Bỏ túi ngay các cách chữa thận yếu bằng Đông y hiệu quả

Chữa thận yếu bằng Đông y từ xưa đã được xem là cách điều trị bệnh hiệu quả và lành tính. Chính vì vậy, hiện nay đã có không ít người đến phương pháp này để khắc phục tình trạng thận yếu (suy thận) của mình. Trong bài viết hôm nay chúng tôi xin gửi đến bạn đọc các bài thuốc chữa thận yếu phổ biến từ Đông y đã và đang được áp dụng nhiều.

Bài nên đọc:

Suy thận là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị hiệu quả

Ăn gì để bổ thận sinh tinh – câu hỏi của nhiều quý ông

Tìm hiểu thận yếu theo góc nhìn của Đông y

Hiện nay, thận yếu là một trong những nỗi lo hàng đầu của nhiều nam giới. Bởi bệnh gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và những người mắc bệnh hiện đang có xu hướng gia tăng.

Với sự phát triển của nền y học hiện đại chữa thận yếu được áp dụng rất nhiều. Tuy nhiên, những loại thuốc điều trị bệnh theo Tây y thường mang lại nhiều tác dụng phụ, do vậy đã có không ít người tìm đến cách chữa thận yếu bằng Đông y nhằm cải thiện tình trạng bệnh của mình tốt hơn.

Chữa thận yếu bằng Đông y

Chữa thận yếu bằng Đông y là cách chữa rất lâu đời

Theo Đông y, thận chính là đất đai của thủy hỏa, là nơi để ký gửi nguyên âm, nguyên dương. Hai yếu tố này cùng dựa vào nhau để tồn tại và cùng chế ước lẫn nhau. Chính vì vậy, khi sinh bệnh cũng sẽ ảnh hưởng lẫn nhau.

Một khi can thận âm hư kéo theo thận dương cũng sẽ bị ảnh hưởng, kết quả là làm mất đi chức năng sưởi ấm, mất đi chức năng khí hóa. Lúc này bạn sẽ gặp những triệu chứng như: Đi tiểu nhiều, lưng đùi đau mỏi, tay chân lạnh, sắc mặt bị trắng bợt, đi tiểu nước tiểu trong, chân và eo lưng bị phù.

Nếu tình trạng thận yếu này kéo dài sẽ khiến cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh dục, liệt dương, gây nên tình trạng bất lực ở nam giới. Còn với phụ nữ sẽ dẫn đến hiện tượng vô kinh.

Và những bài thuốc chữa thận yếu bằng Đông y có nguồn gốc từ rất lâu đời, thành phần đều là những dược liệu quý. Ưu điểm của những bài thuốc này là không gây tác dụng phụ mà hiệu quả mang lại khá cao.

Những bài thuốc chữa thận yếu bằng Đông y hiệu quả

Chữa thận yếu bằng Đông y để có được hiệu quả cần phải căn cứ vào từng chứng bệnh cụ thể theo từng người. Tìm ra được nguyên nhân gây bệnh thầy thuốc sẽ đưa bài thuốc hiệu quả nhất.

Dưới đây là những bài thuốc chữa thận yếu bằng Đông y mà nam giới cũng như nữ giới nên tham khảo.

  • Bài thuốc 1 chữa thận yếu bằng Đông y

Đây là bài thuốc chữa trị thận yếu do can thận âm hư sinh kèm theo chứng chảy máu chân răng. Nguyên nhân thường do những tổn thương về tình chí, sinh hoạt tình dục không điều độ, quá thường xuyên.

Vị thuốc: Thiến thảo căn, hoàng cầm, a giao, sinh địa, trắc bá diệp mỗi vị 30 gam; cam thảo và trạch tả mỗi vị 16 gam; thục địa, hắc táo nhân và phục linh mỗi vị 12 gam; hoài sơn, sài hồ, đương quy mỗi vị 10 gam; sơn thù, bạch thược, đan bì mỗi vị 8 gam; chi tử 6 gam.

Chữa thận yếu bằng Đông y hiệu quả cao

Hoàng cầm là một vị thuốc chữa thận yếu bằng Đông y

Cách chế dùng: Bạn tán các vị thuốc này thành bột làm viên hoàn nước, mỗi ngày bạn uống 3 lần, mỗi lần uống 15 gam với nước đun sôi để ấm.

Nếu sắc thành nước để uống thì sẽ tùy theo chứng bệnh mà chia ra thành liều lượng sao cho thích hợp, mỗi ngày bạn sẽ uống 1 thang.

  • Bài thuốc 2 chữa thận yếu bằng Đông Y

Bài thuốc này có tác dụng trị thận yếu do can thận âm hư sinh chứng hiếp thống, tức là có triệu chứng đau hai mạn sườn, váng đầu, hoa mắt, sốt từng cơn về chiều, ra mồ hôi trộm.

Vị thuốc: Bắc sa sâm 16 gam; khổ luyện tức hạt xoan rừng 8 gam; đương quy, kỷ tử, mạch môn, sinh địa mỗi vị 12 gam.

Cách chế dùng: Bạn đem tất cả các vị thuốc này trộn đều và sắc uống. Chia nước thành 3 lần uống trong ngày, mỗi ngày dùng một thang. Tùy chứng trạng của bệnh nhân thầy thuốc có thể gia giảm thêm các vị khác giúp bệnh nhanh chóng được cải thiện.

  • Bài thuốc chữa thận yếu bằng Đông y thứ 3

Những đối tượng được áp dụng bài thuốc này có các triệu chứng như: Lưng và hai đùi đau âm ỉ, khi mệt cơn đau lưng tăng, giảm khi nằm, hai chân yếu, hoa mắt và nhìn không rõ.

Vị thuốc: Thục địa 16 gam; ngưu tất 4 gam; sơn thù 6 gam; cẩu kỷ tử, lộc giác giao, hoài sơn, thỏ ty tử, cao quy bản mỗi vị 12 gam.

Các cách chữa thận yếu bằng Đông y

Vị thuốc thục địa trong bài thuốc chữa thận yếu

Cách chế dùng: Bạn cho tất cả các vị thuốc vào ấm và sắc thành thuốc uống. Chia nước thành 3 lần uống trong ngày, mỗi ngày bạn uống một thang. Tùy chứng bệnh có thể thêm các vị khác để điều trị hiệu quả hơn.

  • Bài thuốc 4 chữa thận yếu do can thận âm hư sinh chứng hư lao

Nếu bạn có các triệu chứng như lưng đùi có cảm giác đau ê ẩm, nhức mỏi, đầu choáng váng, ù tai, nhìn không rõ hoặc khí huyết bị hao tổn thì có thể áp dụng bài thuốc chữa thận yếu bằng Đông y sau.

Vị thuốc: Hoàng bá, tri mẫu, trư tích tủy (tức tủy trong cột sống của heo) mỗi vị 160 gam; qui bản và thục địa mỗi vị 240 gam.

Cách chế dùng: Bạn tán bột mịn các vị thuốc này thành viên hoàn mật mỗi viên 5 gam. Mỗi ngày bạn uống 3 lần, mỗi lần uống 2 viên cùng với nước đun sôi để ấm. Với bài thuốc này bạn cần uống liên tục trong 3 tháng.

  • Bài thuốc 5

Đây là bài thuốc thích hợp với những người bệnh bị thận yếu kèm theo các triệu chứng bệnh như người mệt mỏi, thường xuyên bị choáng váng, khi nằm nhắm mắt thì triệu chứng được cải thiện.

Vị thuốc: Thục địa 16 gam; kỷ tử, trạch tả, hoài sơn, cúc hoa, bạch linh, đan bì mỗi vị 12 gam; sơn thù 8 gam.

Cách chế dùng: Với bài thuốc chữa thận yếu bằng Đông y này bạn sắc thành thuốc, uống mỗi ngày 3 lần. Bạn có thể uống thuốc trước khi ăn hoặc uống lúc bụng đói. Mỗi ngày sắc một thang và dùng kiên trì để có được hiệu quả điều trị.

Những lưu ý khi chữa thận yếu bằng Đông y

Chữa thận yếu bằng Đông y hay bằng bất cứ phương pháp nào việc trước tiên người bệnh cần lưu ý đó chính là tham khảo ý kiến từ thầy thuốc. Việc bốc thuốc Đông y chữa bệnh cũng sẽ được tiến hành bằng cách hỏi thăm bệnh, có thể bắt mạch để thầy thuốc biết được tình hình bệnh tình của bạn.

Từ đó mới có thể đưa ra được bài thuốc chữa bệnh phù hợp nhất. Chính vì vậy, người bệnh không được tự ý mua thuốc về sử dụng khi chưa có sự hướng dẫn và chỉ định của thầy thuốc.

Những lưu ý khi chữa thận yếu bằng Đông y

Bạn cần tham khảo ý kiến thầy thuốc trước khi điều trị

Bên cạnh đó, hiệu quả khi áp dụng các bài thuốc chữa thận yếu bằng Đông y như thế nào còn phụ thuộc vào cơ địa cũng như chế độ ăn uống, sinh hoạt của bạn. Có trường hợp thuốc hợp với cơ địa thời gian điều trị sẽ nhanh hơn và ngược lại.

Song song với quá trình điều trị người bệnh nên có một chế độ nghỉ ngơi hợp lý, chế độ ăn uống khoa học để giúp bệnh nhanh chóng được cải thiện như:

+ Bổ sung thêm các loại rau xanh, trái cây vào chế độ ăn hàng ngày để cung cấp thêm vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Cách chữa thận yếu bằng Đông y
Thận yếu nên ăn gì, thận yếu không nên gì là câu hỏi nhiều người bệnh thận quan tâm. Bởi một chế độ ăn uống khoa học có vai trò quan trọng trong việc điều trị thận yếu. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này nhé.

+ Không thức khuya, không làm việc quá sức, ngủ không đủ giấc vì điều này sẽ khiến cho cơ thể của bạn thêm mệt mỏi, bệnh sẽ lâu khỏi.

+ Uống đủ nước mỗi ngày, tùy vào nhu cầu và tình trạng bệnh của bạn để cung cấp lượng nước vừa phải cho cơ thể.

+ Tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch tốt hơn giúp bệnh nhanh chóng được cải thiện.

+ Trường hợp sử dụng các bài thuốc Đông y chữa thận yếu này không có kết quả bạn phãi nhanh chóng đến cơ sở y tế để được kiểm tra, bác sĩ sẽ có hướng điều trị phù hợp cho bạn.

Trên đây là 5 bài thuốc chữa thận yếu bằng Đông y mà chúng tôi muốn gửi đến cho bạn đọc. Hãy nhớ rằng, thuốc Đông y dù lành tính nhưng trước khi dùng bạn phải tham khảo, hỏi ý kiến của thầy thuốc để việc điều trị có được kết quả tốt nhất.

Xem Thêm: Thuốc tây chữa thận yếu – biện pháp an toàn nhất bạn không nên bỏ qua

Bùi Nam (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo