Viêm loét bàng quang chảy máu cần cấp cứu ngay để chữa trị kịp thời

Viêm loét bàng quang là bệnh viêm nhiễm ở mức độ nặng, vị trí viêm nhiễm có dấu hiệu viêm loét dẫn đến chảy máu bàng quang khi có tác động đến. Vì vậy, khi bàng quang bị viêm loét cần được điều trị sớm và cấp cứu kịp thời nếu bàng quang chảy máu ồ ạt để tránh những nguy hại nghiêm trọng về sức khỏe có thể xảy ra.

Để giúp người bệnh tìm hiểu rõ hơn về mức độ nguy hiểm của bệnh viêm loét bàng quang và chủ động chữa trị hiệu quả, chúng tôi xin cung cấp một số thông tin hữu ích trong nội dung dưới đây. Bệnh nhân có các dấu hiệu viêm bàng quang không nên bỏ qua bài viết này.

Viêm loét bàng quang là bệnh gì?

Như đã biết, viêm bàng quang xảy ra khi bộ phận này bị các tác nhân vi khuẩn, vi rút có hại xâm nhập gây viêm nhiễm xuất phát từ thói quen nhịn tiểu, vệ sinh vùng kín không sạch, sức đề kháng suy yếu, tác dụng phụ của thuốc và do mắc sỏi đường tiết niệu…

Viêm bàng quang mức độ nhẹ sẽ gây ra các triệu chứng như khó tiểu, tiểu rắt, tiểu buốt, đau rát khi đi tiểu, nước tiểu có màu và mùi bất thường, đau tức hạ vị, xét nghiệm nước tiểu sẽ nhận thấy tác nhân gây bệnh.

Viêm loét bàng quang có thể gây lây lan sang các bộ phận

Viêm loét bàng quang có thể gây lây lan sang các bộ phận lân cận

Tuy nhiên, khi viêm nhiễm không được điều trị sẽ dẫn đến viêm loét bàng quang, vị trí viêm nhiễm có hiện tượng bị viêm loét, mưng mủ, rất dễ gây chảy máu với biểu hiện:

– Nước tiểu có màu đục, kèm mủ và mùi hôi khó chịu.

– Nước tiểu lẫn máu, tiểu ra máu, tiểu ra máu đại thể khi tổn thương nghiêm trọng dẫn đến chảy máu bàng quang.

– Các triệu chứng viêm bàng quang nghiêm trọng hơn, đau tức vùng hạ vị, tăng áp lực bàng quang, tiểu không kiểm soát, tiểu đau, tiểu rắt, đặc biệt đau đớn khi nguyên nhân gây bệnh là do sỏi đường tiết niệu…

Bệnh viêm loét bàng quang có nguy hiểm không?

Viêm loét bàng quang là mức độ nguy hiểm của bệnh, nếu không được điều trị sớm người bệnh có thể phải đối mặt với nhiều biến chứng.

– Biến chứng nguy hiểm nhất là tình trạng chảy máu bàng quang gây mất máu cần phải cấp cứu ngay.

– Viêm loét tại bàng quang tạo thành các ổ nhiễm trùng mưng mủ và lây lan sang các bộ phận lân cận sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.

– Người bệnh sẽ thấy hoang mang lo lắng khi gặp các triệu chứng viêm bàng quang mức độ nặng khó chịu và đáng sợ.

Viêm loét bàng quang có nguy hiểm không?

Viêm loét bàng quang rất nguy hiểm cần được điều trị sớm

– Viêm loét bàng quang có thể làm tăng nguy cơ bị ung thư bàng quang ở nam giới, các bệnh lý về tuyến tiền liệt…

Điều trị viêm loét bàng quang bằng cách nào?

Viêm loét tại bàng quang là vấn đề nghiêm trọng mà bạn không thể chủ quan được dù với bất cứ lý do gì. Nên khi nhận thấy các triệu chứng bệnh, bạn cần nhanh chóng đi thăm khám và chữa trị hiệu quả tại cơ sở y tế uy tín. Căn cứ vào kết quả xét nghiệm nước tiểu, thăm khám cụ thể, bác sĩ giúp bạn chữa trị bệnh hiệu quả bằng các phương pháp:

  • Điều trị viêm loét bàng quang bằng thuốc

Viêm bàng quang do vi khuẩn sẽ được điều trị bằng thuốc kháng sinh phát huy dược động học bài tiết qua đường thận, kháng sinh đặc trị vi khuẩn Gram âm.

Trường hợp viêm bàng quang xuất hiện viêm loét cần làm kháng sinh đồ và kê đơn thuốc theo kháng sinh đồ phù hợp. Đồng thời bác sĩ kết hợp thuốc giãn cơ trơn, giảm đau như Spasmaverin, Nospa…

Viêm loét bàng quang gây chảy máu cần các biện pháp cấp cứu kịp thời để cầm màu và bù lượng máu đã mất, kết hợp sử dụng thuốc điều trị viêm nhiễm.

  • Điều trị viêm bàng quang bằng thủ thuật ngoại khoa

Viêm nhiễm bàng quang gây tổn thương nghiêm trọng, có xuất hiện mủ tại vị trí viêm loét, bác sĩ sẽ chỉ định đặt ống thông bàng quang, dẫn lưu mủ, rửa bàng quang cho đến khi nước tiểu trong. Tiếp theo đó, bác sĩ bơm dung dịch kháng sinh vào bàng quang để chữa viêm nhiễm.

Điều trị viêm loét bàng quang theo chỉ định của bác sĩ

Điều trị viêm loét bàng quang theo chỉ định của bác sĩ

Nếu nguyên nhân gây viêm loét bàng quang do sỏi bàng quang, sỏi thận, sỏi đường tiết niệu, sau khi điều trị viêm nhiễm, bác sĩ sẽ tiến hành các thủ thuật tán sỏi hoặc can thiệp phẫu thuật để loại bỏ sỏi.

Bên cạnh đó, người bệnh cần chú ý uống nhiều nước để làm loãng nước tiểu, loại bỏ bớt vi khuẩn và mầm bệnh thông qua đường nước tiểu, có chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để bệnh nhanh khỏi.

Trên đây là toàn bộ thông tin về tình trạng viêm loét bàng quang mà chúng tôi muốn gửi đến người bệnh. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp bạn đọc có được giải pháp chữa trị bệnh hiệu quả, hạn chế thấp nhất những biến chứng nguy hiểm mà bệnh viêm bàng quang có thể gây ra.

>> Xem thêm: Những bài thuốc Đông y chữa viêm bàng quang nhanh và hiệu quả

Thanh Thu (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo