Tại sao dương vật của nam giới có thể cương cứng vào buổi sáng?

Chắc hẳn không ít quý ông cũng đã từng thắc mắc rằng tại sao “cậu nhỏ” của mình có thể cương dương vào mỗi đêm hay sáng thức dậy mà không cần có kích thích nào. Vì đây là một chức năng sinh lý bình thường, điều này thể hiện “cậu nhỏ” đang rất ổn và nếu có trục trặc gì trong chuyện “chăn gối” thì khả năng lớn do tâm lý chứ không phải bệnh lý.

Xem ngay:

>> Kích thước dương vật thế nào là chuẩn và ảnh hưởng tới tình dục không?

>> Cách cải thiện kích thước dương vật to và dài hơn không cần dùng thuốc

Tại sao dương vật có thể cương cứng vào buổi sáng?

Có thể bạn chưa biết, ban ngày não bộ của chúng ra sẽ giải phóng ra một chất có khả năng làm cản trở khả năng cương cứng của dương vật đó là noradrenaline. Chính bởi vậy, dường như “cậu nhỏ” không thể tự cương cứng nếu không có yếu tố xúc tác hay kích thích tình dục.

Tuy nhiên, khi về đêm, chúng ta ngủ nghỉ ngơi đủ, não bộ sẽ giải phóng noradrenaline với lượng ít hơn ban ngày, do đó dương vật có thể tự cương cứng 3 – 5 trong một đêm hay chúng ta còn thấy hiện tượng “cậu nhỏ” chào cờ vào mỗi buổi sáng khi thức dậy.

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Buổi sáng cơ thể tiết ra nhiều testosterone kích thích dương vật cứng cứng tốt

Buổi sáng cơ thể tiết ra nhiều testosterone kích thích dương vật cương cứng tốt

Một nguyên nhân nữa khiến dương vật “thức tỉnh” trong đêm là nhờ nồng độ testosterone. Sau một giấc ngủ đủ dài, cơ thể nam giới sẽ được thư giãn, xua tan mệt mỏi, dòng máu lưu thông tốt tới sinh dục từ đó khiến hormone sinh dục nam tăng ở mức cao nhất dẫn tới hiện tượng cương cứng dương vật vào buổi sáng sớm.

Theo các chuyên gia tình dục, dương vật cương cứng vào mỗi đêm và sáng thức dậy tức là một dấu hiệu thể hiện trạng thái khỏe mạnh, phát triển bình thường và rất sung mãn.

Thường xuyên có hiện cương cứng trong đêm sẽ giúp các mô trên dương vật trở lên co giãn linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho cơ trơn kiểm soát lưu lượng máu từ đó bảo đảm hoạt động ở dương vật diễn ra bình thường.

Dương vật không cương cứng vào buổi sáng có nguy hiểm không và xử lý thế nào?

Thông thường dương vật có thể cương cứng trong đêm nhiều lần lên tới 5 lần/đêm, mỗi lần kéo dài 20 – 30 phút. Trong trường hợp, “cậu nhỏ” không cương dương vào mỗi buổi sáng có thể do các nguyên nhân như:

Do bệnh lý nam khoa: Các bạn cũng không nên chủ quan khi thấy dương vật “ngủ quên” trong nhiều ngày liên tiếp. Vì đây có thể là dấu hiệu về sự bất thường của sinh lý do gặp các vấn đề như yếu sinh lý, liệt dương, rối loạn cương dương,…

Nam giới mắc bệnh lý nam khoa nào đó cũng sẽ ảnh hưởng tới khả năng cương cứng

Nam giới mắc bệnh lý nam khoa nào đó cũng sẽ ảnh hưởng tới khả năng cương cứng

Tâm lý căng thẳng: Nam giới thường xuyên bị stress, lo âu, dễ tức giận có thể làm ảnh hưởng tới khả năng cương cứng của dương vật về đêm.

Ảnh hưởng của việc dùng thuốc: Ở một số trường hợp dương vật của nam giới không thể cương cứng hoặc mức độ cương dương bị giảm do ảnh hưởng từ việc dùng các loại thuốc có dược tính mức độ cao như thuốc hạ đường huyết, thuốc chữa ung thư,…

Thói quen sinh hoạt: Nam giới thường xuyên sử dụng các chất kích thích, gây nghiện, đồ uống nồng độ cồn cao cũng khiến khả năng cương dương của dương vật bị rối loạn.

Nếu dương vật không cương cứng vào đêm có thể khắc phục bằng việc điều chỉnh chế độ sinh hoạt và tâm lý. Tuy nhiên nếu đây là triệu chứng của bệnh lý, các bạn cần chủ động tới bệnh viện để thăm khám và điều trị dứt điểm tránh ảnh hưởng tới đời sống tình dục và sức khỏe sinh sản.

Hy vọng với chia sẻ trên đây sẽ giúp quý ông giải đáp được thắc mắc tại sao dương vật có thể cương cứng trong giấc ngủ đêm và tác nhân nào gây mất đi khả năng cương dương đó để có cách xử lý kịp thời. Chúc các bạn sức khỏe!

Xem thêm: Mách nhỏ bạn nên chữa liệt dương ở đâu Hà Nội thì tốt và uy tín nhất?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo