Mách bạn 3 cách chữa vô sinh hiếm muộn bằng thuốc nam hiệu quả

Chữa vô sinh hiếm muộn bằng thuốc nam là cách được nhiều nam giới tìm đến để trị bệnh. Tuy hiện nay có nhiều phương pháp chữa vô sinh nhưng việc chữa vô sinh bằng thuốc nam với những vị thuốc gia truyền vẫn đang được nhiều người ưa chuộng sử dụng. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ những bài thuốc nam dân gian đã được nhiều người sử dụng và kiểm chứng về tác dụng.

Bạn nên đọc:

> Thực hư việc ăn rau răm vô sinh bất cứ ai cũng phải biết

> Giải đáp thắc mắc ăn trứng gà nhiều vô sinh là đúng hay sai?

Tìm hiểu nguyên nhân gây vô sinh

Để có được cách chữa vô sinh hiếm muộn bằng thuốc nam hiệu quả, trước hết bạn cần tìm hiểu xem nguyên nhân gây ra căn bệnh này là gì.

  • Theo Y học hiện đại

Nguyên nhân gây vô sinh ở nữ được cho là do vòi tử cung chiếm 35%, do rối loạn phóng noãn (rụng trứng) chiếm 35%, do lạc nội mạc tử cung chiếm 20% và không rõ nguyên nhân chiếm 10%.

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

chữa vô sinh hiếm muộn bằng thuốc nam theo nguyên nhân

Chia sẻ 3 cách chữa vô sinh bằng thuốc nam hiệu quả, an toàn

Đối với nam, nguyên nhân gây vô sinh gồm sự bất thường về tinh dịch (26,4%), giãn tĩnh mạch thừng tinh( 12,3%), do suy tinh hoàn (9,4%), do tắt ống dẫn tinh (6,1%) và một số nguyên nhân khác như: các yếu tố bẩm sinh, rối loạn cương dương, không xuất tinh,… Dựa vào các nguyên nhân này, bạn có thể tìm được cho mình bài thuốc chữa vô sinh hiếm muộn bằng thuốc nam tốt nhất.

  • Theo y học cổ truyền

Đối với nam giới: Chủ yếu vô sinh do liên quan đến bốn tạng: Tâm, Can, Tỳ, Thận, trong đó tạng Thận là quan trọng nhất. Bởi thận yếu làm tinh khí khô cạn, không thể chứa tinh khí, không sinh tinh, tinh ít, tinh loãng.

Đối với nữ giới: Vô sinh, hiếm muộn là bệnh lý của huyết, huyết nhiệt, huyết hư, hư hàn, đàm thấp, can uất, thận hư…

Chia sẻ 3 cách chữa vô sinh hiếm muộn bằng thuốc nam

Do tính chất nhạy cảm của bệnh lý này mà nhiều nam giới thường không muốn đi khám tại các bệnh viện và phòng khám. Điều này vô tình có thể khiến cho tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn.

Hiểu được tâm lý này, ngay sau đây chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn một số chữa vô sinh hiếm muộn bằng thuốc nam hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.

  • Bài thuốc 1:

Các vị thuốc nam cần có: Thục địa 100g, nhục thung dung 100g, huỳnh tinh 100g, kỷ tử 50g, dâm dương hoắc 50g, sinh địa 50g, quy đầu 50g, bắc kỳ 50g, phòng đảng sâm 50g, đỗ trọng 50g, hắc táo nhân 40g, cốt toái bổ 40g, xuyên ngưu tất 40g, đan sâm 40g, lộc giác giao 40g, xuyên tục đoạn 40g, nhân sâm 40g, cam cúc hoa 30g, đại táo 30 quả, lộc nhung 20g, trần bì 20g.

cách chữa vô sinh hiếm muộn bằng thuốc nam

Kỷ tử là vị thuốc chữa vô sinh hiếm muộn bằng thuốc nam hiệu quả

Để sử dụng bài thuốc này, bạn cho toàn bộ các vị thuốc trên vào bình thủy tinh hoặc bình nhựa tốt, loại bình 10 lít, sau đó đổ khoảng 6 lít rượu 40 độ vào. Tiếp đó, bạn nấu tan 300g đường phèn với nửa lít nước, để nguội rồi đổ vào bình.

Sau khi ngâm rượu khoảng 1 tháng thì bạn có thể uống, mỗi ngày 3 ly nhỏ sau bữa ăn giúp chữa vô sinh hiệu quả.

chữa vô sinh hiếm muộn bằng thuốc nam
“Tôi nghe nói cây chó đẻ răng cưa có thể trị được bệnh viêm gan B, tuy nhiên nhiều người khuyên không nên uống vì cây chó đẻ răng cưa gây vô sinh, yếu sinh lý. Tôi vẫn đang băn khoăn không biết có nên uống hay không và loại cây này có ảnh hưởng gì đến khả năng sinh sản không? Mong được tư vấn và giải đáp” (Hồ Đức Mạnh, 28 tuổi, Thái Bình).
  • Bài thuốc chữa vô sinh hiếm muộn bằng thuốc nam số 2:

Bài thuốc nam này được biết đến với rất nhiều công dụng trong việc điều trị các bệnh liên quan đến sinh sản như: chữa vô sinh nam, liệt dương, dương sự yếu, xuất tinh sớm hay chống các bệnh như tiêu hóa kém, lạnh bụng, thiếu dinh dưỡng, cơ bắp yếu mềm….

Để điều trị vô sinh bằng thuốc nam theo cách này, bạn thái nhỏ rồi phơi khô: 40g sâm bố chính, 20g hoài sơn, 20g ba kích, 20g thục địa, 8g rễ rau và 8g quế thanh. Tiếp đó, bạn đem tất cả trừ quế thanh đi sao vàng.

Sau đó tán nhỏ, rây bột mịn, bạn cũng có thể kết hợp trộn với mật ong hoặc siro rồi nặn chúng thành từng viên to như quả táo. Để chữa vô sinh hiệu quả nhất, bạn nên uống liên tiếp trong 1 tháng, mỗi ngày 5 viên trước khi đi ngủ.

  • Bài thuốc chữa vô sinh hiếm muộn bằng thuốc nam số 3:

Bạn cần chuẩn bị trước các vị thuốc sau: Thục địa 320g, hoài sơn 240g, sơn thù 200g, bạch linh 160g, đơn bì 120g, trạch tả 120g.

Sau đó, bạn mang tất cả các vị thuốc này trừ thục địa đi sấy khô, tán mịn, trộn đều với mật ong rồi nặn thành từng viên nhỏ, mỗi viên khoảng 10g, uống 4 viên/ngày chia sáng, chiều.

Riêng đối với thục địa, bạn dùng để nấu cao rồi pha vào cũng mật ong uống. Đây là cách chữa vô sinh hiếm muộn bằng thuốc nam đem lại hiệu quả khá tốt.

chữa vô sinh hiếm muộn bằng thuốc nam hiệu quả

Sớm chữa vô sinh bằng thuốc nam để nhanh chóng có tin vui

Riêng thục địa nấu cao pha vào mật ong, các vị còn lại sấy khô tán mịn, hoàn với mật ong mỗi viên 10g. Ngày uống 4 viên chia sáng chiều. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho thêm 2 vị thuốc là nhục quế (40g) và phụ tử (40g) vào để hoàn nhằm làm mạnh tinh khí cho phái mạnh.

Trên đây là những bài thuốc chữa vô sinh hiếm muộn bằng thuốc nam hiệu quả. Do đó tùy theo cơ địa mỗi người mà mỗi bài chữa vô sinh bằng thuốc nam lại có hiệu quả khác nhau. Do đó, bạn nên kiên trì sử dụng để nhận được kết quả tốt nhất nhé.

Xem thêm: Một số cách chữa vô sinh bằng mẹo hiệu quả cho nam giới

Phạm Uyên (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo