3 bí quyết giúp quý ông làm chậm quá trình mãn dục nam hiệu quả

Mãn dục nam là nỗi lo lắng của nhiều quý ông. Ở giai đoạn này, nam giới phải đối diện với tình trạng suy giảm nồng độ Testosterone, khiến chức năng sinh lý không còn ổn định và sung mãn như trước dẫn tới giảm ham muốn tình dục, đời sống “chăn gối” gặp nhiều trục trặc. Tuy nhiên, các bạn không nên quá lo lắng, mãn dục có thể bị ức chế làm chậm lại bằng việc bổ sung testosterone, sử dụng thảo dược kết hợp với lối sống lành mạnh.

Xem ngay:

>> Mách nhỏ ăn gì để tăng Testosterone tự nhiên cho phái mạnh khỏe mỗi ngày

>> Suy giảm Testosterone có sao không và cách bổ sung Testosterone hiệu quả

Mãn dục nam hay còn gọi với tên tắt dục nam là một thuật ngữ chuyên ngành để nói về hậu quả suy giảm nồng độ hormone nam tính testosterone trong máu dẫn tới các trục trặc về vấn đề tình dục như giảm ham muốn, rối loạn cương dương, yếu sinh lý, khó xuất tinh,…

Theo các chuyên gia, nam giới hoàn toàn có thể đẩy lùi tuổi mãn dục hiệu quả, tăng cường đời sống “vợ chồng’ với những cách dưới đây:

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Bổ sung testosterone giúp đẩy lùi triệu chứng mãn dục

Nguyên nhân chính của mãn dục là do cơ thể thiếu testosterone. Tình trạng này thường diễn ra ở nam giới tuổi 40 do quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể và những thói quen xấu như lười vận động, nghiện rượu, bia, thuốc lá, chế độ ăn thiếu dinh dưỡng dẫn tới suy giảm nồng độ hormone nam tính dẫn tới rối loạn cương dương, yếu sinh lý,…

Do vậy để giúp quý ông luôn rực lửa “yêu”, đẩy lùi các triệu chứng mãn dục thì cần phải đảm bảo lượng testosterone cần thiết trong cơ thể.

Các bạn có thể tham khảo bác sĩ chuyên khoa về việc bổ sung testosterone ngoại sinh bằng đường tiêm, uống hoặc bôi gel để giúp tránh tình trạng suy giảm testosterone đẩy nhanh quá trình mãn dục.

Bổ sung testosterone giúp quý ông đẩy lùi triệu chứng mãn dục nam

Bổ sung testosterone giúp quý ông đẩy lùi triệu chứng mãn dục nam

Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý việc bổ sung testosterone không phải lúc nào cũng tốt mà nó cũng có những rủi ro ảnh hưởng cho sức khỏe. Dùng testosterone không đúng cách hoặc quá liều có thể dẫn tới tác dụng phụ nguy hiểm như ngạt thở khi ngủ, tăng nguy cơ đột quỵ, phì đại tuyến tiền liệt, ung thư,… Do vậy, quý ông nên tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Ngoài việc bổ sung testosterone qua đường thuốc uống, tiêm hay gel, các bạn có thể tăng cường testosterone tự nhiên bằng chế độ ăn dinh dưỡng khoa học.

Quý ông nên tăng cường các thực phẩm như cá ngừ, hàu, lòng đỏ trứng gà, tôm, cua, rau xanh, trái cây tươi,… vì chúng chứa nhiều dưỡng chất đặc biệt có thành phần kẽm, sắt, vitamin D, omega 3, protein, có khả năng kích thích cơ thể sản sinh testosterone, giúp tăng cường ham muốn cải thiện khả năng sinh tinh từ đó ức chế, làm chậm quá trình mãn dục ở nam giới.

Ức chế quá trình mãn dục nam bằng việc sử dụng các loại thảo dược

Theo các chuyên gia, có nhiều loại thảo dược quý không chỉ giúp ức chế mãn dục mà còn tăng cường sinh lực đàn ông, cải thiện chuyện “chăn gối” tích cực. Hơn thế, sử dụng thảo dược còn có thể giúp quý ông kéo dài tuổi thanh xuân, nâng cao sức khỏe

Các bạn có thể kích hoạt cơ thể sản sinh hàm lượng lớn nồng độ testosterone bằng 3 loại thảo dược tiêu biểu như nhân sâm, đông trùng hạ thảo, dâm dương hoắc.

Nhân sâm

Theo các chuyên gia hầu hết các nhân sâm đều có công dụng tốt với sức khỏe tình dục nam giới. Nhân sâm có nhiều dưỡng chất đặc biệt là các hoạt chế như ginsenoside, peptidoglycans, polyacetylenes có công dụng tăng cường sinh lực, cải thiện chức năng sinh dục, kích thích cơ thể sản sinh nhiều lượng testosterone từ đó giúp cuộc sống “chăn gối” thêm thăng hoa, sung mãn.

Nhân sâm chứa nhiều hoạt chất giúp tăng cường testosterone ức chế mãn dục đến sớm

Nhân sâm chứa nhiều hoạt chất giúp tăng cường testosterone ức chế mãn dục đến sớm

Đặc hiệt thành phần có trong nhân sâm còn có khả năng dưỡng tinh hoàn cải thiện khả năng sinh tinh, củng cố chất lượng tinh trùng từ đó nâng cao sức khỏe sinh sản.

Đông trùng hạ thảo

Đây là một loại nấm ký sinh trên ấu trùng hoặc sâu non có tên là ophiocordyceps sinensis. Theo sách đông y, nam giới sử dụng thảo dược này có thể giúp gia tăng lượng steroid – thành phần hoạt động có tác dụng giống như testosterone giúp tăng cường sinh lý nam.

Ngoài ra, ophiocordyceps còn tác động tới vùng hạ đồi – tuyến yên kích thích tới tế bào ở tinh hoàn làm sản sinh nhiều testosterone từ đó giúp ức chế quá trình mãn dục nam giới.

Dâm dương hoắc

Theo như ghi chép của sách Bản kinh, Nhật hoa tử bản thảo, dâm dương hoắc là một loại thảo dược có khả năng ôn thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, kích thích ham muốn tình dục, củng cố chất lượng tinh trùng. Bên cạnh đó, hoạt chất Icariin có trong loại thảo dược này giúp tăng cường sản xuất nhiều lượng oxit nitric (hoạt chất có tác dụng giãn tế bào gây cương).

Ngoài ra, một số loại thảo dược giúp tăng cường testosterone, ức chế các triệu chứng mãn dục nam giới tới sớm như: Nấm linh chi, bạch tật lê, lộc nhung, ba kích, đỗ trọng,…

Xây dựng lối sống lành mạnh, khoa học

Ngoài việc tăng cường testosterone và sử dụng thảo dược để ức chế quá trình mãn dục ở nam giới, quý ông cũng cần lưu ý tới lối sống lành mạnh. Vì hậu quả suy giảm testosterone một phần là do cách sống buông thả, thiếu lành mạnh gây ra.

Bởi vậy, để giúp tăng cường testosterone nội sinh các bạn không chỉ xây dựng chế độ ăn dinh dưỡng mà còn phải sống lành mạnh, tránh sử dụng rượu bia, chất kích thích, hút thuốc lá.

Lười vận động cũng là thói quen sinh hoạt xấu khiến máu không lưu thông, ức chế các hoạt động trong cơ thể làm suy giảm nồng độ testosterone. Bởi vậy, để ngăn chặn tình trạng này, quý ông cần thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để giúp tăng tuần hoàn máu tới sinh dục, nâng cao sức khỏe thể chất, góp phần làm chậm quá trình mãn dục.

Nam giới thường xuyên vận động giúp làm chậm quá trình mãn dục hiệu quả

Nam giới thường xuyên vận động giúp làm chậm quá trình mãn dục hiệu quả

Bên cạnh đó, cánh mày râu nên cân bằng chế độ ngủ nghỉ điều độ. Theo các chuyên khoa giấc ngủ có ảnh hưởng rất lớn tới quá trình sản xuất lượng testosterone, nếu nam giới thường xuyên mất ngủ, ngủ ít hơn 5h/ngày sẽ làm giảm nồng độ testosterone lên tới 15% khiến tình trạng mãn dục tới sớm hơn, ngược lại quý ông ngủ nhiều hơn 5 tiếng từ 7 – 10 tiếng/ngày sẽ giúp tăng lượng testosterone lên tới 15%, củng cố các hoạt động tình dục mãnh liệt hơn.

Ngoài ra, để ức chế mãn dục nam hiệu quả, các bạn cần tránh các thói quen xấu trong sinh hoạt khác như tắm nước nóng, để máy tính lên đùi làm việc, mặc quần bó sát, lười vệ sinh bộ phận sinh dục, quan hệ tình dục không lành mạnh,….

Testosterone là một loại hormone không chỉ tạo ra những đặc điểm nam tính mà còn đóng vai trò quan trọng trong hoạt động tình dục. Thông thường, nam giới sau 30 tuổi trở đi sẽ có sự suy giảm testosterone khoảng 1%/năm và sụt giảm mạnh khi bước vào tuổi mãn dục lên tới 30 – 50% đồng nghĩa hoạt động tình dục không còn sung mãn và mãnh liệt như trước.

Tuy nhiên, quá trình mãn dục nam có thể diễn ra chậm hơn nếu quý ông biết cách tăng cường testosterone đúng lúc kết hợp với lối sống lành mạnh để kéo dài thanh xuân và phong độ đàn ông.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp các bạn biết cách tăng cường nồng độ testosterone đúng cách, làm chậm quá trình mãn dục nam, duy trì phong thái đàn ông mãi tuổi 30.

Xem thêm: Mách nước cho nam giới các cách điều trị rối loạn cương dương hiệu quả

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo