Đừng chủ quan khi xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì có phải do sinh lý

Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì là tình trạng khiến không ít các bạn nam lo lắng, bởi đây độ tuổi trưởng thành và phát triển về mọi mặt thể chất, sinh lý. Nam giới cần hiểu rõ về những dấu hiệu, nguyên nhân của tình trạng này để từ đó có cách điều trị và cải thiện tốt nhất về sinh lý.

Bạn nên đọc:

>>> Xuất tinh sớm có hại không và có ảnh hưởng đến việc sinh con?

>>> Tỷ lệ xuất tinh sớm ở Việt Nam là bao nhiêu? Làm gì để cải thiện?

“Em năm nay 18 tuổi, gần đây em có xem phim xxx và có quan hệ với bạn gái lần đầu bị xuất tinh sớm. Vì tò mò nên mỗi lần thủ dâm em cũng nhận thấy xuất tinh rất nhanh. Cho em hỏi đó có phải là hiện tượng xuất tinh sớm không? Liệu sau này tình trạng ấy có cải thiện từ từ không ạ?” – (Bạn K.T, Hải Dương).

Tư vấn từ chuyên gia:

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Bạn K.T thân mến, tình trạng của bạn cũng là vấn đề chung mà nhiều bạn trẻ đang gặp phải, trong y học gọi đó là chứng xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì. Sau đây các chuyên gia sẽ có những chia sẻ giúp bạn hiểu rõ hơn về chứng bệnh này.

Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì là gì?

Theo khái niệm y học, xuất tinh sớm ở tuổi mới lớn là hiện tượng bình thường khi nam giới đang bước vào giai đoạn trưởng thành, các cơ quan sinh dục phát triển, cơ thể sản sinh ra nhiều hormone testosterone ở nam giới.

Hiện tượng này có thể xảy ra khi quan hệ tình dục lần đầu, thủ dâm hay ngay cả lúc ngủ nếu nam giới có giấc mơ kích thích tình dục và xuất tinh sớm.

Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì có sao không?

Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì ai cũng gặp phải 1 lần

Theo các chuyên gia, hiện tượng này không đáng lo ngại và có thể hoàn toàn biến mất khi có bạn tình và trưởng thành hơn. Tuy nhiên nếu tình trạng này kéo dài và tần suất liên tục thì nam giới cũng cần cẩn thận vì nó sẽ ảnh hưởng phần nào đến khả năng tình dục và sinh sản sau này.

Có rất nhiều bạn trẻ mắc xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì dạng bệnh lý chứ không phải do yếu tố sinh lý đơn thuần. Nguyên nhân gây xuất tinh sớm bệnh lý là do lạm dụng thủ dâm, xem phim ảnh sex, bệnh dài hoặc hẹp bao quy đầu… Tình trạng này cần được thăm khám và khắc phục sớm để tránh biến chứng nguy hại.

Tại sao nam giới bị xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì?

Hiện tượng xuất tinh sớm tuổi dậy thì hầu như nam giới nào cũng gặp phải ít nhất một lần trong đời, có trường hợp xuất tinh không rõ nguyên nhân, có trường hợp do thủ dâm, quan hệ tình dục sớm,….

Một số nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở tuổi mới lớn mà các bạn nam thường găp phải nhiều nhất là:

  • Hormone nam giới tăng mạnh: Nhiều bạn trẻ ở tuổi dậy thì tâm sinh lý nam phát triển quá mạnh mà biểu hiện là râu mọc sớm, giọng nói trầm, khoái cảm và ham muốn tăng. Đây cũng là lý do khiến bạn gặp hiện tượng xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì.
nguyên nhân xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì

Những thói quen trong cuộc sống có thể làm thay đổi hormone nam giới

  • Dị tật bẩm sinh: Ống đựng tinh, cấu tạo túi tinh bất thường khiến các bạn nam dễ mắc chứng mộng tinh hoặc xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì.
  • Tâm sinh lý chưa ổn định: Nam giới tuổi dậy thì dễ bị kích thích, tác động bởi những điều mới mẻ, tò mò về giới tính và chuyện người lớn.
  • Do biến chứng phẫu thuật: Các can thiệp phẫu thuật tại dương vật, hậu môn để điều trị một số bệnh lý ảnh hưởng đến dây thần kinh giao cảm khiến quy đầu dương vật nhạy cảm là nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì.
  • Quan hệ tình dục quá sớm: Quan hệ tình dục khi chưa có khả năng kiềm chế khi xuất tinh, chưa có nhiều kiến thức về sức khỏe giới tính, lạm dụng thủ dâm, tiếp xúc với phim, hình ảnh có nội dung khiêu dâm dễ bị xuất tinh sớm.
  • Các nguyên nhân khác: Bạn trẻ mắc các bệnh nhiễm khuẩn đường sinh dục, lạm dụng thuốc trầm cảm, thuốc an thần trong thời gian dài… rất dễ mắc xuất tinh sớm.

Nhìn chung, xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì hoàn toàn không nguy hại nếu chỉ diễn ra 1 – 2 lần và trong tầm kiểm soát của người bệnh. Tuy nhiên nếu thường xuyên gặp vấn đề này bạn K.T cũng như những bạn nam khác nên đến các cơ sở y tế để kiểm tra ngay để được chữa trị xuất tinh sớm hiệu quả.

Hiện tượng xuất tinh sớm diễn ra thường xuyên, kéo dài có thể gây ra một số hệ quả như các bệnh nam khoa nguy hiểm như: viêm tinh hoàn, nhiễm trùng tuyến tiền liệt, di tinh, tinh trùng kém chất lượng, ảnh hưởng đến đời sống chăn gối, tâm lý người bệnh về sau,…

Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì
Xuất tinh sớm khi quan hệ lần đầu là một trong những tình trạng không ít nam giới gặp phải, nhất là những thanh thiếu niên chưa có kinh nghiệm chuyện “phòng the”. Vậy, xuất tinh sớm lần đầu quan hệ nguyên nhân do đâu và đâu là cách phòng tránh hiệu quả?

Khắc phục xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì bằng cách nào?

Nam giới tuổi dậy thì có thể khắc phục và phòng tránh bệnh xuất tinh sớm bằng các cách sau:

  • Duy trì lối sống lành mạnh, bổ sung đầy đủ dưỡng chất, tập luyện thể thao đều đặn để tăng cường sức khỏe.

Khắc phục xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì

Nam giới cần biết cách cải thiện xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì

  • Không xem phim khiêu dâm, thủ dâm quá mức.
  • Không sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá và các chất gây nghiện khác.
  • Giữ tinh thần vui vẻ, thoải mái, lạc quan để phòng tránh xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì.
  • Không mặc quần quá chật, bó sát.
  • Không nên quan hệ quá sớm, nếu quan hệ tình dục ở tuổi dậy thì chỉ nên quan hệ điều độ, lành mạnh và biết kiềm chế cảm xúc khi thăng hoa.
  • Thăm khám và chữa trị ngay nếu xuất tinh sớm diễn ra liên tục với mức độ nghiêm trọng.

Nếu đang phải đối mặt với hiện tượng xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì với tần suất dày, bạn đừng chủ quan, hãy đến các cơ sở y tế để được bác sỹ chuyên khoa tư vấn và đưa ra phương án khắc phục ngay nhé.

Có thể bạn không biết: Nam giới bị xuất tinh sớm trong bao lâu thì khỏi dứt điểm?

Dương Oanh  (Tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo