Cách chữa vô sinh ở nữ giới hiệu quả ngay tại nhà

Có thể nói với phụ nữ thì thiên chức cao nhất là làm mẹ vậy mà trong thời buổi hiện nay nhiều người mong mỏi có 1 mụn con nhưng cũng rất khó khăn. Bằng chứng là ở các bệnh viện khoa khám và điều trị vô sinh hiếm muộn rất đông bệnh nhân. Tuy nhiên trước khi tìm đến y học, bạn có thể áp dụng những cách chữa vô sinh ở nữ giới tại nhà dưới đây.

3 cách chữa vô sinh ở nữ giới tại nhà

Nữ giới bị xem là vô sinh, hiếm muộn khi chung sống với bạn đời trên 1 năm, quan hệ tình dục bình thường và không dùng bất kỳ biện pháp tránh thai nào nhưng vẫn không thụ thai. Vô sinh có thể gặp ở bất kỳ phụ nữ ở mọi lứa tuổi tuy nhiên những người có tiền sử rối loạn nội tiết tố (kinh nguyệt không đều, đau bụng trong kỳ kinh, máu ra quá nhiều hoặc quá ít…) có nguy cơ mắc bệnh cao hơn rất nhiều.

Dưới đây là 3 cách chữa vô sinh ở nữ giới bạn có thể áp dụng ngay hôm nay.

1. Sự trợ giúp của Đông y

Cách chữa vô sinh ở nữ giới bằng Đông y

Các bài thuốc Đông y được nhiều chị em lựa chọn sử dụng mặc dù không biết tác dụng đến đâu nhưng được xem là an toàn. Có thể gợi ý 1 bài thuốc với các thành phần như thục địa, nhục thung dung, kỷ tử, sinh địa, huỳnh tinh, dâm dương hoắc, quy đầu, cam cúc hoa, táo nhân, xuyên ngưu, cốt toái bổ, nhân sâm, bắc kỳ, đỗ trọng, tục đoạn, trần bì, đan sâm, đại táo… với tỷ lệ thích hợp mang sắc thành 1 thang thuốc uống mỗi ngày.

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Các vị thuốc này có thế mạnh trong việc giúp nữ giới chữa vô sinh hiếm muộn do rối loạn nội tiết tố, niêm mạc mỏng nhưng với 1 số bệnh lý như tắc vòi trứng, vòi trứng gấp khúc hay lao tử cung thì tác dụng không nhiều.

Thêm vào đó, nắm bắt được cơn “khát” con của các cặp vợ chồng, nhiều người mạo danh là ông lang này, bà lang nọ có bài thuốc gia truyền chữa vô sinh, bán với giá “cắt cổ” nhưng hiệu quả lại “hên xui”, các cặp vợ chồng cần chú ý cảnh giác.

2. Dùng thuốc tây

Cách chữa vô sinh ở nữ giới bằng thuốc tây

Nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới vô cùng đa dạng nên các loại thuốc trên thị trường hiện nay cũng vô vàn. Cần xác định được chính xác nguyên nhân gây bệnh (do rối loạn phóng noãn hay các bệnh phụ khoa…) để tìm loại thuốc chữa cho phù hợp. Hầu hết các loại thuốc chữa vô sinh nữ đều chứa chất kích thích sự phát triển của buồng trứng, nếu bị viêm nhiễm thì kết hợp thêm thuốc kháng sinh để chống viêm.

3. Thay đổi lối sống

Việc dùng thuốc sẽ thực sự phát huy hết tác dụng nếu bạn kết hợp với 1 thực đơn ăn uống khoa học và lối sống, sinh hoạt lành mạnh. Cụ thể:

– Giữ trọng lượng cân nặng phù hợp với chiều cao, tránh thừa cân, béo phì. Bệnh này không chỉ gây ra vô sinh hiếm muộn mà còn kéo theo 1 loạt biến chứng nguy hiểm khác. Chị em cần loại ra khỏi thực đơn những món đồ ăn nhanh, giảm bớt đồ ăn vặt và đồ chiên rán nhiều dầu mỡ, bù lại, hãy nạp thêm rau xanh và hoa quả tươi.

Cách chữa vô sinh ở nữ bằng việc thay đổi lối sống

– Tích cực vận động: điều này đặc biệt quan trọng với các chị em làm văn phòng cả ngày ngồi 1 chỗ, cả ngày làm việc với máy tính tối lại nằm ôm điện thoại. Tiếp xúc quá nhiều với các thiết bị điện tử cũng làm tăng nguy cơ vô sinh. Thay vào đó, đi bộ nhẹ nhàng hay chơi 1 môn thể thao yêu thích trước bữa ăn chiều sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu để bù đắp những năng lượng đã mất.

– Luôn giữ tâm trạng vui vẻ, không cáu gắt, buồn bã hay stress, nếu đang điều trị vô sinh hiếm muộn thì yếu tố tinh thần lại càng quan trọng. Tâm lý thoải mái sẽ giúp bạn nữ dễ thụ thai hơn.

Nếu đã áp dụng cả 3 cách chữa vô sinh ở nữ giới nói trên mà vẫn không thụ thai thì bạn cần đến những biện pháp chuyên sâu hơn. Hãy thăm khám chuyên khoa thêm 1 lần nữa để được thụ tinh trong ống nghiệm, thụ tinh nhân tạo… Những biện pháp này đã giúp hơn 10 000 em bé chào đời và bạn hoàn toàn có thể ứng dụng chúng.

Minh Hương (t/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo