Xuất tinh sớm: Tổng quan về bệnh và cách điều trị

Xuất tinh sớm là nỗi ám ảnh rất lớn với tất cả các quý ông, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, tâm lý, sinh hoạt và sức khỏe của nam giới. Theo thống kê có 20% nam giới mắc tình trạng xuất tinh sớm, và đây là một trong 5 bệnh nam khoa thường gặp nhất ở nam giới.

Xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh sớmbệnh nam khoa khá phổ biến ở nhiều đối tượng nam giới. Tình trạng phóng tinh rất nhanh ở nam giới khi vừa mới quan hệ tình dục, ngay khi dương vật vừa mới vào âm đạo hoặc khi vừa nhìn thấy cơ thể phụ nữ. Nếu thời gian quan hệ dẫn tới xuất tinh kéo dài dưới 3 phút và kéo dài chính là bệnh xuất tinh sớm.

Thông thường quá trình xuất tinh ở nam giới được chia thành 2 giai đoạn chính gồm: giai đoạn tinh dịch được giải thoát và giai đoạn xuất tinh.

Xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm là tình trạng bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới

Giai đoạn tinh dịch được giải thoát: Cơ vòng ở dương vật thông thường ở trạng thái đóng, nhưng khi có áp lực từ trong niệu đạo có thể ở khoang tiền liệt bị căng phồng lên, bên trong có chứa dịch tiết từ các ống dẫn, túi tinh, bóng túi và tinh trùng được tích trữ ở mào tinh theo ống dẫn tinh đi lên.

Giai đoạn xuất tinh: Đây là giai đoạn có sự kết hợp cùng 1 lúc của các cơ ở vùng đáy chậu, tuyến tiền liệt, cơ túi tinh, bóng túi bên trong ống dẫn, kết hợp với sự co bóp mạnh làm toàn bộ tinh dịch có trong khoang tiền liệt được bắn ra ngoài.

Trong trường hợp nam giới bị mắc bệnh xuất tinh sớm quy trình xuất tinh bình thường bị thay đổi, các co bóp ở phần ống dẫn, túi tinh, bóng túi và phần niệu đạo có những sự thay đổi, với thời gian nhanh hơn, các co bóp ít hơn. Những vấn đề đó khiến thời gian xuất tinh nhanh hơn bình thường và không còn cảm giác khoái cảm khi quan hệ tình dục.

Nhận biết dấu hiệu xuất tinh sớm

Hầu hết nam giới đều sẽ gặp tình trạng xuất tinh sớm, nhưng không phải trường hợp nào cũng là xuất tinh sớm bệnh lý. Chỉ có trường hợp tình trạng xuất tinh sớm diễn ra trong thời gian dài, kèm theo các triệu chứng ảnh hưởng đến sức khỏe mới là vấn đề bệnh lý nguy hiểm.

Một số dấu hiệu xuất tinh sớm rõ rệt nhất về tình trạng bệnh lý này có thể kể đến như:

1.Thời gian giao hợp

Thời gian trung bình khi quan hệ tình dục và xuất tinh là khoảng 10 – 15 phút. Nếu trường hợp thời gian quan hệ chỉ khoảng 1-2 phút đã phóng tinh thì coi như là bị xuất tinh sớm. Có nhiều trường hợp bệnh nặng, chỉ cần mới chạm vào “cậu bé” hoặc nhìn thấy cơ thể phụ nữ đã có thể xuất tinh ngay.

2. Không làm thỏa mãn bạn tình

Khi xuất tinh sớm trong quan hệ, người đàn ông sẽ không thể làm thỏa mãn được bạn tình của mình. Phần lớn thời gian khoái cảm của nữ giới sẽ nhiều hơn nam giới trung bình là khoảng 8 phút, nếu nam giới không thể giữ được nhịp độ trước sau khoảng thời gian này, cũng coi như là triệu chứng của xuất tinh sớm ở nam giới.

3. Có quá ít “nhịp dập” khi yêu

Trong khi quan hệ số lượng các “nhịp dập” giữa cô bé và cậu nhỏ sẽ mang đến sự thăng hoa, khoái cảm trong quan hệ . Nếu số lượng nhịp dập dưới 20 nhịp liên tục mà đã bị phóng tinh, thì đó là tình trạng xuát tinh sớm. Tình trạng này xảy ra trong một thời gian dài sẽ khiến bạn và đối tác không tìm thấy khoái cảm khi quan hệ

4. Giảm ham muốn tình dục

Xuất tinh sớm

Giảm ham muốn tình dục, mệt mỏi là dấu hiệu của tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới

Những người bị xuất tinh sớm sẽ có cảm giác tự ti, mặc cảm, không muốn quan hệ tình dục vì sợ không làm bạn tình thỏa mãn và không có nhu cầu về khoái cảm trong khi quan hệ. Xuất hiện bệnh xuất tinh sớm cũng đồng nghĩa với đó sẽ kéo theo tình trạng giảm ham muốn tình dục, lâu dần thành lãnh cảm.

5. Không kiềm chế được xúc cảm

Phần lớn những người bị xuất tinh sớm đều gặp tình trạng không kiếm chế được cảm xuất,rất dễ dàng xuất tinh, khó kiểm soát. Nhiều trường hợp chỉ vừa mới được bạn tình vuốt ve, nhìn thấy cơ thể bạn tình đã bị xuất tinh.

Nguyên nhân xuất tinh sớm ở nam giới

Có rất nhiều nguyên nhân xuất tinh sớm ở nam giới, có những nguyên nhân bên trong cơ thể và cả những nguyên nhân khách quan bên ngoài do những thói quen không tốt ở nam giới gây ra. Rất nhiều những thói quen trong sinh hoạt hàng ngày là nguyên nhân dẫn đến tình trạng “đáng buồn” này ở nam giới. Có thể kể đến như:

Do vấn đề tâm lý

Nam giới thường xuyên phải chịu những áp lực căng thẳng, mệt mỏi, stress trong công việc, trong sinh hoạt gia đình, học tập, tâm lý sợ quan hệ tình dục, không tự tin trước bạn tình, quá phấn khích trước khi quan hệ tình dục,… cũng là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm.

Xuất tinh sớm

Áp lực tâm lý là một trong những nguyên nhân của tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới

Do thủ dâm quá nhiều

Nhiều nam giới có thói quen thủ dâm mỗi ngày, thường xuyên, quá nhiều lần để tìm những cảm hứng về tình dục. Nhưng chính thói quen tưởng như bình thường này lại là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng “chưa đến chợ đã hết tiền” của nam giới khi quan hệ tình dục.

Do cấu tạo của bao quy đầu quá hẹp hoặc dài

Nam giới khi gặp tình trạng bao quy đầu hẹp, dài cũng sẽ khiến các dây thần kinh ở quy đầu thêm nhạy cảm. Có thể dẫn đến tình trạng chỉ cần dương vật mới chạm nhẹ vào âm đạo hoặc quần áo, cũng khiến quy đầu bị kích thích và xuất tinh.

Trong trường hợp này, nam giới phải tự lột bao quy đầu hoặc đến các cơ sở y tế để cắt bao quy đầu. Làm như vậy sẽ giúp giải quyết được tình trạng xuất tinh sớm do cấu tạo của bao quy đầu.

Do mắc các bệnh lý khác

Nam giới nếu mắc một số bệnh lý như viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, các bệnh viêm nhiễm bộ phận sinh dục,… cũng sẽ bị tình trạng xuất tinh sớm. Bởi các bệnh này sẽ gây ảnh hưởng đến trung tâm phản xạ của tủy sống, trung tâm này trực tiếp điều khiển thời gian xuất tinh và khi bị ảnh hưởng sẽ gây ra tình trạng xuất tinh sớm.

Khi mắc các bệnh viêm nhiễm, bệnh nhân sử dụng các loại thuốc kháng sinh điều trị bệnh, cũng sẽ gây ảnh hưởng đến nội tiết ở nam giới, và có thể dẫn tới xuất tinh sớm.

Do không nắm vững kỹ thuật khi quan hệ

Trong khi quan hệ tình dục nếu 2 bên đối tác không có kiến thức về quan hệ, sai tư thế, sai thời gian cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến xuất tinh sớm. Tình trạng này thường gặp ở những cặp vợ chồng mới cưới, ít quan hệ tình dục. Có thể cải thiện tình trạng này bằng cách thường xuyên sinh hoạt tình dục với nhiều tư thế mới.

Một số vấn đề cần biết về tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới

Xuất tinh sớm là tình trạng bệnh lý và sinh lý rất phổ biến ở nam giới, nhiều người bị tình trạng “khó nói” này hành hạ trong một thời gian dài, gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, đời sống, tâm lý và sinh hoạt của nam giới. Nhiều người bệnh vẫn chưa hiểu hết về những ảnh hưởng của bệnh với đời sống, sức khỏe.

Xuất tinh sớm có sao không? Rất nhiều người mắc bệnh đều thắc mắc về những ảnh hưởng của bệnh tới sức khỏe sinh sản và quan hệ tình dục. Nếu tình trạng xuất tinh sớm sinh lý nếu không được phát hiện, điều trị đúng cách sẽ dẫn đến xuất tinh sớm bệnh lý, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tâm lý và có thể gây vô sinh ở nam giới.

Xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe, tâm lý và sinh hoạt vợ chồng

Một trong những vấn đề nhiều nam giới thắc mắc và không hiểu biết là xuất tinh sớm có con không? Hẳn rằng sẽ không có nhiều người biết rằng, xuất tinh sớm là một trong những nguyên nhân rất lớn dẫn đến vô sinh, hiếm muộn ở nam giới. Xuất tinh sớm kéo dài sẽ dẫn đến liệt dương, tinh trùng yếu không thể thụ tinh thành công.

Xuất tinh sớm khi quan hệ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của nam giới, mà còn ảnh hưởng rất lớn đến đối tác. Rất nhiều cặp vợ chồng xảy ra lục đục có nguyên nhân là do sự bất hòa trong quan hệ tình dục, khi các vấn đề sinh lý không được đáp ứng tốt nhất.

Xuất tinh sớm kéo dài ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe và tâm lý của nam giới. Để tìm hiểu rõ hơn về những nguy hiểm của bệnh hãy tham khảo trong bài viết này.

Điều trị xuất tinh sớm ở nam giới

Việc điều trị xuất tinh sớm ngay khi phát hiện những dấu hiệu tình trạng bệnh là phương pháp tốt nhất để giải quyết nỗi ám ảnh rất lớn này ở nam giới. Có rất nhiều nam giới mắc bệnh như đều e ngại không đi khám, kiểm tra bệnh dẫn đến bệnh kéo dài, nghiêm trọng khó điều trị và ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt.

Có rất nhiều cách khắc phục xuất tinh sớm ở nam giới gồm cả các phương pháp tây y hiện đại, đông y, nam dược đến các phương pháp chữa xuất tinh sớm tại nhà bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống, tập luyện hàng ngày.

Điều trị xuất tinh sớm bằng thuốc

Chữa xuất tinh sớm bằng tây y được sử dụng chủ yếu là các loại thuốc có tác dụng điều hòa lượng máu ở dương vật, kéo dài thời gian cương cứng khi quan hệ tình dục. Các loại thuốc thường được dùng gồm thuốc dạng uống, dạng xịt và thuốc đặt.

Xuất tinh sớm

Điều trị xuất tinh sớm bằng thuốc có hiệu quả tức thì

Các loại thuốc này ngoài tác dụng cải thiện tình trạng xuất tinh sớm, còn có những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Chính vì vậy, để sử dụng thuốc an toàn, hiệu quả, trước khi dùng cần đến cơ sở y tế kiểm tra tình trạng bệnh và được bác sĩ hướng dẫn, chỉ định loại thuốc phù hợp nhất.

Thuốc bôi chống xuất tinh sớm: là những thuốc dùng để bôi trực tiếp lên dương vật, làm giảm độ nhạy cảm của dương vật và kéo dài thời gian “yêu” khi quan hệ tình dục.

Thuốc xịt chống xuất tinh sớm: Các loại thuốc này được dùng xịt trực tiếp lên dương vật, trước khi quan hệ tình. Có tác dụng làm giảm độ nhạy cảm của dương vật. Tuy nhiên không nên sử dụng nhiều vì thuốc này có ảnh hưởng đến dương vật và âm đạo.

Thuốc uống chống xuất tinh sớm: Đó có thể là các loai thuốc chống trầm cảm, thuốc cân bằng nội tiết tố, điều hòa tình trạng máu lưu thông xuống dương vật và kéo dài thời gian quan hệ.

Ngoài các loại thuốc đặc trị tây y, còn rất nhiều các bài thuốc chữa xuất tinh sớm bằng đông y, nam dược cũng cho hiệu quả rất tốt. Các bài thuốc này sử dụng thảo dược và dược liệu thiên nhiên rất thân thiện với cơ thể, không gây ra các tác dụng phụ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng thuốc.

Xem thêm chi tiết về các bài thuốc, phương pháp điều trị tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới, trong bài viết về các Phương pháp chữa xuất tinh sớm.

Điều trị xuất sớm không cần dùng thuốc

Tình trạng xuất tinh sớm khi quan hệ ở nam giới có thể khắc phục không cần dùng thuốc mà chỉ cần sử dụng một số mẹo nhỏ, cũng như một số thay đổi trong việc sinh hoạt hàng ngày, luyện tập các bài tập tốt cho tình trạng tình dục,  thay đổi trong chế độ ăn uống, cũng sẽ giúp các chàng cải thiện được tình trạng bệnh.

Xuất tinh sớm

Chế độ ăn uống tốt, có tác dụng tráng dương giúp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới

Chế độ ăn uống cũng có ý nghĩa rất tốt với việc cải thiện vấn đề xuất tinh sớm ở nam giới. Xuất tinh sớm nên ăn gì? là điều không phải ai cũng biết và rất nhiều nam giới quan tâm. Nên chọn các loại thực phẩm có tác dụng bổ thận tráng dương như: hoa quả, rau xanh, thịt chó, nấm, sò biển, giá đỗ, thịt bò,…. để cải thiện tình trạng xuất tinh sớm.

Chống xuất tinh sớm bằng kem đánh răng là một trong những mẹo được nhiều nam giới sử dụng. Tuy có thể cải thiện ngay lập tức được tình trạng xuất tinh sớm khi quan hệ, nhưng việc lạm dụng phương pháp này thường xuyên sẽ gây phản tác dụng, khiến bệnh càng thêm nặng và khó điều trị hơn.

Lời khuyên

Xuất tinh sớm là một trong những nỗi ám ảnh rất lớn với nam giới, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt, tâm sinh lý và sức khỏe của nam giới. Phát hiện sớm nguyên nhân của bệnh cũng như có cách điều trị phù hợp có thể cải thiện hoàn toàn được tình trạng này và không có biến chứng nguy hiểm gì.

Thanh Vũ (Tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo