Giải đáp một số thắc mắc về bệnh xuất tinh sớm ở nam giới

Chứng xuất tinh sớm ở nam giới ngày càng có tỷ lệ tăng lên chiếm khoảng 30-40%. Tình trạng này gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm sinh lý, đặc biệt sẽ khiến quý ông mất đi quyền làm cha. Để hiểu rõ hơn về chứng bệnh này, trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giúp các bạn giải đáp các thắc mắc thường gặp về bệnh xuất tinh sớm.

Xem ngay:

>> Bật mí khi chữa xuất tinh sớm nên ăn gì và không nên ăn gì?

>> Tuyệt chiêu ăn chuối trị xuất tinh sớm hiệu quả cho nam giới

Xuất tinh sớm hay dân gian còn gọi là “chưa qua chợ đã hết tiền” là hiện tượng phóng tinh sớm ở ngay những phút đầu ân ái do không thể kiểm soát được hưng phấn.

Có nhiều nguyên nhân gây ra chứng bệnh như chế độ dinh dưỡng kém, yếu tố tâm lý, thủ dâm quá nhiều, ảnh hưởng từ bệnh lý khác,…

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Dù xuất tinh sớm do nguyên nhân nào thì chứng bệnh đều ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý do bị hụt hẫng khi không đạt khoái cảm như mong muốn, gây tác động xấu tới sức khỏe sinh sản và khiến nhiều quý ông phải hoang mang với rất nhiều câu hỏi như:

Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không?

Câu trả lời là KHÔNG. Bạn nên biết rằng, xuất tinh sớm là hiện tượng dương vật có khả năng cương cứng như bình thường tuy nhiên do quý ông không làm chủ được khoái cảm nên phóng tinh sớm khi mới vừa nhập cuộc.

Còn yếu sinh lý là tình trạng dương vật mất đi khả năng cương cứng hoặc rối loạn cương dương khiến đấng mày râu không thể thực hiện cuộc “yêu” như bình thường, hoặc nếu có thì thời gian diễn ra ngắn chỉ khoảng 2 – 3 phút.

Theo bác sĩ chuyên khoa, xuất tinh sớm và yếu sinh lý là hai bệnh khác nhau

Theo bác sĩ chuyên khoa, xuất tinh sớm và yếu sinh lý là hai bệnh khác nhau

Như vậy có thể thấy rằng, xuất tinh sớm và yếu sinh lý là hai bệnh khác nhau mặc dù nó đều là vấn đề liên quan tới sinh lý. Bệnh kéo dài đều ảnh hưởng tới tình cảm vợ chồng và sức khỏe sinh sản. Do vậy các bạn cần chủ động tới bệnh viện chữa trị dứt điểm.

Xuất tinh trong mấy phút thì gọi là sớm?

Thông thường, một cuộc “yêu” chất lượng diễn ra từ những phút dạo đầu tới khi xuất tinh sẽ kéo dài từ 30-45 phút và thời gian từ khi dương vật đưa vào âm đạo người phụ nữ tới khi xuất tinh khoảng 7-15 phút. Tuy nhiên, trong trường hợp xuất tinh sớm, nam giới khó kiểm soát được khoái cảm nên thường xuất tinh ngay những phút đầu khi mới thâm nhập vào “cô bé”, thậm chí mới mơn chớn bên ngoài.

Bệnh được chia làm các mức độ như:

  • Mức độ nhẹ: Thời gian giao hợp kéo dài khoảng 3 – 5 phút.
  • Mức độ trung bình: Giai đoạn này thời gian thường diễn ra chỉ khoảng 1 – 2 phút.
  • Mức độ nặng: Đây là tình trạng nam giới mới chỉ vừa cương cứng bắt đầu đưa dương vật thâm nhập vào âm đạo thì diễn ra hiện tượng phóng tinh.

Xuất tinh sớm thường gặp ở độ tuổi nào?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, xuất tinh sớm là chứng bệnh có thể xuất hiện ở mọi đối tượng và độ tuổi kể từ khi vị thành niên. Theo thống của hiệp hội Urologic Hoa Kỳ (AUA), hiện nay xuất tinh sớm chiếm khoảng 1/3 nam giới ở độ tuổi từ 18 – 59 tuổi.

Bệnh xuất tinh sớm có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi từ 18 - 59

Bệnh xuất tinh sớm có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi từ 18 – 59 tuổi

Thủ dâm có gây xuất tinh sớm không?

Thủ dâm là hiện tượng nam giới tự tạo khoái cảm tình dục cho mình bằng tay hoặc dụng cụ tình dục mà không cần tới giao hợp thật sự. Theo các chuyên gia, thủ dâm không phải là hành vi xấu, tuy nhiên nếu nghiện thủ dâm, lạm dụng thủ dâm với tần suất nhiều lần, kéo dài sẽ gây ra chứng xuất tinh sớm.

Vì khi nam giới thủ dâm quá nhiều sẽ khiến sức khỏe bị giảm sút, hưng phấn tình dục bị rối loạn, thậm chí gây teo một vùng vân não. Đây là vùng đại diện cho cảm xúc hân hoan, hạnh phúc, thỏa mãn. Khi vị trí này bị teo lại, nam giới thường suy giảm niềm hạnh phúc đó và họ chỉ cảm nhận được một phần ít khi thực hiện thủ dâm và gây rối loạn tình dục khi bước vào cuộc “yêu” thật sự gây hiện tượng xuất tinh nhanh. Do vậy để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị chứng bệnh này, quý ông cần từ bỏ thói quen thủ dâm.

Xuất tinh sớm thì tinh trùng có yếu không?

“Chưa tới chợ đã hết tiền” là tình trạng thường gặp của nam giới. Điều này khiến cả quý ông và bạn tình cảm thấy mệt mỏi, hụt hẫng vì không được thỏa mãn. Tuy nhiên khi bị xuất tinh sớm không đồng nghĩa với việc tinh trùng yếu hay khỏe.

Nam giới xuất tinh sớm gây tinh trùng yếu không?

Nam giới xuất tinh sớm có khiến tinh trùng yếu không?

Theo nhiều nghiên cứu, chất lượng tinh trùng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như:

  • Thể trạng sức khỏe của quý ông.
  • Hoạt động của cơ quan sinh sản.
  • Lượng tinh dịch.

Nếu một trong 3 yếu tố trên gặp vấn đề sẽ ảnh hưởng tới số lượng, chất lượng và khả năng di chuyển của tinh trùng. Ngoài ra, tinh trùng có thể bị suy giảm do các yếu tố như:

  • Chế độ ăn uống
  • Thói quen sử dụng nhiều rượu, bia, thuốc lá.
  • Ảnh hưởng bệnh lý liên quan tới sinh dục.

Xuất tinh sớm có gây khó có con không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, việc xuất tinh sớm có ảnh hưởng tới chuyện có con hay không còn tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ của bệnh.

Để hình thành thai nhi yêu cầu rất nhiều yếu tố như trứng tốt, tinh trùng khỏe và đúng thời điểm. Chính vì vậy, nếu xuất tinh sớm nhưng vẫn có tinh trùng tốt và gặp được trứng đúng lúc thì khả năng làm tổ thành công và vẫn có thai như bình thường.

Tuy nhiên, trong trường hợp nam giới xuất tinh sớm mức độ nặng khi mới mơn trớn bên ngoài, tinh trùng ít và không đạt chất lượng thì rất khó để thụ thai như ý muốn, gia tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn.

Chữa xuất tinh sớm sao phải dùng thuốc trầm cảm?

Đây là một thắc mắc của không ít nam giới. Trong các phác đồ điều trị xuất tinh sớm ở nam giới, một số trường hợp được bác sĩ chuyên khoa kê thuốc chống trầm cảm. Vậy xuất tinh sớm và trầm cảm có mối liên hệ như thế nào, hay hỏi cách khác tại sao có thể dùng thuốc chống trầm cảm cho người xuất tinh sớm?

Nam giới xuất tinh sớm do tâm lý thường được bác sĩ kê đơn thuốc chống trầm cảm

Nam giới xuất tinh sớm do tâm lý thường được bác sĩ kê đơn thuốc chống trầm cảm

Nguyên nhân vì, theo các bác sĩ chuyên khoa có nhiều tác nhân dẫn tới chứng bệnh xuất tinh sớm, trong đó có nguyên nhân do tâm lý. Không ít quý ông vì tinh thần lo âu, sợ, stress, căng thẳng khiến khó kiểm soát quá trình co bóp túi tinh dẫn tới xuất tinh sớm.

Ngoài ra, một số đàn ông do thiếu kỹ năng nên thất bại ở những lần đầu khi làm “chuyện ấy” trở nên thiếu tự tin, tự tạo áp lực khiến xuất hiện chứng xuất tinh sớm. Trong những trường hợp này, hầu hết bác sĩ đều kê toa đơn có thuốc chống trầm cảm để giúp ổn định tâm lý, kiểm soát hưng phấn giảm tình trạng xuất tinh không mong muốn.

Một số thuốc chống trầm cảm có thể được chỉ định như fluoxetin paroxetin, citalopram,… Chúng thường mang lại hiệu quả nhanh, tuy nhiên cần sử dụng theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để tránh gây nguy hiểm tới sức khỏe. Trong quá trình dùng thuốc nếu thấy những bất thường nào cần báo ngay với bác sĩ để có hướng xử lý kịp thời.

Như vậy có thể thấy rằng xuất tinh sớm là một bệnh nguy hiểm thường gặp ở nam giới. Để phòng ngừa bệnh lý, các bạn cần xây dựng thói quen sinh hoạt khoa học, chế độ dinh dưỡng và luyện tập hợp lý.

Hy vọng, với chia sẻ trên đây sẽ giúp quý ông hiểu rõ hơn về bệnh lý này để có cách ứng phó và phòng tránh bệnh hiệu quả, bảo vệ quyền làm cha và hạnh phúc gia đình. Chúc các bạn sức khỏe!

Xem thêm: Nam giới chữa xuất tinh sớm trong bao lâu thì khỏi dứt điểm?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo