Đàn ông độ tuổi mãn dục nên ăn gì để cải thiện chuyện \”chăn gối\”?

Nam giới bước vào giai đoạn mãn dục, cơ thể sẽ suy giảm nồng độ hormone nam tính, testosterone khiến nam giới gặp nhiều khó khăn trong chuyện phòng the. Tuy nhiên, theo các bác sĩ chuyên khoa, các dấu hiệu mãn dục ở nam giới có thể được cải thiện và khả năng sinh dục sẽ được tăng cường nếu quý ông biết cách xây dựng chế độ dinh dưỡng đủ chất cần thiết.

Xem ngay:

>> Chữa mãn dục sớm ở nam giới có khó không? Có nên sử dụng thuốc của Đỗ Minh Đường không?

>> Nếu không muốn bị mãn dục sớm, nam giới nên dừng ngay những việc làm này!

1. Nam giới tuổi mãn dục nên ăn gì để tăng cường sinh lý?

Bước vào độ tuổi ngoài 40 hầu hết nam giới đều phải đối diện với “cuộc khủng hoảng” về tâm sinh lý và những thay đổi trong cơ thể. Theo thuật ngữ y khoa đó chính là tình trạng mãn dục nam. Tình trạng này sẽ làm suy giảm mọi mặt trong chuyện chăn gối của nam giới gây ra những hậu quả như yếu sinh lý, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, khó xuất tinh,….

Tuy nhiên, quý ông cũng không nên quá lo lắng. Theo các bác sĩ chuyên khoa, nam giới tuổi mãn sinh vẫn có thể giữ phong độ đàn ông mãnh liệt như thời trai trẻ nếu xây dựng chế độ ăn khoa học với những thực phẩm giàu sắt, kẽm, omega 3, vitamin A, E, D,

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Ngũ cốc nguyên hạt

Đây là thực phẩm rất tốt giúp tăng cường chức năng sinh lý của nam giới tuổi mãn kinh. Trong ngũ cốc chứa nhiều chất xơ, acid lactic có công dụng tăng cường miễn dịch cho cơ thể, chống lại gốc tự do, ức chế quá trình suy giảm nồng độ testosterone từ đó cải thiện chuyện “chăn gối”.

Ngũ cốc nguyên hạt tốt cho sức khỏe nam giới tuổi mãn dục

Ngũ cốc nguyên hạt tốt cho sức khỏe nam giới tuổi mãn dục

Các loại hạt

Để tăng cường sinh lực, sung mãn hơn trong chuyện phòng the của quý ông tuổi mãn dục, các bạn nên tăng cường ăn những loại hạt như óc chó, hạnh nhân, hạt bí, mắc ca,… Chúng không chỉ có hàm lượng chất xơ cao mà còn chứa nhiều dưỡng chất có lợi như magie, vitamin, canxi, kali giúp ức chế quá trình oxy hóa, phòng chống suy giảm tình dục theo thời gian.

Các loại hải sản

Các loại hải sản đặc biệt là hàu rất tốt cho sinh lý nam giới. Hàu chứa nhiều kẽm – thành phần giúp cơ thể sản sinh ra nhiều testosterone và tăng cường khả năng sinh tinh. Quý ông tuổi mãn dục thường xuyên ăn hàu không chỉ đẩy lùi các triệu chứng mãn kinh mà còn tăng cường sinh lý, tăng cường ham muốn, duy trì phong độ phòng the.

Bên cạnh đó, các bạn nên tăng cường các loại cá như cá hồi, cá ngừ,… bởi chúng chứa nhiều axit béo omega-3 DHA cùng với hàm lượng EPA lớn có khả năng thúc đẩy quá trình sản xuất nồng độ dopamine trong não tăng cảm giác hưng phấn khi quan hệ tình dục. Thành phần axit amin L-arginine trong cá còn kích thích cơ thể tiết ra nhiều nội tiết testosterone, làm chậm quá trình mãn dục sớm ở nam giới.

Nam giới tuổi mãn dục nên ăn nhiều hải sản để tăng cường khả năng sinh lý

Nam giới tuổi mãn dục nên ăn nhiều hải sản để tăng cường khả năng sinh lý

Tỏi

Tỏi cũng là gia vị tốt, nam giới nên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày để làm chậm quá trình lão hóa, đẩy xa các dấu hiệu mãn dục. Trong tỏi chứa nhiều chất chống oxy hóa, chống viêm, giảm nguy cơ mắc bệnh về tuyến tiền liệt. Thường xuyên sử dụng tỏi sẽ giúp bảo vệ sức khỏe sinh lý nam giới luôn ổn định ngay khi ở tuổi mãn dục.

Rượu vang

Rươu, bia là thức uống không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu nam giới sử dụng rượu vang với mức độ vừa phải thì lại có công dụng rất hữu hiệu giúp tăng cường sinh lý hiệu quả. Theo các nhà nghiên cứu ở Italia, trong rượu vang chứa nhiều hàm lượng chất chống oxy hóa có khả năng kích thích cơ thể sản xuất oxit nitric trong máu, từ đó giúp các thành mạch máu giãn nở, lưu thông máu tới cơ quan sinh dục đặc biệt là thể hang ở dương vật.

Chính bởi vậy, mỗi ngày, quý ông có thể uống 1 – 2 ly rượu vang để giúp tăng cường sinh lý đàn ông, ức chế các triệu chứng mãn dục tới sớm.

Ngoàira, nam giới nên bổ sung thêm các thực phẩm có lợi khác vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày như hạt sen, long nhãn, tim lợn, thịt chim bồ câu,….

2. Các món ăn giúp tăng cường sinh lý cho nam giới tuổi mãn dục

Một số món ăn bài thuốc được đánh giá mang lại hiệu quả tăng cường sinh lý cao, kích thích cơ thể sản sinh testosterone, ức chế quá trình mãn dục như:

Tôm đồng xào lá hẹ

Tôm là một trong những loại hải sản chứa nhiều sắt, canxi, kẽm rất tốt cho sinh lý nam giới. Lá hẹ có hàm lượng lớn các thành phần như odorin, metylanilin, chất xơ, vitamin C,… giúp tăng cường sinh lực, cải thiện chuyện “chăn gối” hiệu quả.

Tôm xào hẹ là món ăn tốt cho sinh lý nam giới

Tôm xào hẹ là món ăn tốt cho sinh lý nam giới

Để thực hiện món ăn này. Bạn chỉ cần dùng 300g tôm đồng, rửa sạch cắt bỏ râu rồi; 200g lá hẹ rửa sạch, cắt khúc; các gia vị khác như gừng, hành,…

Sau khi đã chuẩn bị xong nguyên liệu, bạn phi hành thơm rồi cho tôm vào xào chín tới, thêm gia vị vừa ăn. Tiếp đó cho lá hẹ vào xào sơ qua là có thể cho ra đĩa và ăn.

Cháo hàu biển

Đây là một món ăn rất tốt cho sinh lý nam giới ở tuổi mãn dục. Hàu có giá trị dinh dưỡng cao các thành phần như kẽm, đồng, photpho,… Đây đều là những dưỡng chất có khả năng giúp cơ thể nam giới sản sinh ra nhiều nồng độ testosterone, tăng hưng phấn, cải thiện sinh lý nam tuổi “xế chiều”.

Cháo hàu rất tốt cho sinh lý nam giới

Cháo hàu rất tốt cho sinh lý nam giới

Với món ăn này bạn chỉ cần dùng 2kg hàu tươi, 1/2 bát gạo tẻ, các gia vị vừa đủ khác như hành, mắm, muối,…

Bạn làm sạch hàu rồi cho vào nồi, hấp chín, tách vỏ lấy nhân thịt bên trong. Gạo vo sạch, rồi cho vào nồi, đổ phần nước hấp ngao vào rồi nấu chín nhừ. Để chờ cháo chín, bạn phi hành thơm, cho thịt hàu vào xào nhanh, thêm gia vị vừa miệng. Khi cháo đã chín nhừ thì múc vào bát rồi rắc nhân hàu lên và thưởng thức.

Súp lơ xào thịt bò

Đây là món ăn dân dã quen thuộc, tuy nhiên ít ai biết rằng ngoài cung cấp nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nó còn có khả năng kéo dài “thanh xuân” cho quý ông. Nam giới thường xuyên bổ sung món ngon này trong thực đơn không chỉ tăng thêm sự sung mãn trong cuộc “yêu” mà còn giúp ức chế các triệu chứng mãn dục hiệu quả. Cách làm món ăn này rất đơn giản, các bạn áp dụng theo hướng dẫn sau đây.

Nguyên liệu cần có:

  • 1 cây súp lơ
  • 100g thịt bò
  • Gia vị vừa đủ
  • Hành tươi, hành củ.

Cách chế biến:

Trước tiên bạn mang thịt bò rửa sạch rồi thái mỏng, ướp gia vị vừa đủ. Sau đó đạp dập 1 củ hành, cho lên chảo phi thơm với dầu rồi đổ thịt bò vào xào gần chín thì cho ra đĩa.

Tiếp theo bạn lấy súp lơ cắt miếng vừa ăn, rửa sạch, để ráo nước rồi cho lên chảo xào, gần chín thì đổ thịt bò tái vào đảo đều khoảng 3 phút, nêm thêm gia vị vừa đủ, một chút hành lá rồi cho ra đĩa là có thể thưởng thức được.

Ngoài ra, các bạn có thể bổ sung thêm những món ngon khác như bông cải xào thịt bò, cút lộn xào me, các chạch chiên riềng xả…

Như vậy có thể thấy rằng, nam giới bước vào tuổi mãn dục không hẳn là không có cách khắc phục. Chức năng sinh lý của quý ông vẫn có thể được cải thiện tích cực nhờ vào chế độ ăn dinh dưỡng. Bệnh cạnh đó, quý ông cũng cần lưu ý loại bỏ những đồ ăn thức uống làm tăng nguy cơ mãn dục sớm như rượu bia, thuốc lá, đồ ăn nhanh, thức ăn chế biến nhiều dầu mỡ,….

Ngoài ra, để hỗ trợ giúp lấy lại “phong độ nam giới” các bạn nên tăng cường vận động với những bài tập thể dục, thể thao, loại bỏ thói quen xấu như uống rượu bia, hút thuốc lá, thức khuya, tâm lý căng thẳng.

Xem thêm: Mách bạn thuốc điều trị mãn dục nam hiệu quả nhất

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo