Điều trị viêm bàng quang kẽ – không đơn giản!

Điều trị viêm bàng quang kẽ không dễ dàng như viêm bàng quang cấp. Bạn cần nắm chắc kiến thức về căn bệnh này để có thêm niềm tin trong việc chữa trị bệnh.

Viêm bàng quang kẽ có thể coi là tình trạng mãn tính của bệnh viêm bàng quang. Căn bệnh này đặc biệt phức tạp, gây ra nhiều đau đớn và khó chịu cho người bệnh. Đáng buồn rằng, hội chứng viêm bàng quang kẽ lại khá phổ biến, ảnh hưởng xấu đến chất lượng sức khỏe và gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng.

Viêm bàng quang kẽ có thể coi là tình trạng mãn tính của bệnh viêm bàng quang

Viêm bàng quang kẽ có thể coi là tình trạng mãn tính của bệnh viêm bàng quang

Việc điều trị viêm bàng quang kẽ cũng vô cùng phức tạp. Cho đến nay, dù y học rất phát triển nhưng vẫn chưa thực sự có một phương pháp hoàn toàn loại bỏ viêm bàng quang kẽ. Theo thống kê, tỷ lệ mắc bệnh viêm bàng quang kẽ ở phụ nữ cao hơn ở nam giới, bệnh thường xuất hiện vào giai đoạn trung niên, từ 30 tuổi trở lên.

Các triệu chứng của viêm bàng quang kẽ

Các dấu hiệu ban đầu của viêm bàng quang kẽ thường dễ bị nhầm lẫn với viêm bàng quang cấp hoặc giống một số biểu hiện của thời kỳ nguyệt san phụ nữ. Chính vì thế, bạn không được chủ quan mà cần đi khám để xác định bệnh một cách kịp thời:

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Các triệu chứng của viêm bàng quang kẽ rất nặng nề và đau đớn

Các triệu chứng của viêm bàng quang kẽ rất nặng nề và đau đớn

– Việc tiểu tiện sẽ thường xuyên hơn, kèm theo các triệu chứng khó chịu như đi tiểu rát buốt, tiểu không hết nước. Thậm chí, với những người bệnh bắt đầu chuyển nặng, có thể đi tiểu đến 40-50 lần/ngày.

– Đau xương chậu và vùng bộ phận sinh dục, đặc biệt trong quá trình quan hệ tình dục.

– Trong nước tiểu hoặc tinh trùng có lẫn máu hoặc mủ.

So với viêm bàng quang cấp, các triệu chứng của viêm bàng quang kẽ nặng nề và đau đớn hơn nhiều. Bạn sẽ thường xuyên cảm thấy mệt mỏi và khó chịu từ vùng xương chậu đổ xuống. Về lâu về dài, thời gian và tần số đau càng tăng lên. Do đó, đừng để các triệu chứng kéo dài quá lâu. Bạn cần tìm đến các cơ sở y tế hoặc bệnh viện lớn có chuyên khoa tiết niệu. Tại đây, các bác sĩ chuyên khoa sẽ thăm khám, thực hiện các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán bệnh và lên phác đồ điều trị viêm bàng quang kẽ.

Các phương pháp điều trị viêm bàng quang kẽ

Việc điều trị viêm bàng quang kẽ cũng vô cùng phức tạp

Việc điều trị viêm bàng quang kẽ cũng vô cùng phức tạp

Hiện nay, để chẩn đoán chính xác viêm bàng quang kẽ, bác sĩ sẽ làm các xét nghiệm để loại bỏ các vấn đề khác về đường tiết niệu, đồng thời theo dõi tần suất bài tiết nước tiểu. Bạn cũng cần làm các bài kiểm tra vùng xương chậu, bộ phận sinh dục, hậu môn và trực tràng. Ngoài ra, để đưa ra kết luận chính xác nhất, bác sĩ sẽ cho bạn làm thêm các xét nghiệm về độ nhạy kali, soi bàng quang và sinh tiết.

Sau khi đã có kết luận về nguyên nhân và mức độ gây bệnh, phương pháp điều trị viêm bàng quang kẽ phổ biến thường được chọn là điều trị bằng thuốc. Các loại thuốc để điều trị viêm bàng quang kẽ đều là thuốc kháng sinh, chống viêm, giảm đau theo chỉ định của bác sĩ.

Một số trường hợp, bác sĩ có thể chỉ định phải dùng phương pháp laser để điều trị các vết loét và viêm tại bàng quang. Ngoài ra, phương pháp kết hợp Đông y và châm cứu cũng có thể hỗ trợ rất nhiều trong việc chữa bệnh.

Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc, các bác sĩ còn chú ý đến vấn đề điều trị về tâm lý cho bệnh nhân bởi đây là căn bệnh xác định điều trị lâu dài. Các bài tập vật lý trị liệu cho vùng xương chậu kết hợp với việc điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt theo lời khuyên của bác sĩ cũng cần được bạn tuân thủ chặt chẽ.

Điều trị viêm bàng quang kẽ là một quá trình lâu dài, người bệnh cần luôn lạc quan và tích cực, đồng thời kiên trì với phác đồ chữa bệnh. Chúc bạn luôn vui khỏe.

Vân Anh (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo