Người bệnh thận yếu nên ăn gì, kiêng gì để bổ thận? Lắng nghe tư vấn của chuyên gia

Song song với việc tìm kiếm giải pháp điều trị thận yếu, nam giới cũng nên chú ý đến việc xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý. Bởi chế độ dinh dưỡng giống như con dao 2 lưỡi có thể hỗ trợ điều trị, bồi bổ thận nhưng mặt khác lại khiến gia tăng áp lực cho thận khiến bệnh thêm nghiêm trọng hơn. Sau đây là tư vấn từ chuyên gia giúp người bệnh biết thận yếu nên ăn gì và không nên ăn gì tốt nhất.

>>> Nên đọc: Ứng dụng thảo dược sạch trong điều trị bệnh thận yếu

người bệnh thận yếu nên ăn gì kiêng gì

Để giúp mọi người lên thực đơn dinh dưỡng tốt nhất, namkhoahiemmuon đã liên hệ và trao đổi với lương y, bác sĩ Đỗ Minh Tuấn Nguyên Phó giám đốc chuyên môn Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng Thuốc dân tộc – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Nam Đỗ Minh Đường và được đưa ra lời khuyên về dinh dưỡng như sau.

Nam giới bị bệnh thận yếu nên ăn gì, kiêng ăn gì theo lời khuyên từ chuyên gia?

Theo bác sĩ Đỗ Minh Tuấn: “Chế độ dinh dưỡng được xem là một trong những yếu tố dẫn đến thận yếu ở nam giới. Bởi khi ăn uống bừa bãi, không khoa học khiến các loại thực phẩm, đồ uống không được chuyển hóa hết thành chất thải mà tích tụ lại thận gây áp lực cho tạng này. Do đó trong quá trình chữa bệnh, nam giới nên biết bản thân cần ăn gì và không ăn gì để hỗ trợ quá trình điều trị.”

NÊN ĐỌC: Lương y Đỗ Minh Tuấn – chuyên gia điều trị bệnh thận yếu nổi tiếng tại Hà Nội

Thông tin về bác sĩ Đỗ Minh Tuấn - Chuyên gia khám, chữa bệnh nam khoa

Thông tin về bác sĩ Đỗ Minh Tuấn – Chuyên gia khám, chữa bệnh nam khoa

Lương y cũng cho biết mỗi người có nhu cầu dinh dưỡng khác nhau vì vậy quý ông cần đi khám và nhận tư vấn, lời khuyên từ bác sĩ, chuyên gia cho phù hợp.

✅ Người bệnh thận yếu nên ăn gì để bồi bổ tạng thận?

Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm, đồ uống được lương y, bác sĩ Đỗ Minh Tuấn khuyến khích nam giới bị thận yếu sử dụng.

  • Các loại cá

Đây là thực phẩm đầu tiên được khuyên dùng cho người bị thận yếu. Các loại cá có thịt trắng chứa hàm lượng omega-3 lớn giúp ngừa viêm, chống lão hóa, giảm tổn thương cho thận. Trong cá hàm lượng natri, kali, photpho thấp nên hoàn toàn phù hợp.

  • Ức gà

Phần thịt gà trắng đã được bỏ da cũng là thực phẩm người bị thận yếu nên ăn. Theo nghiên cứu các thành phần như kali, natri hay photpho trong thịt ức gà cũng tương đối thấp an toàn cho nam giới.

  • Lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà có chứa hàm lượng protein an toàn với thận trong khi đó các thành phần photpho, kali, natri ở mức thấp do đó người bị thận yếu có thể bổ sung lòng trắng trứng khi ăn.

  • Ớt chuông tốt cho người bị thận yếu

Trong ớt chuông có chứa chất chống oxy hóa mạnh, giàu vitamin, chất xơ, bên cạnh đó ớt chuông cũng có tác dụng trong việc cải thiện tình trạng thận yếu đi tiểu nhiều lần.

Ớt chuông là thực phẩm được khuyến khích dùng cho người bệnh thận yếu

Ớt chuông là thực phẩm được khuyến khích dùng cho người bệnh thận yếu

  • Súp lơ (bông cải)

Người bệnh thận yếu nên ăn gì, bông cải chính là thực phẩm bạn không thể bỏ qua. Bởi súp lơ chứa nhiều vitamin, các chất chống viêm và folate đồng thời hàm lượng natri, kali và photpho thấp.

  • Nước ép trái cây

Bên cạnh việc ăn rau xanh, hoa quả người bệnh thận yếu có thể dùng nước ép để bổ sung dinh dưỡng, vitamin để “đánh tan” chất thải và bài trừ chúng ra ngoài tốt hơn.

✅ Không muốn thận ngày càng yếu hãy tránh xa những thực phẩm này

Các loại đồ ăn, thức uống người bệnh không nên ăn gồm có:

  • Thịt đỏ và nội tạng động vật

Cả 2 loại thực phẩm này đều có hàm lượng đạm, purin lớn khi hấp thu quá nhiều vào cơ thể khó để chuyển hóa hết chưa kể chúng còn sinh ra hàm lượng cho cholesterol xấu gia tăng áp lực cho thận. Vì vậy các quý ông cần loại ngay các loại thực phẩm này ra khỏi thực đơn của mình nếu không muốn tình trạng thận yếu nghiêm trọng hơn.

  • Thực phẩm giàu natri

Người bệnh thận yếu khi sử dụng các loại thực phẩm giàu natri sẽ dễ gây nguy cơ bị phù nề, cao huyết áp và gia tăng áp lực cho thận (tăng tỉ lệ suy thận). Do đó hãy loại bỏ chuối, cà chua, ngũ cốc ăn sáng, hoa quả đóng hộp, súp đóng hộp…

  • Nhóm thực phẩm giàu kali

Khi dung nạp hàm lượng lớn kali vào cơ thể chúng không chỉ khiến tăng vấn đề về tim mạch mà còn khiến thận phải gia tăng hiệu suất làm việc để có thể đào thải chúng ra ngoài cơ thể. Khi đó chức năng thận càng suy yếu hơn. Dưa hấu, chuối, mơ khô, đậu nành, củ dền… chứa hàm lượng kali lớn cần hạn chế.

 Thực phẩm gây hại cho người bệnh thận yếu

Thực phẩm gây hại cho người bệnh thận yếu

  • Đồ ăn quá mặn, quá ngọt

Lượng đường và muối quá cao đều không tốt cho cơ thể đặc biệt là thận bởi chúng sẽ khiến thận phải hoạt động nhiều hơn để bài tiết, ổn định. Do đó nam giới khi bị thận yếu hãy lưu ý các đồ ăn này để tránh ảnh hưởng đến tình trạng bệnh.

  • Đồ uống chứa cồn, gas

Đây được xem là nhóm thực phẩm mà bất cứ người bệnh nào cũng nên tránh xa. Nam giới bị thận yếu dung nạp quá nhiều rượu, bia, nước ngọt có gas sẽ làm tăng hàm lượng axit lactic khiến thận phải căng ra để làm việc, đào thải chúng.

Chế độ ăn uống cực kỳ quan trọng đối với bất cứ căn bệnh nào, tuy nhiên dinh dưỡng dù tốt đến đâu cũng chỉ giúp hỗ trợ, cải thiện triệu chứng bệnh. Vì vậy bệnh nhân cần đến bệnh viện, cơ sở y tế sớm để được chẩn đoán và đưa ra biện pháp điều trị phù hợp nhằm loại bỏ bệnh từ gốc rễ, ngăn ngừa biến chứng, dự phòng tái phát.

Giải pháp điều trị thận yếu TẬN GỐC phù hợp với mọi quý ông

Điều trị thận yếu bằng đông y được các chuyên gia đánh giá là cách tốt nhất để loại bỏ chứng bệnh từ gốc đồng thời bổ thận, tăng cường chức năng thận cải thiện khả năng sinh lý cho nam giới.

Lương y Đỗ Minh Tuấn cho biết thêm: “Theo đông y, thận yếu là do âm dương mất cân bằng, hỏa khí xâm nhập nguyên khí bị hư suy, khí huyết ứ trệ. Để khắc phục cần phải trừ tà khí, cân bằng âm dương, thông kinh hoạt lạc, dưỡng thận.”

Trên cơ chế điều trị của y học cổ truyền, bài thuốc nam gia truyền chữa thận yếu của dòng họ Đỗ Minh đã ra đời và điều trị thành công cho hàng nghìn nam giới tại khắp tỉnh thành nước ta.

Cơ chế trị bệnh “3 trong 1” giúp quý ông khỏe đều 5 tạng, đẩy lùi thận yếu 

Đây là bài thuốc gia truyền 5 đời dòng họ Đỗ Minh ra đời từ 150 năm trước, hiện nay dưới sự kế thừa của lương y Đỗ Minh Tuấn bài thuốc đã được tối ưu sao cho phù hợp với thể trạng của nam giới hiện đại,

Cụ thể, bài thuốc trị thận yếu của Đỗ Minh Đường là sự kết hợp giữa 3 phương thuốc nhỏ gồm Hồi xuân phục dương thang, Đại bổ phục dương hoàn và Đại bổ thận. Tất cả thành phần thuốc đều là dược liệu sạch trong đó có dâm dương hoắc, sa sàng, thỏ ty tử, cửu thái tử, phúc bồn tử, nhục thung dung, hồ đào… rất tốt cho nam giới.

ĐỌC THÊM: Chữa thận yếu bằng bài thuốc Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh có tốt không?

Chi tiết bài thuốc chữa thận yếu của Đỗ Minh Đường

Chi tiết bài thuốc chữa thận yếu của Đỗ Minh Đường

Tuân theo cơ chế trị bệnh của Y học cổ truyền kết hợp với những cải tiến mới mang lại tác dụng:

✔ Giúp tăng cường chức năng thận, bồi bổ ngũ tạng

✔ Bài trừ tà khí, cân bằng âm dương, thông kinh hoạt lạc.

✔ Ích tủy, sinh huyết tăng cường khả năng lưu thông máu.

✔ Tăng cường hormon sinh dục nam, cải thiện sức bền, khả năng sinh tinh.

✔ Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, ngăn ngừa tái phát bệnh.

✔ Dưỡng tâm, an thần, cải thiện sức khỏe.

“Bài thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường là một trong những bài thuốc áp dụng thành công nguyên tắc điều trị của đông y khi một mặc vừa bồi bổ tạng thận, tăng cường thận khí, loại bỏ tà khí một phần bổ lục phủ ngũ tạng, bổ khí huyết, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, ngăn ngừa bệnh quay trở lại hiệu quả”. Thầy thuốc ưu tú BSCKII Lê Hữu Tuấn đánh giá trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày.

Những ưu điểm có “1-0-2” làm nên danh tiếng bài thuốc Nam gia truyền 

Sở dĩ ban biên tập chuyen trang namkhoahiemmuon lại giới thiệu bài thuốc này đế độc giả bởi nhận thấy nó có rất nhiều ưu điểm vượt trội lại từng được chuyên gia khuyên dùng trong chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” do VTV2 phát sóng ngày 16/03/2020 vừa qua.

Cho hiệu quả tận gốc, bồi bổ cơ thể toàn diện, giúp phục hồi chức năng thận bền vững hiệu quả

Bài thuốc có thành phần từ hơn 50 loại thảo dược tự nhiên 100% được lấy từ 2 vườn dược liệu do chính nhà thuốc Đỗ Minh Đường xây dựng. Nhờ đó đảm bảo an toàn – không thành phần thuốc tân dược – không tác dụng phụ.

Thuốc được bốc theo thang, tuy nhiên trong trường hợp bệnh nhân quá bân rộn sẽ được nhà thuốc hỗ trợ cô đặc thuốc thành dạng viên hoàn, dạng cao thuốc và ngâm rượu giúp nam giới thuận tiện khi sử dụng. Mọi quy trình bào chế thuốc đều được bảo đảm đạt theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Bộ Y tế, giữ nguyên được hoạt chất trong dược liệu.

 Bên cạnh đó khi đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường, người bệnh còn được miễn phí khám, hỗ trợ vận chuyển thuốc về tận nhà (bệnh nhân ở xa) và được bác sĩ lên thực đơn dinh dưỡng, bài tập phù hợp với thể trạng mỗi người giúp quá trình điều trị thận yếu đạt hiệu quả tốt nhất.

Với tính hiệu quả cao cũng như thế mạnh kể trên, bài thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường đã trở thành “cứu tinh” giúp hàng ngàn nam giới trút bỏ nỗi lo liệt dương, suy giảm tình dục.

Anh Đặng Hoàng Anh (24 tuổi, sống tại Hoàng Mai, Hà Nội) đã từng có khoảng thời gian khủng hoảng, vợ chồng rạn nứt tình cảm bởi yếu sinh lý nhưng may mắn chỉ sau 2 tháng điều trị tại Đỗ Minh Đường cuộc sống anh đã cải thiện hơn, anh cũng đã vui vẻ, cởi mỡ hơn.

Nhờ đó, hành trình chữa bệnh của chàng trai trẻ này đã được đài VTC ghi lại trong chương trình “Góc nhìn người tiêu dùng” phát sóng trên kênh VTC2 ngày 19/05/2019 và thu hút được đông đảo khán giả quan tâm. (Nếu quý vị đã bỏ lỡ chương trình “Góc nhìn người tiêu dùng” trên kênh VTC2 có sự tham gia của lương y Đỗ Minh Tuấn, xin mời click.)

Trong những năm gần đây, với những dấu ấn thành tựu quan trọng đánh dấu trên bản đồ y học cổ truyền Việt Nam, nhà thuốc đã có cơ hội được đồng hành cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, đơn cử như danh hài đất Bắc – Xuân Hinh với căn bệnh xương khớp, diễn viên Hoa Thúy bị bệnh viêm xoang hành hạ nhiều năm hay diễn viên Lê Bá Anh trăn trở ngày đêm vì yếu sinh lý.

Ngày trước còn khỏe thì nghèo, bây giờ rủng rỉnh thì teo mất rồi, hồi trai tráng 20 – 30 tuổi tôi rất tự tin vào sức khỏe của mình thế nhưng khi bước qua ngưỡng tứ tuần những biểu hiện suy giảm mãn dục nam xuất hiện. Nhiều khi muốn yêu chiều vợ nhưng trên bảo dưới không nghe, trên nóng mà dưới lại lạnh.

Mặc dù đã khám và điều trị tại nhiều bệnh viện lớn nhưng tác dụng chỉ đến tức thời, dừng thuốc đâu lại vào đó. Chỉ tới khi sử dụng thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường tình trạng của tôi mới thực sự cải thiện. Chức năng sinh lý không những hồi phục, giúp tôi có thể tự tin “trả bài” cho vợ mà sức khỏe cũng cải thiện rất nhiều”.

Như vậy, qua phân tích cặn kẽ của lương y Đỗ Minh Tuấn, chắc hẳn anh em nam giới đã có thể tự xây dựng một chế dộ dinh dưỡng hợp lý cho chính bản thân mình. Hiện nay nhà thuốc Đỗ Minh Đường vẫn đang triển khi dịch vụ khám và tư vấn bệnh MIỄN PHÍ 24/7.

Mọi thắc mắc về nhà thuốc Đỗ Minh Đường bạn đọc vui lòng liên hệ:

  • Cơ sở chính tại Hà Nội

– Địa chỉ: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình

– Hotline/Zalo: 024 6253 6649 – 0984 650 816

  • Cơ sở Hồ Chí Minh

– Địa chỉ: Số 100 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

– Hotline/Zalo: 028 3899 1677 – 0932 088 186

Website: https://dominhduong.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong/

 

CHỚ BỎ QUA:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo