Sữa ong chúa và công dụng kì diệu chữa bệnh vô sinh

“Chào bác sĩ, vợ chồng tôi lấy nhau hơn 3 năm nay nhưng chưa có con. Tôi nghe nói, sữa ong chúa được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp cũng như phòng bệnh và chữa bệnh. Đặc biệt, chữa vô sinh bằng sữa ong chúa rất hiệu quả nên tôi muốn thử áp dụng. Bác sĩ có thể cung cấp cho tôi thêm thông tin về công dụng của sữa ong chúa trong điều trị vô sinh không ạ?” (Lan Phương, Hà Nội).

Trả lời

Chào Lan Phương,

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Chữa vô sinh bằng sữa ong chúa là một cách điều trị vô sinh theo dân gian được nhiều người áp dụng. Dưới đây sẽ là những thông tin về sữa ong chúa và công dụng của nó trong điều trị vô sinh chúng tôi muốn cung cấp cho bạn.

Sữa ong chúa là gì?

Sữa ong chúa là sự kết hợp giữa mật ong, phấn ong và enzym của ong thợ để tạo nên một dưỡng chất đặc biệt, có màu trắng hơi ngà, đặc như bơ, và sẽ được tiết ra từ hàm của ong thợ để nuôi ong chúa.

Sữa ong chúa là một trong những thực phẩm tăng cường sức khỏe, chứa nhiều axit amin, khoáng chất cũng như nguyên tố vi lượng, nội tiết sinh dục và enzym.

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, sữa ong chúa có các thành phần giúp cân bằng hormone, rất giàu testosterone, estrogen, có tác dụng cải thiện chất lượng của trứng và tinh dịch. Chính vì thế, sữa ong chúa được dùng trong quá trình hỗ trợ sinh lý, chữa vô sinh bằng sữa ong chúa được nhiều người tin dùng.

Sữa ong chúa là sự kết hợp giữa mật ong, phấn ong và enzym của ong thợ

Công dụng của sữa ong chúa trong điều trị vô sinh

Sữa ong chúa có công dụng trong điều trị bệnh yếu sinh lý, vô sinh ở cả nam giới và nữ giới. Công dụng cụ thể của sữa ong chúa như sau:

  • Cung cấp các vitamin và dưỡng chất

Trong khẩu phần ăn hàng ngày, việc bổ sung các vitamin và khoáng chất từ sữa ong chúa sẽ giúp hỗ trợ sức khỏe tổng thể – cân bằng nồng độ hormone sinh dục. Điều này rất quan trọng trong việc thúc đẩy khả năng sinh sản một cách bình thường.

  • Tăng cường sinh lý

Sau khi sử dụng sữa ong chúa, hormone sinh dục ở cả nam và nữ sẽ được sản sinh nhiều. Do đó sẽ góp phần làm tăng ham muốn tình dục – tăng cường khả năng sinh lý ở cả 2 giới.

Qua các nghiên cứu cho thấy sữa ong chúa tươi hỗ trợ điều trị tinh trùng yếu, ít và dị dạng. Việc sử dụng sữa ong chúa hàng ngày giúp làm tăng mật độ và cả độ di động của tinh trùng, giúp tinh trùng khỏe mạnh hơn, di chuyển nhanh hơn.

Bởi sữa ong chúa bản chất là hormone thiên nhiên giúp thúc đẩy nhanh quá trình sản xuất tinh trùng. Còn ở nữ giới sẽ là thúc đẩy thời gian rụng trứng và tiếp nhận tinh trùng.

  • Tăng cường hệ thống miễn dịch

Hệ thống miễn dịch rất quan trọng trong quá trình thụ thai. Nếu một cơ thể đang dành quá nhiều năng lượng và nhiều bộ phận để chống nhiễm trùng thì quá trình rụng trứng có thể bị trì hoãn hoặc số lượng tinh trùng bị giảm trong tương lai – do đó gây ra tình trạng vô sinh.

Sữa ong chúa có rất nhiều chất chống oxy hóa, do vậy sẽ làm tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp tiêu diệt nhanh các vi khuẩn gây hại xâm nhập.

Sữa ong chúa có công dụng trong điều trị vô sinh ở cả nam và nữ

  • Hỗ trợ quá trình rụng trứng

Sữa ong chúa rất giàu vitamin B sẽ tăng cường khả năng sinh sản nữ bằng cách tăng sản sinh ra hormone sinh dục nữ.

Vitamin B6 còn được cho là làm kéo dài thời gian giữa lúc rụng trứng và có kinh nguyệt ở phụ nữ – góp phần làm tăng thời gian thụ tinh của tinh trùng.

  • Khả năng kháng khuẩn của sữa ong chúa

Trong âm đạo phụ nữ có chứa nhiều vi khuẩn gây ra mất cân bằng độ pH – gây ra môi trường bất lợi để tinh trùng có thể tồn tại lâu dài, do vậy sẽ cản trở việc thụ thai.

Sữa ong chúa có khả năng tiêu diệt các vi khuẩn có hại này để cải thiện khả năng tinh trùng đi vào ống dẫn trứng và thụ tinh.

Từ những công dụng trên, chữa vô sinh bằng sữa ong chúa đem lại những dấu hiệu đáng mừng cho nhiều cặp vợ chồng.

>>Xem thêm: “Cứu tinh” cho các chàng với cách chữa yếu sinh lý bằng trứng gà

Cách sử dụng sữa ong chúa trong điều trị vô sinh

Cách chữa vô sinh bằng sữa ong chúa rất đơn giản, hàng ngày bạn chỉ cần pha sữa ong chúa với nước ấm hay mật ong và uống vào buổi sáng trước khi ăn sáng 30 phút hoặc buổi tối trước khi đi ngủ. Bạn cũng có thể ngậm trực tiếp sữa ong chúa để nó tan dần trên đầu lưỡi sẽ tốt hơn.

Chữa vô sinh bằng sữa ong chúa nên được áp dụng cho cả hai vợ chồng

Sữa ong chúa tốt cho cả nam và nữ nên nếu có điều kiện thì cả hai vợ chồng nên cùng sử dụng để chữa vô sinh đạt được kết quả tốt nhất.

Trên đây là những thông tin về công dụng của sữa ong chúa trong quá trình điều trị vô sinh, hi vọng sẽ có ích cho bạn Lan Phương. Chúc bạn sớm có tin vui.

Thúy Hằng (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo