Khi bị thận yếu phải làm sao để phòng tránh?

Bị thận yếu phải làm sao là vấn đề được rất nhiều người quan tâm bởi căn bệnh này rất dễ mắc phải. Căn bệnh này không chỉ gây phiền toái khó chịu do những triệu chứng bệnh gây ra như tiểu nhiều lần, đau mỏi cơ thể,… mà còn có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. Vậy bị thận yếu phải làm sao, các bạn hãy cùng tham khảo những thông tin ở bài viết dưới đây nhé.

Thận yếu là tình trạng suy giảm chức năng của thận. Bệnh nếu không được chữa trị sớm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống sinh hoạt cũng như sức khỏe sinh sản của người bệnh, đặc biệt ở nam giới. Chính vì thế, bị thận yếu phải làm sao được nhiều người quan tâm để tránh những nguy cơ hình thành những biến chứng nguy hiểm.

Thận yếu là tình trạng suy giảm chức năng của thận

Thận yếu là tình trạng suy giảm chức năng của thận

Bị thận yếu phải làm sao? Độ tuổi nào hay mắc nhất

Bệnh thận không chừa bất cứ ai và bất cứ độ tuổi nào, mọi đối tượng đều có thể mắc căn bệnh này, nhất là những người trong độ tuổi trưởng thành. Sở dĩ bệnh thận dễ mắc và tái phát ở những người trong độ tuổi trưởng thành là do ở độ tuổi này, mọi cơ quan đã phát triển hoàn thiện hơn, nhất là cơ quan sinh dục. Vì thế nhu cầu về tâm sinh lý cũng như những ham muốn về tình dục đều tăng lên. Do đó mà nguy cơ lây nhiễm các bệnh từ bạn tình cũng như các thói quen hàng ngày có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn thâm nhập vào cơ thể gây nên các bệnh lý ảnh hưởng đến thận.

Mặt khác, ở độ tuổi trưởng thành, người bệnh bị bệnh thận nhiều hơn có thể do các nguyên nhân như do áp lực công việc, áp lực cuộc sống dẫn tới tâm lý căng thẳng, mệt mỏi làm cho sức đề kháng bị giảm sút,… Đây cũng là điều kiện tác động đến thận dẫn đến chức năng của thận bị suy giảm. Vậy bị thận yếu phải làm sao?

Thận yếu thường gặp ở những người trong độ tuổi trưởng thành, nhất là ở nam giới

Thận yếu thường gặp ở những người trong độ tuổi trưởng thành, nhất là ở nam giới

Một số cách điều trị khi bị thận yếu

Không chỉ khi bị bệnh thận yếu mà bất bất cứ căn bệnh nào, việc phát hiện sớm ngay khi bệnh vừa phát tác sẽ giúp quá trình điều trị đều trở nên đơn giản, hiệu quả hơn rất nhiều. Và bị thận yếu phải làm sao cũng vậy. Người bệnh nên đi thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để biết chính xác tình trạng bệnh và các bác sĩ khi đó cũng đưa ra được phác đồ chính xác giúp bạn điều trị bệnh hiệu quả nhất.

Khi mắc bệnh, hầu hết mọi người đều nghĩ đến đầu tiên là nên đi khám ở đâu, nên dùng loại thuốc nào,… điều đó hoàn toàn tốt và nên làm. Đồng thời, người bệnh nên kết hợp với các biện pháp ở dưới đây sẽ giải đáp được vấn đề khi bị thận yếu phải làm sao ở nhiều người nhé:

– Điều trị bệnh thận yếu để mang lại hiệu quả nhất chính là sự kết hợp việc dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ với việc rèn luyện các thói quen tích cực, ăn uống khoa học, lối sống lành mạnh, nghỉ ngơi hợp lý, giữ tinh thần vui vẻ…

Bị thận yếu cần tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ

Bị thận yếu cần tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ

– Uống đủ nước mỗi ngày từ 1.5 – 2 lít nước – đây là biện pháp vô cùng hiệu quả giúp bạn thanh lọc cơ thể, loại bỏ các chất độc tố trong cơ thể ra ngoài và giúp làm giảm áp lực hoạt động của thận. Tuy nhiên người bệnh cần lưu ý không nên uống nhiều nước vào buổi tối bởi sẽ khiến thận làm việc nhiều hơn.

– Không nên nhịn tiểu. Nhịn không đi tiểu là thói quen của rất nhiều người, nhất là vào mùa đông. Đây chính là thói quen vô cùng gây hại cho thận và hệ tiết niệu. Khi nhịn tiểu sẽ khiến cho bàng quang căng tức và gây áp lực cho thận nhiều hơn, tình trạng này kéo dài sẽ khiến các chất độc tố, cặn bã tích tụ trong thận dẫn đến sỏi thận.

– Có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học. Khi bị thận yếu, người bệnh có thể bổ sung các loại trái cây, rau xanh, thực phẩm tốt cho thận.

Hi vọng với những chia sẻ trên các bạn đã hiểu rõ hơn vấn đề thận yếu phải làm sao. Từ đó biết cách phòng tránh và điều trị căn bệnh này cho chính bản thân mình. Chúc bạn sức khỏe!

Xem Thêm: Tổng hợp các phương pháp điều trị bệnh viêm bàng quang ở nam giới

Bạch Dương (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo