Chế độ ăn uống cho người xuất tinh sớm giúp cải thiện chuyện “chăn gối”

Xuất tinh sớm là bệnh thường gặp ở nam giới khiến không ít quý ông phải lo lắng đứng ngồi không yên. Tình trạng này kéo dài không chỉ ảnh hưởng tới tâm lý, tạo cảm giác không thỏa mãn khi quan hệ tình dục mà nó còn gây khó khăn tới việc thụ thai sinh con. Theo các bác sĩ chuyên khoa, chế độ ăn uống có vai trò vô cùng quan trọng, giúp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm. Vậy nam giới nên ăn uống như thế nào để giúp chữa xuất tinh sớm, cải thiện chuyện “phòng the”. Mời các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Xem ngay:

>> Phương pháp chữa xuất tinh sớm bằng món ăn đơn giản cho quý ông

>> Khám phá những thực phẩm trị xuất tinh sớm hiệu quả cho nam giới

1. Tại sao cần xây dựng chế độ ăn dinh dưỡng cho người bệnh xuất tinh sớm?

Xuất tinh sớm là một dạng của rối loạn tình dục nam giới. Theo cách gọi của dân gian là chứng bệnh “chưa đến chợ đã hết tiền”.

Tình trạng này khiến đàn ông xuất tinh ở ngay những phút đầu mới quan hệ tình dục, thậm chí khi “cậu bé” chưa thâm nhập vào âm đạo của người phụ nữ. Điều này không chỉ khiến cả hai không thoả mãn trong “cuộc yêu” mà còn dễ tác động tới tâm lý, ảnh hưởng tới việc sinh con.

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Chế độ dinh dưỡng đủ dưỡng chất rất quan trọng với người xuất tinh sớm

Chế độ dinh dưỡng đủ dưỡng chất rất quan trọng với người xuất tinh sớm

Theo các chuyên gia, một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng này là do chế độ ăn nghèo dinh dưỡng khiến cơ thể thiếu chất. Ngoài ra, nam giới thường xuyên sử dụng các đồ ăn nhanh, nhiều dầu mỡ, uống rượu bia cũng là tác nhân khiến cậu bé xuất tinh không chủ định.

Để khắc phục tình trạng này, hầu hết các bác sĩ đều khuyên người bệnh nên xây dựng chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng để hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm. Vì việc lựa chọn những thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho nam giới sẽ giúp tăng cường khả năng tình dục, giúp quý ông kéo dài thời gian quan hệ.

2. Chế độ ăn uống cho người xuất tinh sớm như thế nào?

Để hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm, nam giới cần chú trọng hơn trong việc xây dựng chế độ ăn dinh dưỡng, bổ sung đủ chất đạm, tinh bột, chất béo và các loại vitamin, khoáng chất.

Dưới đây là 6 nhóm thực phẩm nam giới nên ăn để cải thiện tình trạng “chưa đến chợ đã hết tiền”, đồng thời giúp tăng chất lượng tinh trùng.

# Nhóm ngũ cốc gồm: Gạo, ngô, đậu

Các loại hạt như gạo, ngô, đậu chứa nhiều protein, chất béo và các vitamin, cacbohydrat. Đây đều là những dưỡng chất nền tảng giúp tăng cường khả năng tình dục. Do vậy, trong mỗi bữa ăn, nam giới cần bổ sung ngũ cốc để hỗ trợ điều trị và phòng ngừa xuất tinh sớm.

Nam giới xuất tinh sớm nên ăn đa dạng các loại ngũ cốc

Nam giới xuất tinh sớm nên ăn đa dạng các loại ngũ cốc

# Nhóm thịt

Trong các loại thịt thì thịt dê, thịt bò là những thực phẩm được các nhà dinh dưỡng đánh giá cao về khả năng cải thiện sinh lý nam giới.

Thịt dê tính ấm, có khả năng tăng cường cương dương, giúp phái mạnh kéo dài thời gian quan hệ. Thịt bò chứa nhiều dưỡng chất đặc biệt là kẽm – thành phần quan trọng giúp hoạt động tình dục của nam giới diễn ra bình thường. Ngoài ra, kẽm còn tham gia vào việc sản xuất và nuôi dưỡng tinh trùng đảm bảo “tinh binh” khỏe mạnh.

Ngoài ra, quý ông có thể bổ sung thêm thịt gà, chim bồ câu, thịt lợn vào thực đơn ăn hàng ngày để giúp tráng dương, tăng cường sinh lý, hỗ trợ chữa chứng xuất tinh sớm.

# Nhóm hải sản

Hải sản là nguồn thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất quan trọng với khả năng tình dục ở nam giới. Trong các loại hải sản thì hàu được đánh giá cao nhất về khả năng hỗ trợ trị bệnh xuất tinh sớm, yếu sinh lý, tinh trùng yếu ở nam giới.

Hàu chứa nhiều dưỡng chất giúp hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm hiệu quả

Hàu chứa nhiều dưỡng chất giúp hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm hiệu quả

Hàu chứa nhiều chất dinh dưỡng như chất béo, canxi, protein, đặc biệt hàm lượng kẽm cao lên tới 5.3mg. Đây là thành phần quan trọng tạo nên hormone testosterone, tăng cường ham muốn tình dục ở nam giới. Thiếu kẽm không chỉ gây ra sự rối loạn hormone, suy giảm ham muốn mà còn gây ra tình trạng xuất tinh sớm.

Do vậy, để cải thiện tình trạng “chưa tới chợ đã hết tiền”, quý ông có thể bổ sung hàu vào thực đơn hàng ngày.

Ngoài ra, quý ông có thể lựa chọn các loại hải sản khác như ghẹ, tôm, cua,… Đây cũng là những thực phẩm chứa nhiều thành phần quan trọng để tăng khả năng tiết ra hormone nam giới, cải thiện chuyện “phòng the”.

# Nhóm rau củ

Rau xanh chứa nhiều chất xơ và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt rau bina, hành tây, hẹ, củ kiệu, tỏi tây,… là những loại rau củ nằm trong danh sách thực phẩm có lợi cho người bị xuất tinh sớm.

Nam giới bị xuất tinh sớm nên ăn nhiều hẹ để giúp hỗ trợ trị bệnh

Nam giới bị xuất tinh sớm nên ăn nhiều hẹ để giúp hỗ trợ trị bệnh

Những loại rau củ này chứa nhiều vitamin, folate, magiê, có vai trò quan trọng trong quá trình kích thích cơ thể tiết ra hormon nam giới, làm tăng khoái cảm tình dục, giúp nam giới hưng phấn hơn và kéo dài thời gian quan hệ.

# Nhóm các loại hoa quả

Trái cây cũng rất tốt đối với khả năng tình dục ở nam giới. Để cải thiện chuyện “chăn gối, quý ông có thể lựa chọn ăn các loại quả như dâu tây, dâu rừng, chuối, bơ,… Vì chúng chứa nhiều dưỡng chất, đặc biệt là glucose, axit citric, kali, giúp tăng cường ham muốn, hỗ trợ trị bệnh xuất tinh sớm.

Chính vì vậy, quý ông hãy bổ sung các loại trái cây trên vào thực đơn hàng ngày. Ngoài ra có thể chế biến thành nước ép hoặc sinh tố để tăng thêm hấp dẫn.

# Các loại hạt

Các loại hạt như óc chó, hạt điều, macca,… là những loại hạt có nhiều công dụng trong việc cải thiện khả năng sinh lý, giúp tăng cường sự cương dương từ đó kéo dài thời gian quan hệ.

Theo nhiều nghiên cứu, những loại hạt này chứa nhiều omega3 tốt cho sức khỏe sinh sản. Ngoài ra chúng có hàm lượng lớn chất kẽm – dưỡng chất thiết yếu để giúp cơ thể sản xuất ra testosterone. Do vậy, trong thực đơn dinh dưỡng của mình, quý ông đừng bỏ qua những loại hạt này.

3. Những lưu ý trong chế độ ăn cho người xuất tinh sớm

Ngoài việc xây dựng chế độ ăn dinh dưỡng, lành mạnh để hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm ở nam giới. Các bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

– Các bạn cần ăn đúng giờ giấc, ăn đủ bữa, tuyệt đối không bỏ bất cứ bữa nào. Không để tình trạng chỉ ăn khi đã quá đói và khi ăn không nên ăn quá no, cần ăn chậm, nhai kỹ để giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất tốt nhất.

– Bên cạnh lựa chọn được thực phẩm tốt cho sức khỏe tình dục, các bạn cần lưu ý tránh sử dụng các đồ ăn, thức uống được xem là yếu tố gây hại cho chức năng sinh lý như rượu, bia, cà phê, cocacola, đồ ăn nhanh, thức ăn nhiều dầu mỡ, đồ đông lạnh để lâu ngày,…

Sử dụng đồ ăn nhanh có thể khiến bệnh xuất tinh sớm nặng hơn

Sử dụng đồ ăn nhanh có thể khiến bệnh xuất tinh sớm nặng hơn

– Nam giới cần nghỉ ngơi đủ, tránh thức khuya gây mệt mỏi, căng thẳng vì chúng khiến cơ thể bị ảnh hưởng, giảm khả năng tiết ra hormone testosterone. Do vậy, quý ông không nên làm việc quá sức mà cần dành thời gian thư giãn, giải tỏa căng thẳng, từ đó giúp cải thiện khả năng tình dục.

– Vận động rất cần thiết với người bị xuất tinh sớm. Thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao sẽ giúp tinh thần thoải mái, cơ thể khỏe mạnh, kích thích lưu thông máu tới bộ phận sinh dục, cải thiện tình trạng xuất tinh sớm một cách hiệu quả. Các bạn có thể lựa chọn các môn thể thao như: Đi bộ, bơi lội, đạp xe trên không,…

– Chế độ dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng nhằm giúp cải thiện sinh lý, giảm tình trạng xuất tinh sớm. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là người bệnh không cần tới sự giúp đỡ của bác sĩ. Khi phát hiện có dấu hiệu xuất tinh sớm, các bạn cần chủ động tới bệnh viện chuyên khoa để thăm khám và được bác sĩ tư vấn về phương pháp điều trị, sớm chữa dứt điểm chứng bệnh.

Trên đây là những thông tin về chế độ dinh dưỡng cho người xuất tinh sớm. Hy vọng, chia sẻ này sẽ giúp đấng mày râu nhận định rõ được vai trò của việc ăn uống để có kế hoạch xây dựng thực đơn ăn phù hợp, cải thiện sinh lý, tăng cường khả năng tình dục. Chúc các bạn sức khỏe!

 Xem thêm: Địa chỉ điều trị xuất tinh sớm tại Hà Nội uy tín và chất lượng nhất

Nguyễn Ngòi (tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo