Thuốc nam bổ thận tráng dương và những lưu ý không thể bỏ qua

Thận yếu là nguyên nhân khiến sinh lý nam giới bị giảm sút. Làm thế nào để cải thiện tình hình này hãy dùng ba bài thuốc bổ thậ tráng dương với đỗ đen dưới đây.

Thận yếu khiến người bệnh vô cùng phiền toái vì nó ảnh hưởng lớn đến cuộc sống cũng như sức khỏe. Với nam giới, thận yếu còn khiến khả năng đàn ông của họ bị giảm sút vì thế họ càng thấy đau đầu hơn. Làm thế nào để có thể cải thiện tình hình này giúp nam giới lấy lại phong độ. Đừng lo – 3 bài thuốc nam bổ thận tráng dương với đỗ đen ‘siêu bổ’ dưới đây sẽ giúp bạn.

Tác dụng của đỗ đen trong Đông y

Đậu đen là món ăn quen thuộc với chúng ta hàng ngày, tuy nhiên không phải ai cũng biết hết tác dụng mà đậu đen mang lại với sức khỏe đặc biệt là với những người mắc các bệnh liên quan đến thận. Trong Đông y, đỗ đen được biết đến với tác dụng bổ thận, giải độc dược của các dược liệu như hà thủ ô, ba kích.

Đỗ đen là bài thuốc nam bổ thận tráng dương hiệu quả

Đỗ đen là bài thuốc nam bổ thận tráng dương hiệu quả

Đông y gọi đậu đen là ô đậu hay hắc đại đậu. Đậu đen có vị ngọt, trung tính tác dụng hoạt huyết, giải độc, khứ phong lợi thủy, điều trung hạ khí, thanh nhiệt giải độc. Ngoài ra, đậu đen còn giúp kiện tỳ chỉ hãn, dưỡng can, mắt sáng,…

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Vì những tác dụng đó mà đông y thường dùng đỗ đen làm thuốc chữa bệnh. Theo đó, chúng có thể dùng chữa các bệnh về thận, giải nhiệt, làm mát cơ thể, chống mụn nhọt, bổ mắt,… Đậu đen chính là bài thuốc nam bổ thận tráng dương tốt nhất và được nhiều người dùng.

Đỗ đen trong Y học hiện đại

Y học hiện đại chứng minh rằng, trong đậu đen có rất nhiều thành phần tốt cho sức khỏe. Thành phần của đậu đen gồm: glucid 53%, protein 24%, lipid 1.7%, các vitamin A, B1, B2, PP, C. Ngoài ra, trong đậu đen còn có các thành phần như: acid amin (như: lysin, tryptophan, phenylalanin, threonin, valin, leucin, isoleusin, arginin, histidin), các nguyên tố vô cơ (như: Ca, P, Fe). Đây đều là những nguyên tố cần thiết cho cơ thể.

Đỗ đen có thể chế biến thành nhiều bài thuốc khác nhau giúp bổ thận tráng dương

Đỗ đen có thể chế biến thành nhiều bài thuốc khác nhau giúp bổ thận tráng dương

Với những người bị thận yếu và có các biểu hiện như đau lưng, mỏi gối, đau âm ỉ trong xương, đau răng, rụng tóc, xuất tinh sớm, ù tai, chóng mặt, khó ngủ,… các bác sĩ thường kê thuốc có thành phần đậu đen. Điều đó có thể chứng minh đậu đen rất tốt cho sức khỏe dặc biệt là người mắc các bệnh về thận.

bài thuốc nam bổ thận tráng dương với đỗ đen ‘siêu bổ’

Đậu đen có thể chế thành nhiều bài thuốc nam khác nhau để chữa thận yếu giúp bổ thận tráng dương. Trong đó, chủ yếu là 3 bài thuốc sau:

Bài thứ nhất: Chân gà ninh đậu đen

Nguyên liệu: 1 cặp chân gà ta, 100gr đậu đen, gia vị

Cách làm: chân gà ta làm sạch sau đó cho vào nồi. Cho thêm đậu đen đã ngâm qua nước nóng vào ninh cho đến khi cả đậu và chân gà nhừ. Cho gia vị vừa ăn.

Tác dụng: Bổ thận tráng tráng dương, chân tay chắc khỏe, hết mỏi gối. Đây là bài thuốc nam bổ thận tráng dương rất hiệu quả nam giới từ cổ chí kim truyền tai nhau dùng.

Bài thứ 2: Đuôi lợn chưng đậu đen

Nguyên liệu: 1 cái đuôi lợn, 50gr đậu đen, gia vị

Đuôi lợn chưng đỗ đen là bài thuốc tốt nam giới thường sử dụng

Đuôi lợn chưng đỗ đen là bài thuốc tốt nam giới thường sử dụng

Cách làm: đuổi lợn cắt khúc vừa ăn rồi ướp với gia vị vừa ăn trong15 phút. Đậu đen cho vào ngâm nước khoảng 30’ cho mềm. Sau đó, cho 2 nguyên liệu vào thố, chưng cách thủy. Khi nào chín thì bắc ra rồi cho thêm gia vị cho thơm rồi ăn nóng.

Tác dụng: Món đuôi lợn chưng đậu đen giúp bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực nam giới rất tốt. Ngoài ra, món ăn này còn giúp bồi bổ cho người mới ốm dậy.

Bài thứ ba: Đậu đen ngâm rượu

Nguyên liệu: đậu đen 1 kg và 2 lít rượu

Cách làm: đậu đen rửa sạch sau đó cho vào bình, đổ rượu vào. Ngâm trong khoảng 10 ngày rồi mang ra uống. Mỗi ngày uống 1 lần, mỗi lần uống 1 cốc nhỏ.

Tác dụng: Đậu đen ngâm rượu giúp bổ thận, tráng dương nam giới bị thận yếu làm suy giảm chức năng sinh lý nên dùng bài thuốc này. Đây là bài thuốc nam bổ thận tráng dương rất tốt nam giới chớ bỏ qua.

Hy vọng với 3 bài thuốc nam bổ thận tráng dương với đỗ đen trên đây có thể giúp bạn lấy lại được phong độ đàn ông của mình. Nếu bạn đang bị chứng thận yếu làm ảnh hưởng đến chức năng sinh lý thì nên thử bài thuốc này. Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Xem Thêm: Cách điều trị bệnh yếu sinh lý ở nam giới hiệu quả nhất hiện nay

Thu Hiền (Tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo