Tinh trùng yếu có gây thai lưu và những rủi ro trong quá trình thụ thai

Tinh trùng yếu có gây thai lưu không là thắc mắc của nhiều nam giới. Chúng ta biết rằng, chất lượng tinh trùng chính là yếu tố quan trọng quyết định đến sức khỏe của thai nhi. Khi tinh trùng của nam giới bị yếu, quá trình thụ thai có thể sẽ gặp phải nhiều hậu quả không mong muốn. Vậy tinh trùng yếu có dẫn đến thai lưu không và những rủi ro khi tinh trùng yếu thụ thai là gì?

Cách nhận biết tinh trùng yếu ở nam giới

Trước khi nói về vấn đề tinh trùng yếu có gây thai lưu không, chúng ta cần tìm hiểu về các cách nhận biết tinh trùng yếu như thế nào. Tinh trùng yếu là hiện tượng các “tinh binh” của nam giới bị suy giảm mạnh cả về số lượng và chất lượng.

Nhiều nam giới do không thể nhận biết được tinh trùng có yếu hay không nên thường bỏ qua bệnh, khiến tình trạng của tình trùng ngày càng xấu đi và đây cũng là một trong những nguyên nhân gây vô sinh – hiếm muộn ở nam giới.

Nên làm gì để nhận biết tinh trùng yếu ở nam giới?
Nên làm gì để nhận biết tinh trùng yếu ở nam giới?

Nam giới tinh trùng yếu có gây thai lưu không? Nhiều nam giới do tính chất bệnh lý nhạy cảm nên thường ngại ngần khi nhắc đến chuyện đi khám tại các bệnh viện và phòng khám. Sau đây, chúng tôi sẽ chỉ ra cho các bạn một số cách nhận biết tinh trùng yếu bằng mắt thường mà bạn có thể tiến hành ngay tại nhà.

  • Kiểm soát số lượng tinh trùng xuất ra

Một nam giới khỏe mạnh khi xuất tinh sẽ xuất ra khoảng 2 – 5 ml tinh dịch và trong mỗi ml tinh dịch sẽ có từ 60 – 80 triệu tinh trùng. Tuy nhiên, nếu nam giới có số lượng tinh dịch xuất ra nhiều hơn 7ml hoặc ít hơn 2ml thì đây là những dấu hiệu bất thường mà bạn cần chú ý.

Khi tinh dịch quá nhiều, nó sẽ làm mật độ tinh trùng bị “loãng” và ngược lại số lượng tinh dịch quá ít thì sẽ khiến tinh trùng khó di chuyển về phía trứng. Cả hai trường hợp này nếu để kéo dài thì đều dẫn đến nguy cơ vô sinh ở nam giới. Khi đó, nam giới sẽ càng quan tâm nhiều về vấn đề tinh trùng yếu có gây thai lưu hay không.

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.
  • Quan sát trạng thái của tinh trùng

Thông thường, khi xuất tinh thì tinh trùng sẽ ở thể đặc và kết dính với nhau. Tuy nhiên sau khoảng 5 – 15 phút, tinh dịch sẽ dần hóa lỏng để các tinh trùng có thể di chuyển về phía trứng và thụ thai dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng, nếu trong khoảng 30 phút mà tinh trùng không hóa lỏng thì nó sẽ khiến tinh trùng bị vón cục. Điều này khiến cho các tinh binh sẽ bị “cầm chân” lại, không thể di chuyển và thời gian tồn tại cũng sẽ bị ngắn lại. Khi đó, khả năng thụ thai của tinh trùng sẽ không còn cao và chất lượng tinh trùng cũng sẽ bị yếu đi rất nhiều.

  • Chú ý màu sắc của tinh trùng

Nam giới có tinh trùng yếu có gây thai lưu và nhận biết như thế nào? Tinh trùng bình thường khi xuất ra khỏi cơ thể nam giới sẽ có màu trắng ngà và có mùi tanh đặc trưng. Tuy nhiên, khi nam giới gặp phải các bệnh lý về cơ quan sinh dục và nhễm khuẩn đường tiết niệu, chất lượng tinh trùng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

XEM NGAY: Bệnh nhân điều trị yếu sinh lý tại Đỗ Minh Đường khỏi bệnh, có con sau 6 tháng quay trở lại cảm ơn nhà thuốc

Màu sắc cũng là một dấu hiệu giúp bạn nhận biết chất lượng tinh trùng
Màu sắc cũng là một dấu hiệu giúp bạn nhận biết chất lượng tinh trùng

Tinh trùng yếu có gây thai lưu không và có màu sắc gì? Khi đó, tinh trùng sẽ có màu vàng, xanh, hồng hoặc đỏ… và đôi khi xuất tinh nam giới sẽ cảm thấy hơi đau nhói vùng bụng dưới. Bạn nên lưu ý đến các dấu hiệu này vì chất lượng tinh trùng kém sẽ làm chất lượng thai nhi của bạn sau này không được ổn định.

  • Kiểm tra độ dính tinh dịch

Bạn có thể kiểm tra bằng cách chạm hai đầu ngón tay vào tinh dịch và từ từ tách tay ra. Tinh trùng khỏe mạnh sẽ kéo thành sợi có độ dài khoảng 2cm và hơi dấp dính. Còn nếu chất lượng tinh trùng yếu thì độ dính cũng rất kém, loãng và không thể kéo thành dạng sợi được.

Ảnh hưởng của chất lượng tinh trùng đến thai nhi

Tinh trùng yếu có gây thai lưu không là mối quan tâm của khá nhiều nam giới. Bạn nên biết rằng tinh trùng là yếu tố quan trọng trong quá trình thụ thai ở nữ giới. Nam giới có tinh trùng khỏe thì chất lượng thai nhi sẽ rất tốt và ngược lại. Nếu tinh trùng yếu thì thai nhi có thể gặp phải nhiều tác động xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sau này của trẻ.

Chất lượng tinh trùng được xác định qua các yếu tố như tốc độ di chuyển, mật độ tinh trùng, hình thái của tinh trùng… Khi một trong các chỉ số này bị suy giảm thì chất lượng tinh trùng cũng sẽ bị tác động theo. Vậy tinh trùng yếu sống được bao lâu? Chúng thường có thời gian tồn tại ngắn hơn nhiều so với tinh trùng khỏe mạnh và thường khó có thể di chuyển về phía trứng.

Chất lượng tinh trùng ảnh hưởng như thế nào đến thai nhi?
Chất lượng tinh trùng ảnh hưởng như thế nào đến thai nhi?

Chất lượng của tinh trùng có thể bị tác động bởi nhiều yếu tố như lối sống sinh hoạt không lành mạnh, môi trường sống và làm việc độc hại, uống nhiều rượu, bia, cà phê, hay hút thuốc lá, thường xuyên căng thẳng mệt mỏi, nam giới mắc phải các bệnh lý về cơ quan sinh dục và hệ tiết niệu… Tất cả các yếu tố này đều khiến chất lượng tinh trùng cả nam giới bị suy giảm, thậm chí nếu không điều trị tốt có thể gây yếu sinh lý ở nam giới.

Những nam giới có tinh trùng yếu thường có khả năng thụ thai tự nhiên thấp hơn nhiều so với các nam giới mạnh khỏe. Đã có không ít trường hợp người bị tinh trùng yếu nhưng vẫn có thể thụ thai, tuy nhiên chất lượng thai nhi của họ thường gặp phải nhiều vấn đề bất thường.

Bởi lẽ, chất lượng tinh trùng là những yếu tố cấu thành gen di truyền của thai nhi. Khi chất lượng tinh trùng không được tốt, đứa trẻ được sinh ra có thể mắc phải nhiều bệnh lý bẩm sinh liên quan đến nhiễm sắc thể và gen di truyền.

Tinh trùng yếu có gây thai lưu và những rủi ro có thể gặp phải

Tinh trùng yếu ở nam giới có gây ra hiện tượng thai lưu không là nỗi lo của khá nhiều cặp vợ chồng. Không ít trường hợp họ vui mừng khi chồng có chất lượng tinh trùng yếu nhưng vẫn thụ thai tự nhiên được, tuy nhiên sau một thời gian thụ thai thì sức khỏe thai nhi gặp phải nhiều vấn đề bất thường, thậm chí có thể gây sảy thai ở thai phụ.

1. Vậy nam giới tinh trùng yếu có gây thai lưu không?

Thai lưu là tình trạng thai trong buồng tử cung do nguyên nhân nào đó mà không thể phát triển, bị chết và lưu lại ở trong tử sau nhiều hơn 48 tiếng.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như người mẹ bị các bệnh lý cấp tính và mãn tính, các bệnh lý về thai phụ, người mẹ có tử cung dị dạng hoặc bị nhiễm độc trong quá trình thai nghén… Bên cạnh đó, các bệnh lý xuất phát từ thai nhi cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng thai lưu.

Nam giới bị tinh trùng yếu có gây thai lưu không?
Nam giới bị tinh trùng yếu có gây thai lưu không?

Khi nam giới tinh trùng yếu có dẫn đến thai lưu không? Có lẽ nhiều người chưa biết tinh trùng yếu cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng đáng tiếc này ở các thai phụ. Tinh trùng yếu có thể khiến cho thai nhi bị ảnh hưởng bởi các gen di truyền kém và khiến thai nhi có sức đề kháng kém.

Do đó, khi người mẹ không may mắc phải các bệnh lý, thai nhi khó có thể chống lại các loại vi khuẩn gây bệnh và có thể dẫn đến tình trạng thai lưu. Vậy tinh trùng yếu gây sảy thai có đúng không? Chúng tôi xin trả lời rằng tinh trùng yếu có thể gây sảy thai nếu người mẹ không chăm sóc sức khỏe tốt trong quá trình mang thai.

Do đó để hạn chế tình trạng thai lưu và sảy thai do tinh trùng yếu, nam giới cần điều trị bệnh lý của mình một cách nghiêm túc.

Có thể thấy, nhu cầu khám chữa yếu sinh lý đang có xu hướng ngày càng gia tăng. Ở Hà Nội, các cơ sở khám yếu sinh lý mọc lên như nấm sau mưa. Đâu mới là những địa chỉ chữa bệnh yếu sinh lý uy tín, an toàn và chất lượng? Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm câu trả lời cho mình nhé.

2. Những rủi ro có thể gặp phải khi tinh trùng yếu thụ thai

Bên cạnh việc tinh trùng yếu có gây thai lưu không, nam giới cũng nên chú ý đến các rủi ro khác có thể xảy ra. Chất lượng tinh trùng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của thai nhi. Khi nam giới tinh trùng yếu thụ thai được, bạn vẫn có thể gặp phải nhiều hệ quả xấu nếu không có chế độ chăm sóc tốt.

  • Suy giảm khả năng sinh sản ở nữ giới

Khi tinh trùng yếu, việc “lâm trận” sẽ vô cùng khó khăn. Tinh trùng do có tốc độ di chuyển chậm và có tuổi thọ ngắn nên không thể bơi về phía trứng. Điều này sẽ khiến khả năng thụ thai ở phụ nữ suy giảm. Thậm chí nếu không điều trị kịp thời, triệu chứng này còn dẫn đến vô sinh ở nam giới.

Tinh trùng yếu có thể làm suy giảm chức năng sinh sản của nữ giới
Tinh trùng yếu có thể làm suy giảm chức năng sinh sản của nữ giới
  • Nguy cơ dị tật ở trẻ cao

Tinh trùng yếu có gây thai lưu và sức khỏe của trẻ có bị ảnh hưởng nhiều không? Khi chất lượng tinh trùng quá kém, thai nhi sẽ được truyền vào những nhiễm sắc thể có mầm bệnh. Do đó, khi sinh ra, trẻ sẽ dễ gặp phải các bệnh lý liên quan đến nhiễm sắc thể như hội chứng down, dị tật bẩm sinh, hở hàm ếch, rối loạn thần kinh, suy dinh dưỡng…

  • Nguy cơ sảy thai cao

Tinh trùng yếu thường có những loại tổn thương nhất định. Khi được thụ thai, tinh trùng này khiến thai nhi khó có thể phát triển một cách toàn diện và khỏe mạnh. Do đó, nguy cơ sảy thai ở những phụ nữ có chồng bị tinh trùng yếu thường khá cao.

DỨT ĐIỂM tinh trùng yếu, giúp chàng BÁCH PHÁT BÁCH TRÚNG nhờ bài thuốc gia truyền Sinh Lý Nam Đỗ Minh

Trải qua quá trình tìm tòi, nghiên cứu nhiều năm của các lương y dòng họ Đỗ Minh, bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường được đánh giá như “thần dược” có khả năng điều trị DỨT ĐIỂM tình trạng tinh trùng yếu một cách hiệu quả.

Theo đó, Sinh lý nam Đỗ Minh cho hiệu quả chữa tinh trùng yếu, cải thiện chất lượng tinh trùng cao hơn rất nhiều so với những bài thuốc Nam khác bởi các lý do sau:

  • Bài thuốc tổng hòa 3 TRONG 1 điều trị bệnh từ nguyên nhân gây bệnh

Lương y Đỗ Minh Tuấn – Truyền nhân đời thứ 5, Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường cho biết: “Nguyên nhân chính gây nên tình trạng tinh trùng yếu là do thủ dâm khiến chức năng tạng thận bị suy giảm. Bên cạnh đó, sự suy giảm hormone nội sinh Testosterone cũng là nguyên nhân gây nên xuất tinh sớm. 

Hiểu rõ vấn đề này, chúng tôi đã nghiên cứu và bào chế ra Sinh lý nam Đỗ Minh. Bài thuốc không chỉ điều trị làm giảm triệu chứng mà còn tác động vào sâu bên trong giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường chức năng tạng thận, lúc thận khỏe thì chức năng sinh lý sẽ được đảm bảo.”

Cụ thể, 1 liệu trình đầy đủ của bài thuốc sẽ bao gồm 3 chế phẩm trong đó là: Thuốc Hồi xuân Phục dương thang, Đại bổ Hồi xuân hoàn và thuốc Đại bổ thận. Mỗi bài thuốc đảm nhận một chức năng, nhiệm vụ riêng, tạo nên mũi tấn công mạnh mẽ loại bỏ bệnh từ căn nguyên, không cho bệnh có cơ hội tái phát.

ĐỌC NGAY: Sinh lý nam Đỗ Minh – Bài thuốc Nam gia truyền giúp quý ông lấy lại phong độ phái mạnh hiệu quả, an toàn

  • Thuốc được bào chế từ 100% dược liệu sạch từ tự nhiên

Bài thuốc Nam gia truyền chữa tinh trùng yếu của Đỗ Minh Đường được bào chế từ 100% dược liệu sạch tự nhiên đạt chuẩn GACP-WHO từ 3 vườn trồng thảo dược lớn: Hòa Bình, Hưng Yên, Gia Lâm (Hà Nội) của chính đơn vị này xây dựng và chăm sóc. Các dược liệu này đều được nghiên cứu kỹ càng và chứng minh có tác dụng tăng cường sinh lý cho nam giới.

Thảo dược sạch tự nhiên do đó bài thuốc đảm bảo an toàn, lành tính, không gây bất cứ tác dụng phụ nào cho người sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng nam giới.

  • Thuốc được hỗ trợ sắc sẵn, đảm bảo giữ được 100% dược tính

Trong YHCT, với một số nhóm dược liệu nếu không được thu hái, chưng cất, kết hợp với nhau và bào chế đúng cách thì rất dễ làm giảm công dụng và thay đổi dược tính của dược liệu. Do đó các lương y Đỗ Minh Đường đã khéo léo tách bài thuốc này thành 3 bài thuốc nhỏ, hỗ trợ bào chế dưới dạng cao, viên hoàn và rượu ngâm giúp quý ông có thể dễ dàng sử dụng trực tiếp mà không cần đun sắc.

ĐỪNG BỎ LỠ: Đánh giá từ chuyên gia, người bệnh và truyền thông về bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh

3 thế kỷ ứng dụng trong điều trị các vấn đề sinh lý nam, bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh đã giúp hàng ngàn quý ông lấy lại sự tự tin, phong độ sung mãn. Tiêu biểu là NSƯT Minh Tuấn, diễn viên Lê Bá Anh đã thu về kết quả như ý chỉ từ 2 – 3 tháng điều trị.

NSUT Minh Tuấn gặp các triệu chứng mãn dục, giảm ham muốn chia sẻ: “Bước vào tuổi ngũ tuần sức khỏe xuống sức là điều dễ hiểu nhưng khoản “ấy” cũng tụt dốc không phanh khiến tôi hụt hẫng vô cùng. Cũng may tìm hiểu kỹ nên chọn đúng địa chỉ uy tín để chữa trị, sau 3 tháng sinh lực dồi dào, tự tin “thể hiện hết mình” với vợ. Đến nay đã khoảng gần 1 năm rồi tôi thấy sức khỏe vẫn rất dẻo dai. Nhưng cũng xác định mỗi năm sẽ đến nhà thuốc lấy thêm 1 liệu trình uống để nhắc lại, “bảo dưỡng”, tăng cường sức khỏe tổng thể vì giờ cũng có tuổi rồi không thể chủ quan với sức khỏe được.”

[DV Minh Tuấn Điều Trị bệnh Yếu Sinh Lý, Suy Giảm Ham Muốn Tuổi Trung Niên Tại Đỗ Minh Đường]

Quý ông quan tâm tới bài thuốc chữa tinh trùng yếu của Đỗ Minh Đường – từng được giới thiệu trong chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” – VTV2 “Góc nhìn người tiêu dùng – VTC2, liên hệ ngay tới nhà thuốc qua địa chỉ sau:

Trên đây là những thông tin lý giải cho vấn đề tinh trùng yếu có gây thai lưu không của nhiều nam giới. Nam giới hãy nâng cao ý thức của mình trong việc phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến chức năng sinh để hạn chế tối đa những mối đe dọa đến thiên chức làm cha sau này của bạn.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo