Bệnh yếu sinh lý ở nam giới – Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

Yếu sinh lý là tình trạng bệnh về rối loạn sinh lý thường gặp, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt tình dục, tâm sinh lý và sức khỏe của nam giới. Căn bệnh này là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng vô sinh do nhiều người vẫn chưa hiểu hết về các triệu chứng và ảnh hưởng của bệnh. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu rõ hơn về căn bệnh này.

Bạn nên đọc:

> Yếu sinh lý có sinh được con trai không – thắc mắc của khá nhiều nam giới

> Ăn đậu phụ yếu sinh lý ở nam giới có đúng không và cách phòng tránh

Yếu sinh lý là gì?

Yếu sinh lý là một trong những bệnh nam khoa “khó nói” thường xảy ra ở nam giới trong độ tuổi trưởng thành. Là tình trạng nam giới khó cương cứng dương vật hoặc dương vật chỉ có thể cương cứng trong một thời gian rất ngắn làm mất hứng thú của cuộc yêu. Bệnh khiến nam giới tự ti không còn hứng thú trong sinh hoạt vợ chồng.

Yếu sinh lý ở nam giới

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Yếu sinh lý là tình trạng bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới

Tình trạng yếu sinh lý ở nam giới gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, sinh hoạt tình dục, đời sống và tâm lý của người bệnh. Bệnh kéo dài không được điều trị tốt sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, là một trong những nguyên nhân dẫn đến vô sinh, hiếm muộn ở nam giới và gây tan vỡ hạnh phúc gia đình.

Những đối tượng dễ mắc bệnh yếu sinh lý

Một số đối tượng có nguy cơ mắc bệnh yếu sinh lý nam giới cao có thể kể đến như:

  • Những người tuổi cao, càng lớn tuổi thì tỉ lệ mắc bệnh sẽ càng cao. Theo thống kê của các nghiên cứu sức khỏe sinh sản nam giới, số lượng người 70 tuổi mắc bệnh yếu sinh lý cao gấp đôi người ở độ tuổi 40.
  • Người mắc một số bệnh mãn tính nguy hiểm như: bệnh tiêu đường, bệnh tim mạch, suy thận, suy gan, cơ xương khớp, bệnh thần kinh, tâm thần,…
  • Người mắc các bệnh về nội tiết như: cường giáp, tăng prolactin trong máu,…
  • Bệnh nhân mắc các bệnh huyết quan, khiếm khuyết cấu trúc dương vật, dị tật bẩm sinh,…
  • Người từng tiến hành các phẫu thuật liên quan đến vùng cột sống, vùng chậu, cắt tuyến tiền liệt,…
  • Người bị các chấn thương vùng đầu, cột sống, vùng sinh dục
  • Sử dụng quá nhiều các loại thuốc an thần, thuốc điều trị bệnh tâm thần, thuốc điều trị bệnh cao huyết áp, thuốc dạ dày, lợi tiểu,…
  •  Người sử dụng quá nhiều rượu bia, thuốc lá

Các triệu chứng yếu sinh lý ở nam giới

Triệu chứng yếu sinh lý ở nam giới biểu hiện khá rõ ràng, với các vấn đề về sinh hoạt gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt, quan hệ tình dục, tâm sinh lý của nam giới. Hiểu rõ về các triệu chứng của bệnh giúp phát hiện bệnh sớm để dễ dàng điều trị và mang lại hiệu quả tốt hơn.

Biểu hiện của bệnh yếu sinh lý

Biểu hiện của bệnh yếu sinh lý là sự suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Để nhận biết sự “xuất hiện” của bệnh đang hỏi thăm sức khỏe của mình, nam giới có thể thấy trong các dấu hiệu sau:

  • Giảm ham muốn tình dục: Không còn có nhiều cảm giác phấn khích và không có nhu cầu sinh hoạt vợ chồng. Đây là một trong những dấu hiệu khá rõ ràng, khi các ham muốn không còn nhiều, mỗi lần sinh hoạt vợ chồng đều thấy mệt mỏi, áp lực, không hứng thú.
  • Rối loạn khả năng cương dương: Đây là tình trạng khi dương vật gần như bị mất khả năng cương cứng hoặc có cương cứng nhưng trong thời gian rất ngắn, sau khi xuất tinh thì rất khó có thể cương cứng lại được. Với nhiều có biểu hiện này, tình trạng “chưa đến chợ đã hết tiền”.
  • Không thỏa mãn sau khi xuất tinh: Sau mỗi lần quan hệ và xuất tinh nhưng cả hai bên đều không cảm thấy thỏa mãn, không tìm thấy được thăng hoa trong tình tình dục.
  • Đau nhức dương vật khi giao hợp: Đây là vấn đề khá rõ nét của tình trạng yếu sinh lý nam giới. Nam giới sẽ có cảm giác đau nhức khi dương vật cương cứng, do bị kích thích lên phần quy đầu dương vật, bao quy đầu gây đau khi xuất tinh, kèm theo đó là triệu chứng tiểu rát, buốt,…
  • Rụng tóc: Có hiện tượng rụng tóc nhiều, ngủ ngáy và xuất hiện nhiều nếp nhăn trên dái tai.
  • Béo phì ở vùng bụng: Vòng eo có độ lớn hơn 100cm do nguyên nhân của bệnh tiểu đường, tim mạch, gan, thận,… cũng là dấu hiệu của tình trạng yếu sinh lý.
  • Rối loạn xuất tinh: Rối loạn xuất tinh với tình trạng xuất tinh sớm hoặc xuất tinh ngược.
  • Triệu chứng khác: Giọng nói có độ trầm tương đương với số lượng tinh trùng ít và yếu sinh lý ở nam giới.

Nguyên nhân yếu sinh lý ở nam giới

Các nguyên nhân yếu sinh lý ở nam giới có thể xuất phát do những vấn đề về hormone sinh lý, nhưng phần lớn các nguyên nhân của bệnh có nguồn gốc do chính thói quen sinh hoạt, vận động, vệ sinh hàng ngày của nam giới. Từ những nguyên nhân này có thể thấy được rằng, yếu sinh lý có thể phòng tránh và điều trị tốt nếu phát hiện bệnh sớm.

Do thần kinh căng thẳng

Thần kinh căng thẳng, áp lực công việc quá nhiều dẫn đến stress cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng yếu sinh lý ở nam giới. Tình trạng thần kinh căng thẳng, áp lực công việc đòi hỏi phải tập trung sức lực, trí tuệ cao để giải quyết, nếu kéo dài sẽ gây rối loạn giấc ngủ, dẫn đến rối loạn sinh lý và làm mất dần ham muốn tình dục.

5 nguyên nhân chủ yếu gây yếu sinh lý

5 nguyên nhân chủ yếu gây yếu sinh lý ở nam giới

Do cảm xúc âm tính kéo dài

Nếu những vấn đề gia đình không hòa thuận, vấn đề sức khỏe, công việc, bất mãn cuộc sống,… dẫn đến tình trạng tâm lý luôn cảm thấy lo sợ, tinh thần bất an, cũng sẽ dẫn đến mất ngủ, rối loạn tâm sinh lý sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tình trạng yếu sinh lý, có thể dẫn đến liệt dương.

Do vấn đề nội tiết tố

Nội tiết tố có tác dụng kích thích nam tính duy trì sự phát triển, hoạt động của dương vật, kích thích trung tâm điều phối quá trình tình dục ở não là Testosterone. Khối lượng và tỷ lệ của Testosterone trong máu sẽ quyết định những vấn đề, tình trạng bệnh yếu sinh lý nam giới.

Có thể do một yếu tố nào đó về sinh lý hoặc bệnh lý, thói quen sinh hoạt khiến tỷ lệ nội tiết tố testosteron trong huyết tương giảm đến mức dưới 2mg/ml, sẽ làm giảm hưng phấn và giảm ham muốn tình dục.

Do bệnh tật

Các bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường,… cũng có thể dẫn đến yếu sinh lý ở nam giới. Khi mắc các bệnh này, người bệnh sẽ cần sử dụng các loại thuốc điều trị huyết áp như reserpin, dopegyt, thuốc an thần loại barbiturric cũng gây ảnh hưởng đến quá trình cương dương vật.

Ở những bệnh nhân đái tháo đường thường bị rối loạn thần kinh ngoại biên, chủ yếu thần kinh thực vật, dẫn đến rối loạn tuần hoàn, tiêu hóa, niệu sinh dục, làm rối loạn sinh lý và ham muốn tình dục giảm.

Do tuổi tác và thói quen sinh hoạt

Tuổi tác cũng là một trong những nguyên nhân khiến lượng testosterone ở nam giới thay đổi, dẫn tới giảm ham muốn tình dục. Tuổi càng cao lượng testosterone càng giảm, tỷ lệ người tuổi cao mắc bệnh yếu sinh lý lớn hơn tuổi trẻ.

Việc thói quen sinh hoạt không tốt, sử dụng quá nhiều các loại chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, các chất gây ảo giác như ma túy đá, thuốc lắc,… cũng sẽ gây ra tình trạng yếu sinh lý ở nam giới.

Các phương pháp chữa yếu sinh lý

Bệnh yếu sinh lý nam giới có thể được điều trị khỏi bằng các phương pháp điều trị khoa học tây y, đông y, nam dược kết hợp với sự thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống nếu bệnh được phát triển sớm và điều trị tốt.

Ngay khi thấy xuất hiện các triệu chứng của bệnh, các bạn nam giới hãy chủ động đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị bệnh theo chỉ định của bác sĩ. Mỗi phương pháp chữa yếu sinh lý bằng tây y, đông y hay nam dược sẽ phù hợp với các nguyên nhân và tình trạng bệnh khác nhau.

Cần khám và điều trị yếu sinh lý sớm

Cần khám và điều trị yếu sinh lý càng sớm càng tốt

Điều trị yếu sinh lý nam giới bằng tây y

Nhiều cơ sở y tế hiện nay sử dụng thủ thuật điều chỉnh dây phanh quy đầu để xử lý tình trạng rối loạn xuất tinh, khắc phục yếu sinh lý ở nam giới. Kết hợp với đó là sử dụng thuốc chữa yếu sinh lý với các loại thuốc sử dụng theo chỉ định của bác sĩ.

Các loại thuốc điều trị bệnh và thủ thuật y tế đều hướng tới khắc phục tốt nhất các triệu chứng của bệnh gây ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt của nam giới. Sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ để phù hợp với tình trạng bệnh và hạn chế tối đa được các tác dụng phụ không tốt.

Chữa yếu sinh lý bằng đông y

Trong đông y, các bài thuốc chữa yếu sinh lý có khá nhiều, từ xa xưa đã có rất nhiều người sử dụng các bài thuốc này và mang lại hiệu quả rất tốt. Sử dụng những dược liệu tự nhiên rất an toàn với sức khỏe, không gây các tác dụng phụ nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe.

yếu sinh lý
Yếu sinh lý ở nam giới không chỉ làm mất bản lĩnh đàn ông mà còn ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu những bài thuốc chữa yếu sinh lý bằng Đông y hiệu quả, an toàn dành cho các quý ông đang gặp vấn đề trong chuyện “giường chiếu”.

Chữa yếu sinh lý bằng thuốc nam

Các bài thuốc chữa yếu sinh lý bằng thuốc nam sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên rất gần gũi trong cuộc sống. Trong quá trình điều trị người bệnh phải kiên trì trong thời gian dài mới có thể mang lại hiệu quả tốt nhất.

Cùng với việc sử dụng các phương pháp điều trị yếu sinh lý, các món ăn hàng ngày cũng có tác dụng rất tốt để cải thiện tình trạng “tế nhị” này ở nam giới. Những món ăn dưới đây sẽ giúp các bà vợ có chồng gặp vấn đề về sinh lý giải quyết được vấn đề yếu sinh lý nam ăn gì?

Hãy kết hợp trong bữa ăn hàng ngày của nam giới các món ăn bổ sung nhiều vitamin E, các loại hoa quả, giá đỗ, hành, tôm,… những loại thực phẩm có tác dụng cường dương. Nhóm thực phẩm này có tác dụng rất tốt cho tình trạng “trên bảo dưới không nghe” ở nam giới và giúp sinh hoạt vợ chồng thêm vui vẻ, hạnh phúc.

Yếu sinh lý là tình trạng bệnh rất thường gặp ở nam giới, bệnh ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề về sức khỏe, sinh hoạt, tâm sinh lý ở nam giới nếu không được điều trị tốt. Tuy nhiên, nếu bệnh được phát hiện và điều trị sớm sẽ có thể chữa khỏi hoàn toàn và không có biến chứng gì.

Đấng mày râu hãy chú ý đến sức khỏe của mình, chủ động đi kiểm tra sức khỏe nam khoa thường xuyên cũng như chia sẻ cùng vợ để tìm ra những phương pháp giải quyết tốt nhất cho tình trạng không ổn của sức khỏe. Nhận biết, điều trị yếu sinh lý sớm để bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc gia đình.

Xem thêm: Cách chữa yếu sinh lý ở nam giới hiệu quả nhất hiện nay

Bình luận (0)

  1. hoàng duy tân says: Trả lời

    muốn chữa dứt điểm được không vậy 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo