Bài thuốc điều trị chứng tiểu nhiều thận yếu hiệu quả dễ kiếm

Tiểu nhiều thận yếu không chỉ khiến sức khỏe người bệnh ngày càng suy giảm mà trong nhiều trường hợp nó còn tiềm ẩn nguy cơ gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm. Nếu biết phương pháp chữa bệnh đúng cách sẽ giúp cải thiện sớm các tình trạng và tránh được nhiều nguy cơ gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe của chúng ta.

 1. Phương pháp dân gian chữa bệnh tiểu nhiều thận yếu

Chữa bệnh tiểu nhiều thận yếu bằng các bài thuốc thảo dược tự nhiên không những mang lại hiệu quả lâu dài, an toàn mà nhất là không gây tác dụng phụ cho cơ thể người bệnh. Hơn nữa, các bài thuốc đã được sử dụng phổ biến và kiểm chứng về tính hiệu quả, quy trình thực hiện đơn giản và dễ sử dụng.

Bạn có thể tham khảo áp dụng theo một số phương pháp với các nguyên liệu dễ tìm kiếm sau:

  • Bài thuốc chữa bệnh từ kim tiền thảo

Tiểu nhiều thận yếu

Sử dụng kim tiền thảo trị tiểu nhiều thận yếu

Đây là phương pháp chữa bệnh rất phổ biến trong dân gian, và được ví như là loại dược liệu đặc trị căn bệnh tiểu nhiều thận yếu. Kim tiền thảo có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, lợi thủy rất phù hợp để khắc phục các triệu chứng của bệnh.

Người bệnh có thể dùng bài thuốc từ kim tiền thảo chữa bệnh thận yếu bằng cách dùng toàn bộ cây kim tiền thảo để sắc nước uống hàng ngày. Có thể sử dụng trong thời gian dài để thuốc phát huy hiệu quả.

  • Bài thuốc chữa bệnh từ quả đu đủ xanh

Đu đủ xanh trong dân gian là dược liệu hữu ích trong điều trị bệnh trĩ. Ngoài ra, sử dụng đu đủ xanh cũng rất hữu ích cho người bị thận yếu. Cách sử dụng đu đủ xanh trong trị bệnh cũng rất đơn giản.

+ Chọn 1 quả đu đủ khoảng 400-600g gọt vỏ, rửa sạch.

+ Khoét một lỗ nhỏ trên đầu quả đu đủ. Sau đó, bạn cho vào một chút muối.

+ Hấp cách thủy khoảng 30 phút là có thể sử dụng được.

+ Để cải thiện tình trạng bệnh bạn nên áp dụng phương pháp này thường xuyên.

  • Bài thuốc chữa bệnh từ râu ngô

Điều trị chứng Tiểu nhiều thận yếu

Râu ngô là nước uống có tác dụng thanh nhiệt, giải độc

Râu ngô tươi hoặc khô hãm với nước uống có tác dụng thanh nhiệt, giải độc rất tốt cho cơ thể được dùng rất phổ biến trong dân gian từ xa xưa. Thức uống này cũng đồng thời rất tốt để hỗ trợ điều trị bệnh thận yếu. Chỉ cần kiên trì uống nước râu ngô hàng ngày để làm giảm và khắc phục bệnh thận yếu hiệu quả.

2. Chữa bệnh tiểu nhiều thận yếu bằng các mẹo đơn giản

Một số phương pháp chữa bệnh tiểu nhiều thận yếu đơn giản, thường hay được áp dụng thường xuyên sẽ giúp làm giảm và khắc phục triệu chứng bệnh thận hư và ngăn chặn tình trạng bệnh phát triển. Theo lời khuyên của các chuyên gia, bác sỹ cho biết người bệnh nên tuân thủ theo một số mẹo nhỏ như sau:

  • Uống nhiều nước mỗi ngày

Người bệnh thận yếu nên đảm bảo cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể.  Bởi cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ có tác dụng loại bỏ chất độc và giảm bớt gánh nặng cho thận. Bạn nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.

  • Không nhịn đi tiểu

làm gì khi bị chứng Tiểu nhiều thận yếu

Tuyệt đối không được nhịn đi tiểu

Bệnh nhân tuyệt đối không nên nhịn đi tiểu. Để tránh trường hợp bàng quang bị căng tức quá mức, gây áp lực cho thận từ đó càng làm bệnh trở nên trầm trọng hơn và có thể dẫn đến các bệnh khác có liên quan như sỏi thận.

  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý

Bằng cách tăng cường bổ sung các loại thực phẩm có lợi cho tình trạng bệnh. Theo lời khuyên, người bệnh thận yếu nên thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm như hạt mè, lòng trắng trứng, rau mùi, các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin K… rất tốt để phòng ngừa bệnh hiệu quả.

Bên cạnh đó bạn cần lưu ý tránh ăn các loại thức ăn cay nóng, nhiều gia vị, tránh ăn mặn; tuyệt đối không nên uống rượu bia, các chất kích thích, không hút thuốc lá…

  • Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao

Đặc biệt là các bài tập kéo duỗi chân, yoga… bởi những bài tập này bổ trợ rất tốt cho việc tăng cường chức năng của thận.

Cùng với những chia sẻ liên quan tới cách chữa chứng tiểu nhiều thận yếu vừa trình bày ở trên, bạn nên áp dụng kiên trì, thường xuyên để bệnh thuyên giảm nhanh chóng hơn nhé!

>> Xem thêm: Bài thuốc đông y chữa trị đi tiểu nhiều và cách phòng ngừa hiệu quả

Minh Hương ( tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo