Quan hệ nhiều có bị vô sinh không và nên quan hệ điều độ thế nào?

Quan hệ nhiều có bị vô sinh không là một trong những băn khoăn cần lời giải đáp của rất nhiều cặp vợ chồng khi mà rất “nhiệt tình” trong “chuyện ấy” nhưng vẫn không có con như mong muốn. Thực tế việc quan hệ quá nhiều cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng vô sinh. Ngay sau đây chúng ta sẽ cùng đi vào tìm hiểu về vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.

Bạn nên đọc:

> Nghi vấn uống chanh dây gây vô sinh có đáng tin không?

> Thực hư việc ăn rau răm vô sinh bất cứ ai cũng phải biết

“Xin chào chuyên gia! Vợ chồng em đã kết hôn được hơn 1 năm nhưng vẫn chưa có con. Có lẽ do ham muốn cao và vợ chồng quá hòa hợp trong “chuyện ấy” nên hầu như ngày nào vợ chồng em cũng quan hệ, thậm chí nhiều lần trong 1 ngày. Em rất băn khoăn tại sao quan hệ đều đặn không sử dụng biện pháp tránh thai mà vẫn chưa có con hay là quan hệ nhiều cũng không tốt. Mong bác sĩ tư vấn giúp quan hệ nhiều có bị vô sinh không? Xin cảm ơn!” – Bạn Thịnh (Hà Nam).

Tư vấn từ chuyên gia:

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

Xin chào bạn Thịnh và đọc giả! Vấn đề của bạn đặt ra có lẽ cũng có khá nhiều cặp vợ chồng đã mắc phải. Ngay sau đây, chúng tôi sẽ đi vào phân tích vấn đề này để các bạn có cái nhìn chính xác hơn về cuộc sống tình dục của mình.

Vợ chồng quan hệ nhiều có bị vô sinh không?

Để có thể thụ thai thành công cần có ba yếu tố là chất lượng tinh trùng khỏe mạnh, trứng tốt và việc gặp gỡ của tinh trùng và trứng không có vấn đề gì. Có rất nhiều nguyên nhân gây vô sinh trong đó có không ít trường hợp vô sinh do thói quen tình dục không khoa học, quan hệ tình dục quá độ.

Quan hệ nhiều có bị vô sinh không?

Thắc mắc quan hệ nhiều có bị vô sinh không?

Quan hệ tình dục quá độ được hiểu là quan hệ quá nhiều lần khiến cho thể trạng sức khỏe suy yếu, bộ phận sinh dục bị tổn thương, tinh hoàn không thể sản xuất tinh trùng đảm bảo chất lượng cho khả năng thụ thai. Nếu quan hệ quá độ ở mức độ này thì lo lắng quan hệ nhiều có bị vô sinh không hoàn toàn có thể xảy ra. Lý do là:

  • Quan hệ nhiều có vô sinh khi làm thể trạng sức khỏe suy yếu

Mỗi lần xuất tinh nam giới sẽ lãng phí một lượng vitamin, khoáng chất, protein, kẽm có trong tinh dịch, tinh trùng. Quan hệ tình dục nhiều nam giới sẽ mất đi các dưỡng chất này khiến cơ thể bị suy nhược ảnh hưởng đến khả năng tình dục.

Đồng thời số lượng và chất lượng tinh trùng không đảm bảo cho việc thụ tinh vì tinh hoàn không kịp sản xuất tinh dịch, tinh trùng loãng, không có tinh trùng, tinh trùng không đủ chất lượng để có thể thụ thai thành công, từ đó dẫn đến bệnh lý vô sinh ở nam giới.

  • Quan hệ nhiều có bị vô sinh không khi quan hệ nhiều gây ra các bệnh lý?

Quan hệ quá độ, không an toàn có thể khiến nam giới mắc các chứng bệnh nam khoa và bệnh về khả năng tình dục như: Viêm bao quy đầu, viêm tinh hoàn, liệt dương, rối loạn cương dương… Các bệnh lý này là một trong những dấu hiệu nhận biết vô sinh khá thường gặp ở nam giới.

Vợ chồng quan hệ nhiều có bị vô sinh không?

Quan hệ nhiều có bị vô sinh không khi nó có thể gây ra nhiều bệnh lý

Đối với nữ giới các va chạm khi quan hệ quá độ có thể gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa cản trở việc tinh trùng vào gặp trứng dẫn đến khó thụ thai, vô sinh.

  • Quan hệ nhiều gây rối loạn chức năng sinh lý

Quan hệ quá nhiều có thể khiến cơ quan sinh dục nhanh bị lão hóa, độ mãn nguyện suy giảm, ham muốn cũng giảm, không còn nhiều cảm xúc, thậm chí là không xuất tinh. Tình trạng này chắc chắn sẽ gây ra những ảnh hưởng đến khả năng sinh sản nên băn khoăn quan hệ nhiều có bị vô sinh không rất đáng để quan tâm.

Quay trở lại với trường hợp của bạn Thịnh, vợ chồng bạn quan hệ tình dục với mức độ đó có thể xem là quan hệ nhiều. Tuy nhiên, việc vợ chồng hòa hợp mà bạn cảm thấy không ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc hàng ngày, cũng không có dấu hiệu bệnh lý thì nguyên nhân gây vô sinh có thể không phải do lạm dụng quan hệ quá nhiều.

Chính vì vậy, để biết chắc chắn nguyên nhân chậm có con, vợ chồng bạn nên đi thăm khám tại cơ sở y tế uy tín thay vì lo lắng quan hệ nhiều có vô sinh không?

Quan hệ thế nào để không phải lo quan hệ nhiều có bị vô sinh không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa nam học, để có chất lượng đời sống tình dục như mong muốn, đảm bảo khả năng sinh sản, các cặp vợ chồng nên lưu ý một số lời khuyên sau:

– Bạn chỉ nên quan hệ điều độ 2 – 3 lần/ tuần.

– Quan hệ an toàn, lành mạnh, tránh các động tác quan hệ thô bạo làm tổn thương cơ quan sinh sản dẫn đến bệnh vô sinh nam.

Quan hệ nhiều có gây vô sinh không và những lưu ý khi quan hệ

Nên quan hệ điều độ để không phải lo lắng quan hệ nhiều có bị vô sinh không

– Nên chung thủy với 1 bạn tình, tránh việc quan hệ ngoài luồng với nhiều người để phòng tránh các bệnh lây qua đường tình dục hoặc làm suy yếu chất lượng tinh trùng.

– Làm mới các tư thế và không gian quan hệ để có được chất lượng đời sống tình dục tốt nhất.

Mong rằng những thông tin trên đây đã giúp các cặp vợ chồng giải đáp được thắc mắc quan hệ nhiều có bị vô sinh không để điều chỉnh lại thói quen quan hệ tình dục, nâng cao chất lượng đời sống tình dục và bảo vệ khả năng sinh sản.

>> Xem thêm: Khám vô sinh nam ở đâu và những thông tin cần thiết cho nam giới

Thanh Thu (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo