Cảnh báo các chàng những dấu hiệu vô sinh ở nam giới thường gặp

Dấu hiệu vô sinh ở nam giới có thể khác nhau ở mỗi người do phụ thuộc vào nguyên nhân gây vô sinh. Nếu không muốn bị vô sinh vĩnh viễn, bạn cần nhận biết sớm và chủ động điều trị ngay khi có các biểu hiện vô sinh là những bất thường tại cơ quan sinh dục và khả năng sinh lý. Nếu bạn còn chưa nắm rõ về điều này, hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể hiểu rõ hơn.

Bạn nên đọc:

>>> Những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới có thể bạn chưa biết

>>> Một số cách chữa vô sinh bằng mẹo hiệu quả cho nam giới

Dấu hiệu vô sinh ở nam giới có thể dễ dàng nhận biết nếu bạn là người thường xuyên lắng nghe những thay đổi bất thường trong cơ thể mình. Nguyên nhân gây vô sinh chủ yếu là do cơ quan sinh sản gặp phải trục trặc nên các dấu hiệu bị vô sinh ở nam thường xảy ra ở bộ phận sinh dục và khả năng quan hệ tình dục.

Dấu hiệu vô sinh ở nam giới thường gặp là gì?

Đa số nam giới phát hiện mình bị vô sinh là sau khi kết hôn đã lâu và dù có quan hệ tình dục bình thường không sử dụng biện pháp tránh thai mà vẫn không có con như mong muốn. Tuy nhiên, phát hiện vô sinh ở giai đoạn này có thể đã quá muộn màng khiến cho việc điều trị bệnh khó khăn, gian nan và tốn kém hơn.

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Chính vì vậy, là nam giới nếu không muốn mất đi vĩnh viễn thiên chức làm cha, bạn nhất định phải đi khám chữa vô sinh ngay khi nhận thấy các dấu hiệu vô sinh sau.

Dấu hiệu bệnh vô sinh ở nam giới trong quan hệ tình dục

Khả năng tình dục tốt là một trong những yếu tố góp phần cho quá trình thụ thai diễn ra suôn sẻ và thành công. Vì vậy, nếu trong khi quan hệ tình dục, nam giới gặp phải những rắc rối dưới đây thì hãy coi chừng với dấu hiệu của bệnh vô sinh.

  • Rối loạn khả năng cương dương: Dương vật không có khả năng cương cứng, không đủ độ cương cứng, mềm sớm trước khi xuất tinh nên quá trình giao hợp không thể diễn ra bình thường được. Tình trạng này không chỉ khiến nam giới mất đi bản lĩnh phái mạnh mà còn là dấu hiệu bệnh vô sinh ở nam giới khá thường gặp.

Dấu hiệu vô sinh ở nam giới trong quan hệ tình dục

Dấu hiệu bệnh vô sinh ở nam giới trong quan hệ tình dục

  • Suy giảm ham muốn là dấu hiệu vô sinh nam: Bạn ít hoặc không còn ham muốn tình dục khi gần gũi với bạn tình, việc quan hệ không đem lại cho bạn khoái cảm, làm “chuyện ấy” một cách khiên cưỡng mặc dù vẫn trong độ tuổi sung mãn là dấu hiệu của vô sinh.
  • Gặp bất thường trong xuất tinh: Xuất tinh quá sớm, lượng tinh dịch quá nhiều hoặc quá ít, không xuất tinh, xuất tinh ngược dòng, xuất tinh ra máu là những dấu hiệu nhận biết vô sinh mà nam giới có thể dễ nhận biết. Đồng thời, nếu trong khi xuất tinh bạn có cảm giác đau đớn, màu sắc tinh dịch bất thường cũng là dấu hiệu cảnh báo vô sinh nam.

Dấu hiệu vô sinh ở nam giới tại bộ phận sinh dục

Hình dáng và các đặc điểm tại bộ phận sinh dục ngoài có thể cho biết 1 phần nào đó khả năng sinh sản của nam giới. Nếu bộ phận sinh dục của bạn đang có những bất thường dưới đây thì bạn hãy đi thăm khám ngay để chữa trị vô sinh sớm nhé.

  • Dấu hiệu vô sinh nam tại vùng bìu: Vùng bìu bỗng nhiên đau nhức, sưng tấy, đỏ, mềm mặc dù không bị va đập dẫn đến chấn thương có thể là biểu hiện của bệnh lý về tinh hoàn, xoắn tinh hoàn là nguyên nhân vô sinh khi tinh trùng không được sản sinh. Bên cạnh đó, vùng bìu bên to bên nhỏ, sờ nắn thấy cục rắn và cảm giác đau là dấu hiệu bệnh lý nguy hiểm cần điều trị ngay nếu không muốn vô sinh.
  • Dấu hiệu nhận biết vô sinh ở nam giới tại dương vật: Đầu và thân dương vật xuất hiện những tổn thương, viêm nhiễm, sưng đau không thể quan hệ tình dục được là dấu hiệu vô sinh ở nam giới. Tình trạng này có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, cảnh báo các bệnh lý viêm bao quy đầu, ung thư dương vật, bệnh lây qua đường tình dục là nguyên nhân gây vô sinh phổ biến.

Dấu hiệu vô sinh ở nam giới qua tinh hoàn

Dấu hiệu vô sinh ở nam giới qua tinh hoàn

  • Đầu dương vật tiết dịch bất thường: Nếu nhận thấy dịch màu vàng, xanh dạng nhầy dính, có mùi khó chịu xuất hiện tại đầu dương vật, bạn nên thăm khám ngay. Dịch tiết bất thường có thể là biểu hiện của vô sinh do mắc các bệnh tình dục như lậu, giang mai hay các chứng bệnh viêm nhiễm tại cơ quan sinh sản gây vô sinh.

Dấu hiệu bệnh vô sinh ở nam giới khi đi tiểu

Ống niệu đạo ở nam giới đồng thời đảm nhận chức năng dẫn nước tiểu và tinh dịch ra ngoài. Vì vậy, các biểu hiện bất thường tại đường tiểu như tiểu đau rát, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu… do viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt có thể là dấu hiệu vô sinh ở nam không nên coi thường.

Triệu chứng vô sinh ở nam giới qua tinh trùng

Tinh trùng đảm bảo về số lượng, chất lượng, khả năng di chuyển, dạng tồn tại là yếu tố quyết định thụ thai có thành công hay không. Chình vì vậy, nếu nhận thấy tinh dịch và tinh trùng có những biểu hiện bất thường dưới đây bạn hãy cẩn thận với dấu hiệu bệnh vô sinh ở nam giới.

  • Tinh dịch sau khi xuất tinh thường có màu trắng đục, hơi đặc nên nếu tinh dịch có dạng quá trong, quá loãng sau khi xuất tinh bạn cần chú ý với biểu hiện vô sinh do chất lượng tinh trùng kém hoặc không có tinh trùng.
  • Tinh trùng vón cục, đông đặc không hóa lỏng sau khi xuất tinh 15 – 20 phút là dấu hiệu bệnh vô sinh ở nam giới.
  • Bạn nhận thấy tinh dịch có lẫn máu hoặc có màu hồng nhạt kèm cảm giác đau khi xuất tinh thì nên đi khám ngay bởi đó là dấu hiệu vô sinh ở nam giới do mắc các bệnh lý nam khoa nguy hiểm gây vô sinh.

Dấu hiệu vô sinh ở nam giới qua tinh trùng

Dấu hiệu bệnh vô sinh ở nam giới qua tinh trùng

Những dấu hiệu vô sinh ở nam giới khác

Ngoài những biểu hiện vô sinh kể trên, nam giới có thể chú ý đến một số biểu hiện khác trên cơ thể như sau:

  • Vô sinh ở nam giời còn thể hiện thể hình và trọng lượng của cánh mày râu như thừa cân, béo phì, béo bụng và tăng cân đột ngột.
  • Rụng tóc nhiều, da có dấu hiệu lão hóa khô và nhăn nheo.
  • Luôn luôn cảm thấy căng thẳng, tâm trạng lo âu, áp lực là dấu hiệu bệnh vô sinh ở nam giới.
  • Thể trạng sức khỏe suy yếu, thường xuyên mệt mỏi, suy nhược.

Sẽ thật là thiếu sót nếu như không điểm qua một số dấu hiệu bị vô sinh ở nữ để giúp các cặp vợ chồng nhận biết vô sinh do vợ hay chồng hoặc do cả 2 vợ chồng. Nếu biểu hiện và nguyên nhân gây vô sinh chủ yếu ở nam giới là do chất lượng tinh trùng thì biểu hiện vô sinh ở nữ sẽ là gì?

Làm gì khi thấy các dấu hiệu vô sinh ở nam giới?

Khi có các dấu hiệu bệnh vô sinh, nam giới sẽ vô cùng lo lắng bởi nếu không điều trị tốt có thể khiến họ gặp nhiều vấn đề trong chuyện con cái sau này. Vậy nên điều nam giới cần làm ngay khi phát hiện bệnh là đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám kịp thời.

Khi đến thăm khám, bệnh nhân sẽ được làm xét nghiệm tinh dịch đồ và hormone, siêu âm tinh hoàn. Thông qua đó, họ sẽ phân tích để tìm ra nguyên nhân gây bệnh là gì và đưa ra các phương pháp điều trị bệnh phù hợp.

Bên cạnh đó, chế độ sinh hoạt hàng ngày cũng là một trong các yếu tố quyết định đến thời gian điều trị bệnh của nam giới là gì nhanh hay chậm. Do đó, một chế độ sinh hoạt phù hợp sẽ rất tốt cho những nam giới đang trong quá trình điều trị để loại bỏ đi các dấu hiệu vô sinh của mình.

dấu hiệu vô sinh nam và các lưu ý

Nam giới cần lưu ý gì để hạn chế tối đa các dấu hiệu vô sinh?

Nam giới khi chữa vô sinh cần lưu ý một số điều sau:

  • Bổ sung các loại axit amin thiết yếu và cần thiết cho quá trình cải thiện chất lượng tinh trùng.
  • Tránh mặc các loại quần áo quá bó, đặc biệt là đồ lót vì chúng ngăn cản đến quá trình lưu thông máu và sinh nhiệt làm suy giảm chất lượng tinh trùng.
  • Không tắm nước quá nóng vì chúng sẽ gây tác động không tốt cho tinh trùng, làm giảm số lượng và sinh linh hoạt của tinh trùng. Nếu thói quen này kéo dài, nó có thể dẫn đến nguy cơ vô sinh – hiếm muộn khá cao.
  • Không đặt laptop lên đùi khi làm việc. Nhiều người cho rằng thói quen này sẽ không ảnh hưởng gì đến vấn đề sinh sản, tuy nhiên đó là một quan niệm sai lầm. Nhiệt độ nóng tỏa ra từ máy tính có thể khiến tinh trùng bị tổn thương và giảm mạnh về số lượng.
  • Quan hệ tình dục một cách đều đặn, tránh việc quan hệ tình dục thô bạo và thủ dâm quá đà.
  • Không thức khuya hoặc làm việc quá sức. Nam giới cần có cho mình một thời gian biểu hợp lý, phân chia rõ thời gian làm việc và nghỉ ngơi để hạn chế tinh trạng suy nhược cơ thể.
  • Tập luyện thể thao thường xuyên để tăng cường sức khỏe.

Khép lại bài viết này, chúng tôi hy vọng bạn sẽ nắm chắc những dấu hiệu vô sinh ở nam giới, nữ giới. Nam giới nếu thấy bản thân có một trong những dấu hiệu bệnh vô sinh như trên, điều bạn cần làm là hãy chủ động thăm khám và chữa trị vô sinh hiệu quả để không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản sau này.

Xem thêm: Khám vô sinh nam ở đâu và những thông tin cần thiết cho nam giới

Thanh Thu (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo