điều trị phì đại tuyến tiền liệt sử dụng như nào?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc chữa trị phì đại tuyến tiền liệt. Tuy nhiên để sử dụng thuốc hiệu quả phải tuyệt đối tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ, không được tự ý mua thuốc điều trị phì đại tuyến tiền liệt khi chưa đi thăm khám. Bởi, tùy theo thể trạng của người bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra đơn thuốc trị bệnh phù hợp nhất.

Trong thời gian điều trị, người bệnh nên tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ. Khi đó, các bác sĩ sẽ kiểm tra, xét nghiệm lại xem tình trạng bệnh tiến triển ra sao. Trong trường hợp xấu các bác sĩ sẽ chuyển hướng điều trị kịp thời. Chính vì thế, khi sử dụng thuốc phì đại tuyến tiền liệt, người bệnh cần lưu ý đến những vấn đề sau:

– Không tự ý dùng thuốc, khi có bất kì dấu hiệu bất thường cần phải thăm khám, làm xét nghiệm sớm. Bởi việc xác định chính xác tình trạng bệnh phải dựa vào nguyên nhân, triệu chứng bệnh,… có chắc chắn bị phì đại tuyến tiền liệt không thì mới chỉ định dùng thuốc.

– Trong quá trình sử dụng thuốc, người bệnh cần được nghỉ ngơi, kiêng giao hợp trong khoảng thời gian từ 4 – 6 tháng.

Tuân thủ đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ giúp việc điều trị được hiệu quả hơn

Tuân thủ đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ giúp việc điều trị được hiệu quả hơn

– Thuốc điều trị phì đại tuyến tiền liệt là thuốc kháng sinh nên khi dùng thuốc cần lưu ý đến chế độ ăn uống, tập thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Điều này sẽ giúp phát huy hiệu quả của thuốc cũng như góp phần bảo vệ sức khỏe toàn diện cho bản thân người bệnh.

– Người bệnh cần kiên trì sử dụng thuốc theo kháng sinh đồ mà bác sĩ chuyên khoa đưa ra. Bên cạnh đó nếu có biểu hiện bất thường cần liên hệ đến bác sĩ để đưa ra phương hướng xử lý kịp thời.

Trên đây là những tư vấn về vấn đề sử dụng thuốc điều trị phì đại tuyến tiền liệt. Những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo, khi muốn sử dụng thuốc các bạn tuyệt đối phải hỏi ý kiến  bác sĩ trước khi sử dụng. Chúc các bạn sức khỏe!

>> Mách bạn: Điều trị phì đại tuyến tiền liệt bằng thuốc nam hiệu quả

Bạch Dương (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo