Tư Vấn Yếu Sinh Lý: Những Câu Hỏi Thường Gặp Nhất

“Yếu sinh lý chữa như thế nào? Nguyên nhân gây bệnh là gì?” là hai trong số những câu hỏi mà nhiều đấng mày râu vẫn đang đi tìm câu trả lời. Hãy cùng tham khảo bài viết tư vấn yếu sinh lý dưới đây để giải đáp những thắc mắc này một cách chính xác nhất.

Để thông tin được khách quan chúng tôi đã liên hệ tới lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc nam tiêu biểu 2020, lương y từng làm cố vấn cho nhiều chương trình về sức khỏe trên VTV2, VTC2

Sau đây là câu hỏi mà chuyên trang nhận được và giải đáp từ chuyên gia.

[HỎI – ĐÁP] Những câu hỏi phổ biến cần tư vấn về chứng yếu sinh lý

Dưới đây là một số câu hỏi gửi về mục tư vấn yếu sinh lý nhiều nhất trong thời gian qua:

Nguyên nhân yếu sinh lý là gì?

Hỏi: Bác sĩ cho em hỏi nguyên nhân yếu sinh lý là gì ạ? Mới cưới nhau được hơn 1 năm mà chồng em đã không còn ham muốn tình dục nữa. Trước đây chúng em vẫn quan hệ đều đặn 5 – 7 lần/ tuần. Nhưng nửa năm trở lại đây anh ấy trở lên nguội lạnh hẳn, hỏi thì anh bảo không còn hứng thú tuần chỉ 2-3 lần, có tuần 1 lần. Mong bác sĩ tư vấn giúp em.

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

-Thanh Hương (Hà Nội)-

Lương y Đỗ Minh Tuấn tư vấn yếu sinh lý:

Chào bạn, yếu sinh lý nam là chứng bệnh phổ biến, có thể gặp ở mọi nam giới. Bạn không nói rõ là chồng bạn bao nhiêu tuổi, làm nghề gì, những thông tin về sức khỏe, công việc, quan hệ 2 vợ chồng có trục trặc gì hay không… nên tôi xin chia sẻ những nguyên nhân chính gây tình trạng yếu sinh lý, suy giảm chức năng tình dục, ham muốn ở nam giới theo 2 độ tuổi như sau.

Nam giới trẻ, đang trong độ tuổi từ 20-40 thường do áp lực trong học tập, công việc, hệ lụy từ thói quen thủ dâm sau tuổi dậy thì; căng thẳng trong mối quan hệ gia đình, vợ chồng bất đồng thường xuyên cãi vã; chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt thiếu lành mạnh hoặc do yếu tố bệnh lý như thận yếu, thận hư…

Nam giới trên 40 tuổi nguyên nhân chính là do sự suy giảm nồng độ testosterone, stress, có mối quan hệ ngoài luồng…

Trong nhiều năm thăm khám, tư vấn tôi đã gặp không ít không ít cặp đôi rơi vào tình trạng suy giảm ham muốn tình dục do chồng bị yếu sinh lý, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương… Thường các đấng mày râu sẽ ngại chia sẻ, luôn phủ nhận cho rằng mình không có bệnh. Do đó chậm trễ trong việc thăm khám.

Ngoài nguyên nhân từ đấng mày râu thì chị em cũng cần xem bản thân có gây nhàm chán, thiếu sự hấp dẫn trong mắt chồng hay không.

Yếu sinh lý nam khiến cho tình cảm vợ chồng gặp trục trặc

Thủ dâm có làm yếu sinh lý hay không?

Hỏi: Tôi muốn hỏi là thủ dâm nhiều có làm yếu sinh lý hay không? Tôi mới 40 tuổi mà “cậu nhỏ” đã rất khó cương cứng. Nhiều năm nay tôi thường xuyên “tự giải quyết” do vợ hay đi công tác xa. Thêm nữa tôi đang điều trị bệnh cao huyết áp. Mong bác sĩ cho tôi xin lời khuyên và hướng điều trị. 

-Quốc Hưng (Hà Nam)-

Bác sĩ tư vấn yếu sinh lý:

Thủ dâm (tự sướng) là hành động mà hầu hết nam giới từng thực hiện để giải tỏa nhu cầu, ham muốn tình dục của bản thân. Nếu thực hiện với tuần suất hợp lý sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe tuy nhiên lặp lại quán nhiều lần/tuần, diễn ra trong thời gian dài thì sẽ gây ra tình trạng yếu sinh lý với các biểu hiện phổ biến như: Xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, tinh trùng yếu…

Theo chia sẻ của bạn, tình trạng khó cương cứng, yếu sinh lý có thể do thủ dâm nhưng cũng có thể do tác dụng phụ của thuốc điều trị cao huyết áp bạn đang sử dụng. Để biết chính xác nguyên nhân do đâu bạn có thể tự điều chỉnh, giảm tần suất thủ dâm của bản thân và đi khám ở những cơ sở y tế uy tín để được tư vấn phương pháp phù hợp.

Thủ dâm có gây yếu sinh lý không là câu hỏi được nhiều người gửi về mục tư vấn yếu sinh lý

Yếu sinh lý chữa như thế nào?

Hỏi: Năm nay tôi 42 tuổi, trước đây tôi hoàn toàn khỏe mạnh bình thường, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ phải tìm đến bác sĩ tư vấn yếu sinh lý. Thế nhưng khoảng 2 tháng gần đây, dương vật của tôi rơi vào tình trạng khó cương cứng dù tôi rất ham muốn quan hệ tình dục do đó chuyện vợ chồng có chút trục trặc. Tôi không biết phải chữa như thế nào? Khám ở đâu uy tín. Mong được giải đáp sớm. Tôi xin cảm ơn!

Hoàng Minh (Hà Nội)

Bác sĩ tư vấn yếu sinh lý:

Yếu sinh lý, rối loạn cương dương trong độ tuổi 40 vô cùng phổ biến. Bạn không nên quá hoang mang bởi thời điểm này nồng độ testosterone đang suy giảm tuy nhiên bạn cũng nên thăm khám để bác sĩ có thể xác định chính xác nguyên nhân do đâu từ đó có lời khuyên, chỉ định phù hợp.

Khi gặp tình trạng rối loạn cương dương, yếu sinh lý nam giới nên thực hiện các bước sau:

1. Thăm khám ở các cơ sở y tế uy tín: Bạn nên đến các bệnh viện, phòng khám chữa yếu sinh lý uy tín, chất lượng để khám và điều trị bệnh

Ở Hà Nội bạn có thể tham khảo khám chữa tại Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đại học Y, Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội hay đến Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường (nếu muốn điều trị bằng YHCT)…

Ở Hồ Chí Minh bạn có thể đến Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM, Bệnh viện nhân dân 115, Nhà thuốc Đỗ Minh Đường (cơ sở Hồ Chí Minh)…

Việc khám bệnh ở những cơ sở y tế kém uy tín có thể gây nên tình trạng “tiền mất tật mang”,  “chữa lợn lành thành lợn què”,…

2. Điều trị theo chỉ định của bác sĩ

Nếu do nguyên nhân tuổi tác, thói quen sinh hoạt hàng ngày, chế độ ăn uống thì bạn chỉ cần điều chỉnh lại và bổ sung thêm thuốc tăng cường testosteron (nên sử dụng sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, không mua thuốc kích dục, thuốc không rõ nguồn gốc quảng cáo bên ngoài).

Trường hợp do bệnh lý cần điều trị bài bản theo chỉ định của bác sĩ. Tùy vào tình trạng bệnh yếu sinh lý hay các bệnh lý khác như thận yếu, thận hư, suy thận, cao huyết áp,… mà có loại thuốc phù hợp.

Chỉ nên uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ

3. Tâm sự với người bạn đời của mình

Ngoài việc tìm đến các bác sĩ tư vấn yếu sinh lý, bạn cũng nên chủ động tâm sự về tình trạng của mình với người bạn đời, tuyệt đối không nên trốn tránh, e ngại. Người vợ nên động viên chồng đi khám yếu sinh lý, thông cảm và thấu hiểu, tránh để chồng bị căng thẳng, tự ti. Đồng thời, chị em phụ nữ cũng nên chủ động tạo ra không gian và thời gian “yêu” lý tưởng.

4. Bạn nên tích cực áp dụng một số biện pháp khắc phục các dấu hiệu yếu sinh lý như:

  • Tăng cường tập luyện thể dục thể thao đều đặn mỗi ngày.
  • Có chế độ dinh dưỡng hợp lý: Ăn nhiều hải sản, thịt bò, giá đỗ,… Tránh ăn những đồ ăn cay nóng, đồ ăn nhiều dầu mỡ, chất béo,…
  • Tránh xa các chất kích thích như: Rượu, bia, thuốc lá,…

Nam giới bị yếu sinh lý nên ăn nhiều hải sản như: Hàu, tôm, cua,…

Trên đây là những câu hỏi tư vấn yếu sinh lý được nhiều người thắc mắc và gửi về cho chúng tôi nhất. Nếu như bạn đang gặp phải trục trặc về sinh lý hay bất cứ bệnh nam khoa nào thì hãy để lại bình luận phía dưới để nhận được sự tư vấn yếu sinh lý từ các chuyên gia, bác sĩ có chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm.

<< Bài viết xem thêm: Các cách điều trị yếu sinh lý hiệu quả nhất hiện nay

Minh Nguyệt (T/h)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo