27 tuổi xuất tinh sớm có phải là mộng tinh không?

Xuất tinh sớm là hiện tượng thường gặp ở nam giới nhất là nam giới ở tuổi dậy thì hoặc người tuổi tiền mãn dục. Nam giới 27 tuổi xuất tinh sớm có nguy hiểm không?

Xuất tinh sớm khiến cho người bệnh cảm thấy lo lắng, tự ti vì không làm bạn tình thỏa mãn. Xuất tinh sớm không quá nguy hiểm nhưng để lâu nó ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống đặc biệt là khả năng sinh sản.Nhiều người bệnh còn nhầm lẫn rằng, 27 tuổi xuất tinh sớm là chứng mộng tinh.

Thế nào là xuất tinh sớm?

Bảng nhận định về bệnh tật của quốc tế (ICD -10) cho thấy, xuất tinh sớm là khoảng thời gian 15 giây kể từ khi bắt đầu quen hệ xâm nhập (bằng miệng, âm đạo hay hậu môn). Tuy nhiên, nhiều người khác lại cho rằng, thời gian nam giới phóng tinh là từ 1-2 phút được cho là xuất tinh sớm.

Không có một khái niệm chính xác nào và xuất tinh sớm ở nam giới

Không có một khái niệm chính xác nào và xuất tinh sớm ở nam giới

Tuy nhiên, theo một vài bằng chứng mới đây các chuyên gia tình dục học cho rằng, thời gian ngả âm đạo (intravaginal ejaculation latency time) ở nam giới 18-20 tuổi là 6 phút 30 giây. Từ cơ sở này mà xác định, mức trung bình xác định xuất tinh sớm là 2 phút. Nam giới 27 tuổi xuất tinh sớm có thời gian thường từ 2-3 phút, tùy tình trạng của mỗi người.

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

Quan điểm về tình trạng 27 tuổi xuất tinh sớm

Thông thườnng, các chuyên gia tình dục học có 2 quan điểm về tình trạng nam giới 27 tuổi xuất tinh sớm. Hai quan điểm đó như sau:

Quan điểm thứ nhất:

Quan hệ tình dục là bản năng và là nhu cầu chính đáng của con người, nhu cầu duy trì nòi giống và mong đợi sự thỏa mãn. Vì thế, thời gian quan hệ tình dục không áp dụng cho tất cả các đối tượng. Nhiều người có thời gian quan hệ ngắn nhưng họ vẫn thấy thỏa mãn, ngược lại, nhiều người có thời gian quan hệ lâu hơn nhưng vẫn không được thỏa mãn. Nhiều người nam xuất tinh nhanh và thấy thỏa mãn, nhưng lại không làm bạn tình thỏa mãn,…Do những nhu cầu và cái nhìn khác nhau trong vấn đề này nên nhiều cặp thường xảy ra mâu thuẫn. 27 tuổi xuất tinh sớm không phải là chuyện lạ và cũng không có gì phải lo lắng quá.

Tùy vào tình trạng, mức độ mà xác định có phải nam giới 27 tuổi xuất tinh sớm hay không

Tùy vào tình trạng, mức độ mà xác định có phải nam giới 27 tuổi xuất tinh sớm hay không

Quan điểm thứ hai:

Xuất tinh sớm phải được tính bằng số lần xuất tinh nhanh nhiều hơn 50% trong tổng số lần quan hệ. Nếu tình trạng chỉ xảy ra trong vài lần thì không được gọi là xuất tinh sớm. Bởi rất có thể, do những hoàn cảnh đặc biệt nào đó mà nam giới có những cảm xúc mạnh, cực khoái đến nhanh và dẫn đến xuất tinh sớm hơn so với bình thường. 27 tuổi xuất tinh sớm cũng cần xem lại tần suất tình trạng xảy ra để có thể có kết luận.

Trên thực tế, nhiều nam giới cảm thấy không thỏa mãn trong khi quan hệ vợ chồng thường coi đó là hiện tượng xuất tinh sớm. Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào những biểu hiện như thế thì chưa thể kết luận. Muốn biết nam giới 27 tuổi xuất tinh sớm hay không, tốt nhất nên đến bệnh việm hay các phòng khám uy tín để bác sĩ thăm khám và chẩn đoán. Theo các bác sĩ, khi đi khám, nên đưa cả bạn tình theo khám cùng để có những chẩn đoán chính xác nhất về hiện tượng này và có hướng điều trị đúng nhất.

Nam giới 27 tuổi xuất tinh sớm có phải là mộng tinh không?

Xuất tinh sớm và mộng tinh là hai khái niệm khác nhau

Xuất tinh sớm và mộng tinh là hai khái niệm khác nhau

Nam giới 27 tuổi xuất tinh sớm có phải mộng tinh không? Vấn đề này rất khó nói, vì thông thường, mộng tinh chỉ xảy ra ở nhưng nam giới tuổi dậy thì. 27 tuổi đã qua tuổi dậy thì mà vẫn có hiện tượng xuất tinh khi chưa quan hệ thì thực sự cần phải đến gặp bác sĩ. Tuy nhiên, người bệnh cũng không cần phải lo lắng quá, bởi dù là mộng tinh hay xuất tinh sớm thì nó cũng là hiện tượng thường gặp ở nam giới. Chỉ cần luôn giữ tâm trạng thoái mái, không lo âu, tránh áp lực và đến bác sĩ sớm khi mới phát hiện tình trạng thì mọi việc sẽ được giải quyết trong thời gian sớm.

Trên đây là những quan điểm và cách lý giải về hiện tượng 27 tuổi xuất tinh sớm. Nếu bạn đang bị xuất tinh sớm cũng đừng qua lo lắng, hãy đến bệnh viện để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám, kiểm tra và có hướng điều trị hợp lý. Chúc bạn luôn có cuộc sống vợ chồng hành phúc và những giây phút thăng hoa trong “chuyện ấy”.

>> Xem thêm: Phương pháp chữa xuất tinh sớm bằng đông y hiệu quả tuyệt đối

Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo