Cách khắc phục thận yếu đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà

Chỉ với những cách khắc phục thận yếu rất đơn giản từ các bài thuốc dân gian, sức khỏe và phong độ sẽ sớm trở lại với bạn! Hãy cùng xem nhé!

Thận yếu là một căn bệnh nguy hiểm mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải. Chức năng thận suy giảm sẽ có những biểu hiện dễ nhận thấy như đi tiểu thường xuyên, phù nề, mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, phù nề…

Khắc phục thận yếu với Đông y

Dùng các cách khắc phục thận yếu với những bài thuốc đông y là an toàn và phù hợp với những người mới chớm có dấu hiệu thận suy yếu. Tất nhiên, kết hợp với việc áp dụng các phương pháp này, bạn vẫn nên đi khám tại các cơ sở y tế để điều trị thêm bằng tây y nếu cần thiết.

Cùng với chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý, sức khỏe và phong độ sẽ sớm trở lại với bạn. Dưới đây là những bài thuốc đông y đơn giản và hiệu quả – là những cách khắc phục thận yếu rất nên dùng:

Sử dụng các bài thuốc đông y để cách khắc phục thận yếu đơn giản và hiệu quả

Sử dụng các bài thuốc đông y để cách khắc phục thận yếu đơn giản và hiệu quả

Râu ngô

Râu ngô – một vị thuốc dễ tìm, giá thành rẻ mà lại chữa được rất nhiều bệnh, trong đó có bệnh thận. Bạn có thể dùng râu ngô đun thành trà hàng ngày để uống. Đây là cách khắc phục thận yếu đơn giản nhất mà lại đem lại hiệu quả cao, giúp cơ thể đào thải độc tố, thanh nhiệt nhanh chóng.

Kim tiền thảo

Một cách khắc phục thận yếu khác cũng khá dễ thực hiện là sử dụng kim tiền thảo. Bạn có thể đem thân cây kim tiền thảo phơi khô sắc lấy nước uống hàng ngày để cải thiện chức năng thận.

Đu đủ xanh

Thật bất ngờ rằng đu đủ xanh – loại quả rất quen thuộc với các bà nội trợ lại là một cách khắc phục thận yếu hiệu quả. Chỉ cần mua đu đủ xanh nhưng không quá non, gọt vỏ rửa sạch, sau đó đem ngâm với muối và hấp cách thủy khoảng 30 phút rồi ăn vài lần/tuần, các triệu chứng thận yếu sẽ dần biến mất.

Hãy chú ý đến sức khỏe để sớm phát hiện và khắc phục chứng thận yếu

Hãy chú ý đến sức khỏe để sớm phát hiện và khắc phục chứng thận yếu

Bạn cũng có thể đến khám tại các cơ sở đông y uy tín của Hội Đông y Việt Nam để các thầy thuốc đưa các cách khắc phục thận yếu. Sử dụng đông y là một cách an toàn, giúp tăng cường sức đề kháng, đào thải độc tố nhanh chóng. Các bài thuốc Đông y chữa suy giảm chức năng thận cũng rất phù hợp để kết hợp với tây y để bệnh nhân không cảm thấy mệt mỏi.

Thay đổi thói quen hàng ngày để khắc phục thận yếu

Ngoài ra, để chức năng thận sớm được phục hồi, bạn cần thay đổi cách sinh hoạt cũng như chế độ dinh dưỡng. Đây là cách khắc phục thận yếu tự nhiên nhất và cũng đem lại hiệu quả bất ngờ nhất.

Bạn nên thay đổi ngay từ hôm nay, đừng để đến khi thận bị tổn thương nặng. Lúc đó, bạn sẽ phải thực hiện các liệu pháp như lọc thận, ghép thận vô cùng tốn kém và dễ biến chứng với nguy cơ tử vong cao. Dưới đây là một số lời khuyên từ các chuyên gia dành cho bạn:

Thay đổi cách sinh hoạt là cách khắc phục thận yếu tự nhiên nhất

Thay đổi cách sinh hoạt là cách khắc phục thận yếu tự nhiên nhất 

– Chọn các thực phẩm có hàm lượng sodium cao, giàu các vitami A, C, B6 và chống oxy hóa. Các chất này có nhiều trong hồng xiêm, ớt chuông, dâu tây, lòng trắng trứng, các loại rau xanh lá nhiều chất xơ.

– Nên uống đủ nước hàng ngày để kích thích cơ thể thải độc.

– Bạn nên tránh sử dụng các thực phẩm giàu protein, kali, photpho như lạc, sữa, thịt bò, thịt lợn. Các loại thực phẩm chứa nhiều canxi cũng rất tốt cho các bệnh nhân thận yếu.

– Tránh ăn đồ quá mặn, quá nhiều dầu mỡ, đồ ăn chế biến sẵn.

– Tuyệt đối kiêng các loại đồ uống có cồn, thuốc lá và chất kích thích.

– Bạn cần tăng cường vận động thường xuyên hơn. Nếu là nhân viên văn phòng, hãy năng đi bộ, leo cầu thang thay vì sử dụng thang máy. Tập thêm các bài tập yoga, khiêu vũ, gym… ít nhất 30 phút/ngày.

Với những cách khắc phục thận yếu đơn giản trên, hy vọng bạn sẽ sớm lấy lại sức khỏe và phong độ. Chúc bạn luôn sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc!

Xem Thêm: Những triệu chứng bệnh thận yếu không thể coi thường

Vân Anh (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo