Những triệu chứng bệnh thận yếu không thể coi thường

Nếu có những triệu chứng bệnh thận yếu, bạn cần ngay lập tức tìm phương án chữa trị với các bác sĩ chuyên khoa. Việc điều trị sớm sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

Thận là một bộ phận quan trọng của cơ thể, có chức năng giữ cân bằng dịch, khoáng chất nhất là kali để kiểm soát hoạt động của cơ và thần kinh. Thận còn có chức năng loại bỏ các độc tố, giải phóng hormon thiết yếu vào máu và giúp tạo hồng cầu cho tủy xương. Ngoài ra, thận còn giúp hoạt hóa vitamin D để hấp thụ canxi cho cơ thể.

Suy thận vốn là một nỗi ám ảnh với tất cả mọi người

Suy thận vốn là một nỗi ám ảnh với tất cả mọi người

Thận yếu vốn là một nỗi ám ảnh với tất cả mọi người do mức độ ảnh hưởng nghiêm trọng của bệnh đến sức khỏe và cuộc sống. Đây là một căn bệnh có diễn biến âm thầm và khó nhận biết. Vì vậy, bạn cần nắm được các kiến thức cơ bản cũng như những triệu chứng bệnh thận yếu để phòng tránh bệnh cũng như kịp thời phát hiện để lên phương án điều trị.

Những triệu chứng bệnh thận yếu cần biết

Dưới đây là một số triệu chứng bệnh thận yếu mà bạn không nên coi thường. Khi có các dấu hiệu này, bạn hãy tìm đến ngay các bệnh viện lớn hoặc cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe:

Khi có dấu hiệu suy thận, bạn cần đi khám ngay tại bệnh viên hoặc cơ sở y tế uy tín

Khi có dấu hiệu suy thận, bạn cần đi khám ngay tại bệnh viên hoặc cơ sở y tế uy tín

Tiểu tiện có vấn đề: Đây là triệu chứng bệnh thận yếu đầu tiên mà bạn cần chú ý. Người bị thận yếu thường đi tiểu nhiều vào ban đêm, nước tiểu có nhiều bọt hoặc có màu khác biệt, luôn cảm thấy bàng quang căng tức và khó chịu.

Phù nề: Một triệu chứng bệnh thận yếu điển hình khác chính là chứng phù nề do chất lỏng tích tụ trong cơ thể.

Hơi thở có mùi: Hơi thở của những người có triệu chứng bệnh thận yếu không bình thường do sự tích tụ độc tố trong máu – còn gọi là chứng ure huyết. Đặc biệt, bạn sẽ không thở được sâu vì ứ dịch lỏng trong phổi.

Ngứa ngáy, mệt mỏi: Triệu chứng này cũng cần được ghi nhận bởi những người bị thận yếu thường rơi vào trạng thái thiếu máu, khiến các cơ suy nhược và đầu óc không được tỉnh táo. Ngoài ra chất độc tồn dư có thể gây ra triệu chứng ngứa ngáy trên da.

Hoa mắt, chóng mặt, ớn lạnh toàn thân: Tất cả những triệu chứng này đều do chứng thiếu máu do suy thận khiến cho cơ thể và não không được cung cấp đủ oxy.

Có thể phòng tránh được chứng thận yếu không?

Bạn hoàn toàn có thể phòng tránh căn bệnh này trước khi có các triệu chứng bệnh thận yếu. Rất đơn giản, hãy tập những thói quen ăn uống và sinh hoạt lành mạnh như:

Tránh xa rượu, bia, thuốc lá để giữ thận luôn khỏe mạnh

Tránh xa rượu, bia, thuốc lá để giữ thận luôn khỏe mạnh

– Thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ để sớm phát hiện ra triệu chứng bệnh thận yếu cũng như những dấu hiệu bệnh khác để kịp thời điều trị. Kiểm tra sức khỏe định kỳ vốn không phải là thói quen của đa số người Việt, nhưng lại giúp bạn chủ động hơn nhiều về vấn đề sức khỏe của bản thân.

– Thường xuyên thay đổi thực đơn phong phú với thực phẩm tươi, theo mùa, tránh ăn các loại thực phẩm chế biến sẵn hoặc trái vụ.

– Chế biến món ăn đơn giản, đảm bảo vẫn giữ được vị tươi ngon và chất dinh dưỡng của thực phẩm, tránh ăn quá nhiều đồ chiên rán, dầu mỡ, đồ nướng ở nhiệt độ cao, đồ ăn quá nhiều gia vị, quá mặn hoặc quá nhiều đường.

– Uống đủ nước mỗi ngày để đào thải độc tố cho cơ thể.

– Không sử dụng rượu, bia, thuốc lá và các chất kích thích.

– Tập thể dục đều đặn ít nhất 30 phút/ngày.

Hãy bảo vệ sức khỏe của bạn từ hôm nay để không bao giờ phải đối mặt với các triệu chứng bệnh thận yếu. Chúc bạn luôn vui khỏe!

Xem Thêm: Cách khắc phục thận yếu đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà

Vân Anh (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo