Xét nghiệm vô sinh nam bao nhiêu tiền và bệnh có chữa được không?

Xét nghiệm vô sinh nam bao nhiêu tiền là câu hỏi của nhiều nam giới khi mắc phải căn bệnh này. Có thể nói, chi phí khám bệnh là một trong những yếu tố để người bệnh quyết định có nên đi khám hay không. Vậy chi phí khi nam giới xét nghiệm vô sinh là bao nhiêu tiền và bệnh này có thể chữa được không? Chúng ta hãy tìm hiểu câu trả lời thông qua bài viết dưới đây.

Bạn nên đọc:

> Giải mã thông tin sữa đậu nành vô sinh nam và những lưu ý khi sử dụng

> Cảnh báo các chàng những dấu hiệu bệnh vô sinh ở nam giới thường gặp

“Tôi đã kết hôn được một năm và vợ chồng tôi rất muốn có con. Tuy nhiên, dù vợ chồng tôi có quan hệ thế nào thì vợ tôi vẫn không có dấu hiệu thụ thai. Bạn tôi nói có thể tôi hoặc vợ đã bị mắc phải căn bệnh vô sinh và khuyên tôi nên đi khám. Nhưng tôi băn khoăn không biết chi phí xét nghiệm vô sinh nam bao nhiêu tiền và bệnh này có thể chữa khỏi được không? Mong chuyên gia cho tôi câu trả lời”. (anh Phạm Thành V, Quốc Oai, Hà Nội)

Tư vấn từ chuyên gia:

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

Xin chào anh V! Cảm ơn anh vì đã gửi câu hỏi đến chuyên mục của chúng tôi. Câu hỏi của anh cũng là câu hỏi của khá nhiều nam giới khi mắc phải căn bệnh vô sinh này. Ngay sau đây, chúng tôi sẽ đi vào trả lời cụ thể cho thắc mắc của anh.

Xét nghiệm vô sinh là như thế nào và xét nghiệm vô sinh nam bao nhiêu tiền?

Vô sinh là một căn bệnh xảy ra khi bạn có quan hệ không sử dụng biện pháp an toàn trong một thời gian dài nhưng vẫn không thể có thai. Căn bệnh này là nỗi lo sợ của khá nhiều cặp vợ chồng, đặc biệt là những người đang mong muốn được có con. Để phát hiện và điều trị căn bệnh này một cách hiệu quả, nam giới cần tiến hành xét nghiệm vô sinh ở nam giới để chẩn đoán chính xác nguyên nhân vô sinh.

1. Vậy xét nghiệm vô sinh nam là như thế nào?

Xét nghiệm vô sinh nam bao gồm các bước như xét nghiệm tinh dịch đồ, kiểm tra máu, xét nghiệm sinh thiết tinh hoàn, xét nghiệm nội tiết tố và xét nghiệm kiểm tra di truyền. Xét nghiệm vô sinh là phương pháp để kiểm tra và chẩn đoán chức năng sinh sản ở nam giới. Vậy chi phí cho xét nghiệm vô sinh nam bao nhiêu tiền?

Xét nghiệm máu sẽ được bác sĩ tiến hành đầu tiên để phát hiện những dấu hiệu bất thường trong cơ thể. Sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm tinh dịch đồ bằng cách lấy mẫu tinh trùng khỏe ở đàn ông. Để làm được điều này, nam giới cần kiêng quan hệ tình dục trong khoảng 3 – 5 ngày trước khi xét nghiệm.

xét nghiệm là gì và xét nghiệm vô sinh nam bao nhiêu tiền?

Xét nghiệm vô sinh nam là như thế nào?

Xét nghiệm vô sinh nam bao nhiêu tiền còn tùy vào xét nghiệm mà bạn lựa chọn. Thông qua mẫu tinh trùng lấy được, bác sĩ sẽ xem xét tốc độ di chuyển của tinh trùng, hình dáng, số lượng và chất lượng của tinh trùng. Nên lưu ý rằng, mẫu tinh trùng này nên được xét nghiệm ngay sau khi lấy để xác định đúng tỉ lệ và tốc độ di chuyển của tinh trùng. Thời gian xét nghiệm tinh dịch đồ thường kéo dài trong khoảng 2 – 3 tiếng.

Tiếp theo, để kết luận nguyên nhân một cách chính xác nhất, bác sĩ sẽ tiến hành các xét nghiệm còn lại. Sau khi quy trình xét nghiệm hoàn tất, bác sĩ sẽ có được một phác đồ điều trị phù hợp cho những nam giới bị vô sinh.

2. Chi phí xét nghiệm vô sinh nam bao nhiêu tiền?

Tinh dịch đồ là xét nghiệm cơ bản nhất trong việc xét nghiệm vô sinh ở nam giới. Phương pháp này đòi hỏi một đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao thì mới có thể chẩn đoán chính xác được bệnh. Do vậy mà nhiều nam giới nghĩ rằng xét nghiệm sẽ có chi phí rất cao và ngại phải đi khám.

Vậy xét nghiệm vô sinh nam bao nhiêu tiền? Tùy vào địa điểm cũng như các xét nghiệm mà bạn chọn, mức chi phí nam giới phải trả sẽ khác nhau. Thông thường, chi phí xét nghiệm sẽ dao động trong khoảng từ 200 – 500 nghìn đồng.

chi phí xét nghiệm vô sinh nam bao nhiêu tiền?

Chi phí xét nghiệm vô sinh nam bao nhiêu tiền?

Nếu bạn đến khám bệnh ở các cơ sở y tế tư nhân, chi phí xét nghiệm mà bạn phải trả sẽ cao hơn nhiều so với việc xét nghiệm trong các bệnh viện công. Bạn nên lưu ý trong việc lựa chọn nơi khám, vì nếu bạn chọn phải địa chỉ không uy tín, bạn có thể mất thêm rất nhiều tiền mà kết quả lại không được chính xác.

Còn nếu bạn chọn nhiều xét nghiệm, chi phí bạn phải trả cũng sẽ cao hơn. Tùy theo lựa chọn và tài chính của bản thân, nam giới hãy chọn cho mình một phương pháp xét nghiệm phù hợp nhất.

xét nghiệm vô sinh nam bao nhiêu tiền
Khám vô sinh nam ở đâu là một vấn đề cần được chú trọng trong giai đoạn nhiều nam giới mắc phải căn bệnh này. Khám vô sinh sẽ giúp bạn phát hiện được bệnh lý và từ đó điều trị bệnh một cách tốt nhất. Vậy khám vô sinh nam như thế nào và khám ở đâu thì tốt? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Bệnh vô sinh ở nam giới có chữa được không?

Bên cạnh việc quan tâm đến vấn đề xét nghiệm vô sinh nam bao nhiêu tiền, nam giới cũng nên chú ý đến khả năng chữa khỏi căn bệnh này. Tùy theo từng nguyên và mức độ bệnh lý, chúng ta có thể biết được bệnh có chữa được hay không.

Với những người phát hiện bệnh sớm và tiến hành điều trị ngay, khả năng bệnh được chữa khỏi gần như là là tuyệt đối. Trong trường hợp của anh V, anh cần đi khám ngay để có thể điều trị bệnh một cách kịp thời nhất.

chi phí xét nghiệm vô sinh nam bao nhiêu tiền và chữa được không?

Xét nghiệm vô sinh nam bao nhiêu tiền và bệnh có chữa được không?

Còn với những nam giới vì không chú ý đến các dấu hiệu của bệnh khiến bệnh vô sinh nghiêm trọng mới phát hiện ra, việc bệnh có chữa khỏi được hay không còn phụ thuộc vào cách bạn điều trị có thực sự hiệu quả. Có thể nói rằng, chữa bệnh càng muộn thì khả năng chữa khỏi bệnh càng thấp.

Vậy nên chúng ta kết luận rằng bệnh vô sinh có chữa được hay không phần lớn tùy thuộc vào thái độ chữa bệnh của nam giới. Trong trường hợp không thể chữa khỏi, nam giới cũng đừng quá lo lắng. Với trang thiết bị y tế và các phương pháp điều trị tân tiến như hiện nay, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các biện pháp như thụ tinh nhân tạo để có con.

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi xét nghiệm vô sinh nam bao nhiêu tiền và bệnh có chữa được không của anh V. Mong rằng với những thông tin được đưa ra trong bài viết, không chỉ anh V mà các nam giới khác hãy đề cao cảnh giác với căn bệnh vô sinh để nó không thể đe dọa đến thiên chức làm cha sau này của bạn.

Xem thêm: Bật mí cách chữa vô sinh bằng thuốc Nam và những lưu ý khi điều trị

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo