Bệnh thận yếu và cách điều trị quý ông cần biết

Thận yếu là tình trạng bệnh khá phổ biến ở nam giới hiện nay, nếu không được điều trị tốt sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Nhiều nam giới hiện nay vẫn chưa hiểu rõ về tình trạng bệnh thận yếu và cách điều trị bệnh thế nào cho tốt, khiến bệnh chuyển biến xấu và có nhiều biến chứng.

Bệnh thận yếu ở nam giới là gì?

Thận yếu hay còn gọi là suy thận, chỉ tình trạng suy giảm chức năng của thận trong việc lọc độc và điều tiết trong cơ thể. Tình trạng bệnh gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và là nguyên nhân dẫn đến nhiều tình trạng bệnh nguy hiểm với nam giới, đặc biệt là vấn đề về sinh lý, sinh sản,… Bệnh thận yếu và cách điều trị cần căn cứ vào những nguyên nhân và tình trạng bệnh.

Thận yếu là tình trạng bệnh suy giảm chức năng thận ở nam giới

Thận yếu là tình trạng bệnh suy giảm chức năng thận ở nam giới

Bệnh phát triển và có thời gian ủ bệnh tương đối dài, nếu không thường xuyên đi kiểm tra sẽ rất khó phát hiện, do bệnh chỉ biểu hiện rõ ràng khi bước vào giai đoạn suy thận. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thận yếu có thể do tác động ảnh hưởng từ bên ngoài, thói quen sinh hoạt, nhưng phần lớn là do ảnh hưởng của các bệnh lý làm tổn thương thuận.

Điều trị bệnh thận yếu bằng thuốc nam

Thận yếu và cách điều trị bệnh là vấn đề rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là đối tượng nam giới mắc bệnh. Có nhiều phương pháp điều trị thận yếu, trong đó điều trị bằng thuốc nam rất an toàn và được nhiều người lựa chọn. Sử dụng những nguyên liệu thiên nhiên, an toàn và thân thiện với sức khỏe. Một số bài thuốc nam hiệu quả tốt như:

Chữa thận yếu nam giới bằng đu đủ xanh

Đu đủ xanh là chứa chất chống oxy hóa và hàm lượng vitamin A cao có tác dụng chữa trị các bệnh về đường ruột, tim mạch, viêm phổi,…Ngoài ra, người ta cũng dùng đu đủ xanh để chữa sỏi thận và thận yếu.

Chữa thận yếu bằng đu đủ xanh hấp

Chữa thận yếu bằng đu đủ xanh hấp

Khi dùng đu đủ xanh chữa thận yếu, bạn nên chọn quả đu đủ bánh tẻ, không quá non cũng không quá già, tầm khoảng 400-600g là vừa. Đem đu đủ gọt vỏ và rửa sạch rồi khoét chút ruột đu đủ và cho chút muối vào. Đem đu đủ xanh hấp cách thủy 30 phút thì đem ra ăn nóng.

Chữa thận yếu nam giới bằng râu ngô

Theo Y học cổ truyền, râu ngô có vị ngọt, tính bình được dùng để chữa chứng bí tiểu, tiểu ra máu, viêm thận cấp, sỏi thận, sỏi tiết niệu, sỏi mật,…Trong râu ngô cũng chứa hàm lượng dinh dưỡng cao với vitamin A, B1-B2-B6, C, K, PP, saponin, axit pantothenic, flavonoid…rất tốt cho cơ thể.

Uống nước râu ngô hàng ngày để trị thận yếu

Uống nước râu ngô hàng ngày để trị thận yếu

 Do đó, râu ngô cũng được sử dụng để chữa bệnh thận và bồi bổ thận yếu. Để chữa thận yếu, chúng ta đem râu ngô nấu nước uống hằng ngày trong vòng 1 tháng sẽ mang đến kết quả bất ngờ.

Chữa thận yếu bằng kim tiền thảo

Kim tiền thảo là vị thuốc có khả năng chữa được rất nhiều bệnh, đặc biệt là các bệnh về thận. Tác dụng chính của kim tiền thảo là thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu, chống viêm…nên được dùng để chữa sỏi thận, sỏi tiết niệu, sỏi mật, viêm thận, thận yếu…

Kim tiền thảo trị thận yếu hiệu quả

Kim tiền thảo trị thận yếu hiệu quả

Bạn chỉ cần đem kim tiền thảo rửa sạch rồi xay nhỏ, nấu với nước uống hàng ngày. Kiên trì áp dụng trong một thời gian sẽ chữa được thận yếu và phòng ngừa bệnh thận hiệu quả.

Chữa thận yếu bằng hoa đu đủ đực

Theo y học cổ truyền, hoa đu đủ đực có tác dụng chữa các chứng ho rất hiệu nghiệm. Ngoài ra, người ta còn dùng đu đủ đực để chữa đái rát, đái buốt, sỏi thận, thận yếu…

Chữa thận yếu bằng hoa đu đủ đực

Chữa thận yếu bằng hoa đu đủ đực

Tuy hoa đu đủ đực không kết quả nhưng lại có giá trị y học rất cao. Hãy đem hoa đu đủ đực rửa sạch, giã nhỏ và lọc lấy nước cốt hoa đu đủ đun sôi để uống sẽ chữa chứng thận yếu hiệu quả.

Chữa thận yếu bằng rau ngổ

Rau ngổ là loại rau thơm được sử dụng rất phổ biến trong ẩm thực nên vô cùng dễ kiếm. Không chỉ giúp kích thích vị giác và tăng hương vị cho món ăn mà ít ai biết loại rau này còn có tác dụng chữa bệnh thận rất hiệu nghiệm.

Rau ngổ có tác dụng trị thận yếu hiệu quả

Rau ngổ có tác dụng trị thận yếu hiệu quả

Bạn chỉ cần rửa sạch rau ngổ và ngâm trong nước muối 5-10 phút để khử trùng rồi với rau ra ép lấy nước uống 2 lần/ngày. Trong thời gian ngắn, chứng thận yếu sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Những thông tin về bệnh thận yếu và cách điều trị bằng các phương pháp dân gian trên sẽ giúp các quý ông có thể điều trị bệnh dễ dàng hiệu quả. Các phương pháp này đòi hỏi người bệnh cần kiên trì điều trị trong thời gian dài mới có thể mang lại hiệu quả tốt.

Trước khi điều trị bệnh, nam giới nên chủ động tới các cơ sở y tế để khám ngay khi thấy xuất hiện các dấu hiệu của bệnh và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ. Bệnh thận yếu có thể được cải thiện nhanh chóng và chữa khỏi nếu như được phát hiện và điều trị sớm.

>> Xem thêm: Cách khắc phục thận yếu đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà

Nguyễn Quyên (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo