Chứng đau tinh hoàn và đau lưng ở nam giới có liên quan đến nhau không?

Đau tinh hoàn và đau lưng là những triệu chứng bệnh lý rất thường gặp ở nam giới. Đau tinh hoàn và đau lưng có liên quan đến nhau không là câu hỏi nhiều nam giới đặt ra.

Theo các bác sĩ, đau tinh hoàn và đau lưng thực chất không liên quan đến nhau dù chúng đều để lại nhứng biến chứng giống nhau. Vậy đau tinh hoàn và đau lưng khác nhau như thế nào?

Phân biệt đau tinh hoàn và đau lưng

Rất nhiều nam giới thấy triệu chứng bệnh lý đau tinh hoàn thường kèm theo đau lưng vì thế nghĩ là chúng có liên quan đến nhau. Vậy đau tinh hoàn và đau lưng có liên quan đến nhau không? Trước tiên chúng ta cần phân biệt hai chứng bệnh này.

Đau tinh hoàn

Đau tinh hoàn là hiện tượng nam giới thấy đau ở 1 hay 2 bên tinh hoàn, hoặc có thể đau cả ở 2 bên (nhưng thường đau ở bên trái). Đau tinh hoàn do nhiều nguyên nhân gây ra, nguyên nhân vật lý và nguyên nhân bệnh lý. Nếu là nguyên nhân bệnh lý thì người bệnh cần điều trị ngay bởi nó rất nguy hiểm.

Nhiều người khi bị đau tinh hoàn thường có kèm theo biểu hiện đau lưng

Nhiều người khi bị đau tinh hoàn thường có kèm theo biểu hiện đau lưng

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Các nguyên nhân chủ yếu gây đau tinh hoàn ở nam giới là:

– Nam giới trưởng thành có thể do bị nhiễm trùng tinh hoàn, thường là phần bìu, mào tinh hoàn có dấu hiệu sưng và phồng lên.

– Người bị bệnh quai bị cũng có dấu hiệu đau tinh hoàn.

– Người bị tắc nghẽn dây thần kinh ở lưng cũng khiến tinh hoàn bị đau.

– Người mắc các bệnh sỏi thận cũng có biểu hiện đau tinh hoàn.

– Người bị bệnh lý về tinh hoàn như giãn tĩnh mạch, xoắn tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, ung thư tinh hoàn,… cũng là nguyên nhân khiến tinh hoàn bị đau.

– Các tổn thương bộ phận sinh dục cũng là nguyên nhân khiến tinh hoàn nam giới bị đau.

Đau lưng

Đau lưng là hiện tượng cơ học và thường xuyên xảy ra ở cả nam và nữ. Hiện tượng này đau khi hoạt động mạnh và nó sẽ giảm đau khi nghỉ ngơi. Đau lưng ở nam giới thường do các nguyên nhân sau:

Nhiều người thắc mắc đau tinh hoàn và đau lưng có liên quan đến nhau không

Nhiều người thắc mắc đau tinh hoàn và đau lưng có liên quan đến nhau không

– Người bị vỡ địa đệm sẽ có biểu hiện rõ nhất là đau lưng.

– Người bị có thắt cũng là nguyên nhân khiến lưng đau.

– Hiện tượng căng giãn các cơ cũng khiến đau ở vùng lưng.

– Hiện tượng thoát vị đệm ở nam giới cũng là nguyên nhân bị đau lưng.

– Người mắc các bệnh lý như: vẹo cột sống, đau cơ xơ hóa, thoái hóa cột sống,… cũng là nguyên nhân khiến lưng bị đau.

Đau lưng thường biểu hiện đau âm ỉ dọc phần sống lưng hay ở thắt lưng, đặc biệt là lúc hoạt động mạnh. Thậm chí có người không thể đứng thẳng mà phải cúi gập người xuống để đi. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe.

Đau tinh hoàn và đau lưng có những nguyên nhân khác nhau, vậy hai chứng bệnh này có liên quan đến nhau không?

Đau tinh hoàn và đau lưng có liên quan đến nhau không?

Đau tinh hoàn và đau lưng có liên quan đến nhau không là câu hỏi thắc mắc của nhiều người bởi khi họ bị đau tinh hoàn thường kèm theo cả đau lưng. Hơn nữa, như ở trên phần nguyên nhân gây đau tinh hoàn cũng có nói, sự tắc nghẽn dây thần kinh ở lưng là nguyên nhân đau tinh hoàn. Tuy nhiên, theo các bác sĩ chuyên khoa, đau tinh hoàn và đau lưng là hai chứng bệnh hoàn toàn khác nhau.

Theo các bác sĩ, đây là hai chứng bệnh khác nhau nam giới không nên nhầm lẫn

Theo các bác sĩ, đây là hai chứng bệnh khác nhau nam giới không nên nhầm lẫn

>> Đọc thêm: Bác sĩ trả lời: ‘Đau tinh hoàn buồn nôn là biểu hiện của bệnh gì?’

Đây là hai chứng bệnh khác nhau nhưng biến chứng mà hai bệnh này gây ra lại rất giống nhau. Theo các bác sĩ, biến chứng mà đau tinh hoàn và đau lưng gây ra là: suy giảm chức năng sinh lý, ảnh hưởng tới chức năng sinh sản và biến chứng nguy hiểm nhất là vô sinh.

Theo các bác sĩ, đau tinh hoàn và đau lưng là hai bệnh khác nhau nhưng chúng đều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống người bệnh. Vì thế, khi bị một trong hai bệnh này, nam giới cần đến bệnh viện thăm khám và điều trị đau tinh hoàn để không gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Trên đây là cách phân biệt hai chứng bệnh đau tinh hoàn và đau lưng ở nam giới. Đây là hai chứng bệnh khác nhau, nam giới không nên nhầm lẫn. Tuy nhiên, đó đều là bệnh lý làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người bệnh vì thế cần phải điều trị gấp.

 Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo