Bạn có biết lười vệ sinh răng miệng khiến nam giới bị yếu sinh lý

Xưa nay chúng ta thường nghĩ sức khỏe răng miệng không liên quan tới chức năng sinh lý. Tuy nhiên, thực chất không phải vậy, theo nhiều nghiên cứu thói quen lười vệ sinh răng miệng hàng ngày có thể dẫn tới yếu sinh lý ở nam giới. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Xem ngay:

>> Yếu sinh lý có sinh được con trai không – thắc mắc của khá nhiều nam giới

>> Yếu sinh lý bệnh tiểu đường ảnh hưởng như thế nào đối với nam giới?

Lười vệ sinh răng miệng có liên quan như thế nào tới bệnh yếu sinh lý ở nam giới?

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học ở Mỹ, những nam giới gặp các vấn đề về sinh lý yếu, rối năng chức năng cương dương có tỷ lệ cao mắc phải chứng bệnh nha chu mãn tính. Nha chu mãn tính là một dạng bệnh răng miệng do quá trình nhiễm trùng nướu răng nhưng không điều trị kịp thời, bệnh kéo dài khiến vi khuẩn ăn sâu và lây lan sang các xương quanh miệng.

Nam giới lười vệ sinh răng miệng có thể dẫn tới yếu sinh lý

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

Nam giới lười vệ sinh răng miệng có thể dẫn tới yếu sinh lý

Theo đó, bệnh viêm nướu răng mãn tính có thể gây tổn thương các tế bào tạo thành màng ở tất cả các mạch máu trong đó có cả mạch máu tới dương vật. Điều này làm ức chế lưu lượng tới sinh dục, dương vật gây ra tình trạng rối loạn khả năng cương cứng, yếu sinh lý.

Nhiều người thường chủ quan cho rằng bệnh răng miệng và sinh lý không có liên quan gì tới nhau do vậy bị mắc bệnh nướu răng thường trì trệ thăm khám khiến ảnh hưởng tới chức năng sinh dục nam.

Như vậy có thể thấy rằng thói quen lười vệ sinh răng miệng dẫn tới viêm nướu răng chính là một trong những nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới. Do vậy, các bạn cần chủ động vệ sinh răng miệng sạch sẽ mỗi ngày và tới bệnh viện thăm khám ngay khi thấy dấu hiệu bất thường.

Cách khắc phục tình trạng yếu sinh lý do vấn đề răng miệng?

Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, việc nhổ răng sâu có thể khắc phục tình trạng viêm răng lợi từ đó cải thiện chức năng sinh lý và mức độ rối loạn cương dương song đây chỉ là phương án cuối cùng khi bệnh đã trở nặng.

Trong trường hợp, người bệnh phát hiện kịp thời và sớm tới bệnh viện y tế thì việc điều trị có thể đơn giản hơn bằng cách làm sạch chỗ răng sâu chứ chưa nhất thiết phải nhổ bỏ răng sâu.

Chỉ trong trường hợp, tình trạng sâu răng ăn mòn và loang rộng, bạn có thể cần được thực hiện phẫu thuật nướu răng để làm giảm túi sâu đồng thời khôi phục tình trạng mất răng. Do vậy để giúp quá trình điều trị bệnh dễ dàng hơn các bạn cần chủ động tới bệnh viện ngay khi gặp các vấn đề về răng miệng.

Nam giới cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ để phòng ngừa yếu sinh lý do bệnh răng miệng

Nam giới cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ để phòng ngừa yếu sinh lý do bệnh răng miệng

Ngoài ra, để phòng ngừa tình trạng này, các bạn chú ý:

– Vệ sinh răng miệng thường xuyên với kem đánh răng chuyên dụng và nước súc miệng để làm sạch răng miệng.

– Lập kế hoạch làm sạch răng thường xuyên 3 tháng 1 lần và lựa chọn địa chỉ y tế để đạt hiệu quả tốt nhất.

– Những người từng mắc bệnh nha chu có nhiều khả năng bị tái phát. Do vậy, các bạn cần chú ý theo dõi các triệu chứng để sớm phát hiện bệnh và tới bệnh viện xử lý kịp thời.

– Để giảm tình trạng yếu sinh lý do vấn đề răng miệng ngoài việc vệ sinh răng miệng sạch sẽ, các bạn cần xây dựng chế độ ăn dinh dưỡng giúp tăng cường sức mạnh cho “cậu nhỏ” như hải sản, thịt đỏ, rau xanh,…

Như vậy có thể thấy rằng, bệnh răng miệng và yếu sinh lý có mối quan hệ qua lại với nhau. Thói quen lười vệ sinh răng miệng gây viêm, sâu răng chính là nguyên nhân dẫn tới tình trạng yếu sinh lý ở nam giới và ngược lại.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc nhận rõ về mối quan hệ của hai bệnh lý này từ đó có cách xử lý và phòng ngừa bệnh hiệu quả. Chúc các bạn sức khỏe!

Xem thêm: Đi tìm địa chỉ khám yếu sinh lý ở đâu tốt và hiệu quả nhất hiện nay?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo